Tăng trưởng du lịch Việt Nam lọt nhóm nhanh nhất thế giới

Hoài An Thứ bảy, 08/02/2020 - 08:30

Việt Nam nằm trong tốp 10 điểm đến có tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới dựa trên yếu tố lượng khách quốc tế.

Khách Trung Quốc chiếm phần lớn trong tổng số 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019.

Theo thống kê mới nhất từ Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam là một trong 10 điểm đến có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2019 tăng trưởng 16,2% so với năm 2018 đã giúp Việt Nam có được vị trí thứ 7.

Du lịch Việt những năm vừa qua đã đạt được nhiều thành công, không chỉ thể hiện qua số lượng khách quốc tế mà còn qua sự ghi nhận, đánh giá của cộng đồng quốc tế.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao lịch sử 18 triệu lượt năm 2019, trong đó thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56%.

Tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) 2019 tại Oman, Việt Nam đã được vinh danh là điểm đến di sản hàng đầu thế giới, vượt qua nhiều ứng cử viên khác như Brazil, Trung Quốc hay Hy Lạp.

Không chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển đẹp, những khu nghỉ dưỡng chất lượng, đẳng cấp, Việt Nam còn là nơi sở hữu những giá trị lịch sử, văn hóa hàng ngàn năm và trải dọc khắp chiều dài đất nước.

Việt Nam hiện có hai di sản thiên nhiên, 5 di sản văn hoá và một di sản văn hoá – thiên nhiên được UNESCO công nhận cùng nhiều di sản văn hóa phi vật thể khác.

Vào tháng 10 vừa qua, Việt Nam cũng được WTA vinh danh trong khuôn khổ giải thưởng dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương, khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu khu vực. Cụ thể, Việt Nam đã vượt qua 9 quốc gia để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á năm thứ 2 liên tiếp.

Việt Nam cũng được trao giải Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, vượt lên các quốc gia nổi tiếng khác trong khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản hay Thái Lan.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên đươc ưu đãi, Việt Nam còn thu hút du khách nước ngoài bởi sự thân thiện của con người cũng như chi phí sinh hoạt thấp.

Theo thống kê của UNWTO, 1,5 tỷ chuyến du lịch nước ngoài đã được người dân toàn cầu thực hiện vào năm ngoái, tăng 4% so với năm 2018. Năm 2019 được tổ chức này nhận định tiếp tục là một năm tăng trưởng mạnh mẽ dù mức tăng thấp hơn so với hai năm trước do du cầu sụt giảm chủ yếu ở các nền kinh tế phát triển, đặc biệt là khu vực châu Âu.

Pháp là địa điểm đón nhiều du khách nước ngoài nhất (90 triệu lượt), theo sau là Tây Ban Nha (83,8 triệu lượt). Xét về tăng trưởng, Myanmar là địa điểm đứng đầu thế giới với tốc độ tăng 40,2% năm 2019, tiếp theo là Puerto Rico (31,2%) và Iran (27,9%). 

Du lịch ảm đạm vì dịch Corona: Trong rủi có may?

Du lịch ảm đạm vì dịch Corona: Trong rủi có may?

Tiêu điểm -  5 năm
Không chỉ lượng khách Trung Quốc mà khách quốc tế từ các thị trường khác tới Việt Nam cũng sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Corona.
Du lịch ảm đạm vì dịch Corona: Trong rủi có may?

Du lịch ảm đạm vì dịch Corona: Trong rủi có may?

Tiêu điểm -  5 năm
Không chỉ lượng khách Trung Quốc mà khách quốc tế từ các thị trường khác tới Việt Nam cũng sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Corona.
Thủ tướng phê duyệt chiến lược phát triển du lịch quốc gia đến năm 2030

Thủ tướng phê duyệt chiến lược phát triển du lịch quốc gia đến năm 2030

Tiêu điểm -  5 năm

Việt Nam đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, tăng gần gấp hai lần so với năm ngoái.

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy

Ống kính -  3 ngày

Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  1 tuần

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  1 tuần

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  2 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  2 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Tài chính -  4 phút

Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.