Tập đoàn Hàn Quốc hợp tác với VTVcab phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến
Phạm Sơn
Thứ bảy, 10/04/2021 - 17:50
Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT Corporation và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam vừa qua đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam.
Lễ ký kết giữa KT Corp và VTVcab. Ảnh: VTV.
KT Corporation (KT Corp), tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc vừa qua đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) để hợp tác cùng phát triển nền tảng phát nhạc trực tuyến. Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức trực tuyến từ hai đầu cầu là trụ sở của VTVcab và KT Corp.
Theo Yonhap News, VTVcab có trách nhiệm thiết kế một nền tảng phát nhạc trực tuyến, hợp tác phân phối các sản phẩm nhạc pop Hàn Quốc (K-pop) và quản lý về vấn đề sở hữu trí tuệ.
KT Corp tiến hành kế hoạch cung cấp các công nghệ quan trọng để phát triển dịch vụ như cá nhân hóa âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo.
VTVcab cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển các nền tảng công nghệ cao như truyền hình giao thức internet, dịch vụ viễn thông 5G, băng thông rộng công nghệ quang, trò chơi điện tử đám mây…
Được thành lập từ năm 1981, KT Corp là tập đoàn viễn thông đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là tập đoàn lớn thứ 9 tại Hàn Quốc. Tập đoàn đã góp công lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế Hàn sang kỷ nguyên công nghệ thông tin.
Bên cạnh dịch vụ viễn thông, KT Corp hoạt động tích cực trong các lĩnh vực về công nghệ khác như phân phối thiết bị di động thông minh, công nghệ 5G, nhà ở thông minh, năng lượng và dịch vụ vệ tinh. Mới đây, tập đoàn cũng công bố kế hoạch hợp tác với LG về việc thương mại hóa dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).
KT Corp hiện đang sở hữu nền tảng dịch vụ truyền thông Seezn, được tích hợp công nghệ AI nhận dạng nét mặt người xem để đưa ra đề xuất nội dung phù hợp.
Ngoài Việt Nam, KT Corp đã mở rộng hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới như Brunei, Mông Cổ, Nam Phi, Ba Lan, Mỹ, Thái Lan…
Đối tác của KT Corp trong lần hợp tác này, VTVcab là đơn vị trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), phụ trách cung cấp các kênh truyền hình có tính phí, được thành lập từ năm 1995 cũng như triển khai dịch vụ internet.
Bình luận về quyết định đầu tư vào thị trường âm nhạc Việt Nam, ông Moon Seong Wook, Phó chủ tịch cấp cao KT Corp cho biết, tập đoàn đang hướng tới chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh nội dung số đa nền tảng. Việc hợp tác với VTVcab cho thấy sự công nhận về năng lực của KT Corp trên thị trường toàn cầu.
Ông Moon nhận xét, thị trường âm nhạc Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển, do đó việc dành sự quan tâm cho lĩnh vực này của VTVcab là một “quyết định kịp thời”.
Việt Nam cũng đang trở thành một trong những thị trường giàu tiềm năng cho dòng nhạc K-pop cũng như các sản phẩm giải trí hướng tới đối tượng khán giả trẻ tuổi của Hàn Quốc.
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Suốt hơn 20 năm, Number 1 không chỉ tiếp năng lượng cho nhiều thế hệ người Việt mà còn tiên phong trong công nghệ sản xuất xanh, sạch, bền vững. Từ dây chuyền Aseptic hiện đại đến những bạn trẻ được tiếp năng lượng sống trọn vẹn với đam mê và hoài bão, mỗi chai Number 1 đã trở thành nguồn cảm hứng, khẳng định sự đồng hành bền bỉ của nhãn hàng.
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.