Doanh nghiệp
Taxi Vinasun lãi đột biến sau 8 quý lỗ liên tiếp
Giải thích về khoản lợi nhuận sau thuế tăng đột biến, phía Vinasun cho hay, do dịch bệnh đã phần nào được khống chế, nên hoạt động kinh doanh công ty được phục hồi, 100% xe được đưa vào hoạt động, không còn phả nằm bãi.
Công ty Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) ghi nhận doanh thu 247 tỷ đồng trong quý 2/2022, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vinasun đạt 57 tỷ đồng, tăng tới 185% so với năm ngoái.
Trong quý các loại chi phí như chi phí tài chính, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp được công ty tiết giảm tối đa trong khi doanh thu từ hoạt động tài chính của Vinasun tăng lên 5,3 tỷ đồng.
Với kết quả này, Vinasun đã chính thức chấm dứt mạch 8 quý lỗ liên tiếp kể từ quý 1/2020, mà đỉnh điểm là vào quý 2/2020, công ty lỗ sau thuế tới hơn 110 tỷ đồng.
Trước đó, trong quý đầu năm 2022, Vinasun cũng đạt lợi nhuận sau thuế 12,5 tỷ đồng, đảo chiều so với mức lỗ 30 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Giải thích về khoản lợi nhuận sau thuế tăng đột biến, phía Vinasun cho hay, các chính sách được công ty đã và đang thực thi trong thời gian qua bắt đầu phát huy hiệu quả.
Ngoài ra, do dịch bệnh đã phần nào được khống chế, nên hoạt động kinh doanh Vinasun được phục hồi. "Anh em lái xe đã quay lại công ty để tiếp tục kinh doanh và 100% xe được đưa vào hoạt động, không còn nằm bãi", báo cáo của Vinasun chỉ ra.

Sau nửa đầu năm 2022, Vinasun đạt doanh thu 411 tỷ đồng và lợi nhuận sau thế hơn 69 tỷ đồng. Công ty đã vượt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2022 (27 tỷ đồng) và hoàn thành được 65% kế hoạch doanh thu năm (638 tỷ đồng).
So với khoản lỗ lũy kế trong 2 năm 2020 và 2021 lên đến 488 tỷ đồng, ban lãnh đạo Vinasun vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNS đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết, nếu không thoát lỗ năm nay.
Vinasun đã trải qua 2 năm thua lỗ liên tiếp do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhu cầu đi lại sụt giảm, các doanh nghiệp vận tải hành khách gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu taxi công nghệ.
Ở chiều ngược lại, mô hình taxi công nghệ được cho là đang nắm giữ thị phần vận tải nhiều hơn, nhưng vẫn đang nối dài mạch thua lỗ. Tính đến hết năm ngoái, Công ty TNHH Grab ghi nhận khoản lỗ luỹ kế lên tới 4.365 tỷ đồng.
Gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin, tài liệu bao gồm danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí, phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, đặc biệt là về "phụ phí nắng nóng".
Kể từ thời điểm tung chính sách "phụ phí nắng nóng", Grab liên tục bị chỉ trích do không đưa ra kế hoạch triển khai cụ thể đến tài xế và người tiêu dùng. Đến nay, hãng vẫn chưa có động thái giải thích chi tiết loại phụ phí này, đặc biệt là tiêu chí xác định thời tiết nắng nóng gay gắt và tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Ông Bảy Thành Vinasun và những cuộc phiêu lưu thú vị
PNJ đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận sau nửa năm
Bất chấp thị trường bán lẻ chững lại, doanh thu nửa đầu năm của PNJ tăng 56% lên 18.210 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế tăng 48% lên 1.088 tỷ đồng.
Danh Khôi liên doanh với Tokyu
Hai bên dự kiến sẽ bắt đầu bằng việc triển khai một dự án căn hộ ở Vũng Tàu, sau đó là hai dự án căn hộ ở Bình Dương.
Doanh thu KIDO tăng mạnh
Trong 6 tháng đầu năm doanh thu của KIDO đạt 6.352 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước nhờ đà phục hồi mạnh mẽ của người tiêu dùng sau dịch Covid-19 và ra mắt nhiều sản phẩm mới của Tập đoàn.
Doanh thu và lợi nhuận FPT tăng trưởng hai con số
Động lực tăng trưởng của FPT tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ, nhất là dịch vụ chuyển đổi số và tăng trưởng biên lợi nhuận mảng viễn thông.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Cọng rau, mảnh vải ở chợ 'lên đời' hóa đơn điện tử
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Vietjet đặt hàng 100 máy bay A320/A321neo mới
Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 17/6, tại Paris, đã công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới.
Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Chưa hưởng lợi từ thuế VAT, Phân bón dầu khí Cà Mau đã lãi lớn
PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.
Trị dứt điểm lãng phí đầu tư công và các dự án tồn đọng
Nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị có giải pháp dứt điểm lãng phí trong đầu tư công – trụ cột quyết định tăng trưởng kinh tế và hàng nghìn dự án tồn đọng trên cả nước.
Tăng trưởng kinh tế nửa đầu 2025 nhiều tín hiệu khả quan
Tăng trưởng kinh tế sáu tháng đầu năm bám sát kịch bản đề ra nếu không có gì bất thường trong những ngày còn lại của tháng 6.
Triết lý lãnh đạo đang định nghĩa lại nghệ thuật hiếu khách ở Nha Trang
Không chỉ điều hành một khu nghỉ dưỡng 5 sao, ông Kristian Petersen đang định hình lại nghệ thuật hiếu khách bằng triết lý lãnh đạo đầy nhân văn và bền vững.
Sáu nhóm đối tượng mới bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 2025
Luật BHXH 2024 bổ sung 6 nhóm đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm người lao động bán thời gian, chủ hộ kinh doanh và dân quân.
Aqua City hoàn tất pháp lý, Novaland khơi thông dòng tiền
Được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 là bước tiến pháp lý quan trọng, mang tính quyết định đối với dự án Aqua City, đối tác tăng tốc giải ngân giúp Novaland gỡ khó dòng tiền.
Bất động sản thấp tầng chiếm sóng tại Hải Phòng
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.