Analytic
Hotline: 08887 08817

Taxi Vinasun lãi đột biến sau 8 quý lỗ liên tiếp

Giải thích về khoản lợi nhuận sau thuế tăng đột biến, phía Vinasun cho hay, do dịch bệnh đã phần nào được khống chế, nên hoạt động kinh doanh công ty được phục hồi, 100% xe được đưa vào hoạt động, không còn phả nằm bãi.

Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?

Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.

Grab, Be, Gojek sắp thành taxi?

Nếu xét theo quy định mới, ô tô kinh doanh vận tải hiện nay như Grab, Be, Gojek... sẽ được xếp vào loại hình taxi, chịu ràng buộc về niên hạn, tiêu chuẩn lái xe.

Dừng thí điểm taxi công nghệ từ ngày 1/4

Trước đó, việc thí điểm taxi công nghệ được thực hiện theo Quyết định 24 năm 2016 của Bộ GTVT. Quyết định 24 được xem là một quyết định "mở đường" cho các dịch vụ taxi công nghệ trên mô hình kinh tế chia sẻ được hoạt động tại Việt Nam.

Thúc đẩy taxi điện thuận theo xu thế mới

Trong bối cảnh mới, chuyển sang sử dụng xe điện để kinh doanh dịch vụ taxi là hướng đi phù hợp với xu thế của ngành vận tải.

Be bắt tay taxi truyền thống nâng thị phần dịch vụ gọi xe

Ứng dụng gọi xe Be đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ liên kết đặt xe taxi qua ứng dụng Be (beTaxi) thêm 20 tỉnh thành trong năm 2021, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ beTaxi lên 27 tỉnh thành.

Ứng dụng gọi xe Việt EMDDI gọi vốn 2 triệu USD

Năm ngoái, EMDDI từng nhận đầu tư vòng Series A. Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Thinkzone là nhà đầu tư chính ở vòng này. Các bên không tiết lộ số vốn.

Lợi nhuận công ty taxi truyền thống tăng trở lại

Dù lợi nhuận vẫn kém xa so với thời kỳ đỉnh cao thống trị thị trường taxi TP.HCM, Vinasun cho thấy mình đã dần bắt nhịp với thay đổi của thị trường vận tải.

Lợi nhuận hãng taxi Vinasun thấp nhất 10 năm

Theo cáo cáo tài chính của Vinasun, lợi nhuận sau thuế năm 2018 giảm 53,5%, xuống còn 89 tỷ đồng.

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.