Taxi Xanh SM nâng cấp an toàn cho hành khách và tài xế
Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025.
Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/04/2025.
G7 Taxi sẽ mua 899 chiếc VinFast VF 5 màu trắng nguyên bản để triển khai dịch vụ taxi xanh tại các thành phố lớn từ nay đến hết năm 2025.
Xanh SM chính thức ra mắt Xanh SM Premium - dịch vụ di chuyển cao cấp với các xe VinFast VF e34 chất lượng cao và Nerio Green trong tương lai, nhằm mang đến trải nghiệm sang trọng, tiện nghi cho khách hàng.
GSM ra mắt dịch vụ taxi điện Xanh SM tại Indonesia. Đây là quốc gia thứ ba có hiện diện của Xanh SM sau Việt Nam và Lào.
Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8, đảm bảo chuẩn định vị VF 8 là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Trái với những chia sẻ của Chủ tịch Mai Linh hồi đầu năm, cuối cùng hãng taxi truyền thống hơn 30 năm tuổi đã có đội xe điện đầu tiên cùng Xanh SM.
Bên cạnh các nhân tố vĩ mô còn nhiều bất ổn thì việc cạnh tranh với các doanh nghiệp taxi cùng ngành có thể khiến hoạt động của Vinasun gặp khó.
Từng kiên quyết nói không với xe điện và taxi điện, nhưng Mai Linh hiện lại mong muốn hợp tác cùng Phillips phân phối sản phẩm xe điện tại Việt Nam.
Nỗ lực bền bỉ cùng những bước đi mạnh mẽ của GSM, như việc tung loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho cả khách hàng và đối tác tài xế trên nền tảng Xanh SM Platform, được xem là một chiến lược tổng lực của GSM nhằm “phủ xanh” Việt Nam.
Theo đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, doanh nghiệp kinh doanh taxi điện chắc chắn sẽ có mức phát thải thấp hơn so với hạn ngạch, phần hạn ngạch còn thừa có thể chuyển thành tín chỉ carbon, bán cho đơn vị khác.
VinFast VF 5 Plus đang ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn.
Chi phí vận hành xe điện rẻ hơn xe xăng nhưng Vinasun không muốn bị phụ thuộc trạm sạc và quãng đường di chuyển.
Bên cạnh các nhân tố vĩ mô còn nhiều bất ổn, áp lực cạnh tranh ngày càng lớn với doanh nghiệp taxi cùng ngành khiến Mai Linh, Vinasun tiếp tục gặp khó.
Thay vì chuyển qua sử dụng ô tô thuần điện, Vinasun lại chọn đầu tư xe hybrid cho dịch vụ taxi và cho biết đây là chiến lược dài hạn của doanh nghiệp.