Analytic
Hotline: 08887 08817

Ứng dụng gọi xe Việt EMDDI gọi vốn 2 triệu USD

Năm ngoái, EMDDI từng nhận đầu tư vòng Series A. Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Thinkzone là nhà đầu tư chính ở vòng này. Các bên không tiết lộ số vốn.

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.

Dừng thí điểm taxi công nghệ từ ngày 1/4

Trước đó, việc thí điểm taxi công nghệ được thực hiện theo Quyết định 24 năm 2016 của Bộ GTVT. Quyết định 24 được xem là một quyết định "mở đường" cho các dịch vụ taxi công nghệ trên mô hình kinh tế chia sẻ được hoạt động tại Việt Nam.

Giáo sư đại học Singapore: Muốn bảo hộ cho taxi truyền thống là suy nghĩ đi thụt lùi

Khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, nhiều người nghĩ rằng Grab đang giữ thế độc quyền nhưng trên thực tế Grab đang phải cạnh tranh với một loạt hãng taxi trong nước đang nỗ lực thay đổi.

Be bắt tay taxi truyền thống nâng thị phần dịch vụ gọi xe

Ứng dụng gọi xe Be đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ liên kết đặt xe taxi qua ứng dụng Be (beTaxi) thêm 20 tỉnh thành trong năm 2021, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ beTaxi lên 27 tỉnh thành.

Taxi Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội liên minh đối đầu với Grab

Ba hãng taxi tại Hà Nội có số lượng khoảng 3.000 xe sẽ cung cấp cùng một dịch vụ G7 Taxi, tương tự như Grab hay Uber trước đây.

Dừng thí điểm taxi công nghệ: Grab, FastGo toan tính gì?

Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.

Vinasun đang hồi sinh?

Nhờ hoạt động tái cấu trúc, hiệu quả hoạt động của Vinasun đã được cải thiện đáng kể thời gian gần đây, đồng thời công ty được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các quy định mới trong cuộc cạnh tranh với các hãng 'taxi công nghệ'.

Lợi nhuận công ty taxi truyền thống tăng trở lại

Dù lợi nhuận vẫn kém xa so với thời kỳ đỉnh cao thống trị thị trường taxi TP.HCM, Vinasun cho thấy mình đã dần bắt nhịp với thay đổi của thị trường vận tải.

Lợi nhuận hãng taxi Vinasun thấp nhất 10 năm

Theo cáo cáo tài chính của Vinasun, lợi nhuận sau thuế năm 2018 giảm 53,5%, xuống còn 89 tỷ đồng.