Tăng trưởng hai con số và Net Zero: Bài toán khó ngành điện
Tăng trưởng kinh tế kéo theo nhu cầu điện tăng cao, đặt ra bài toán khó khi vừa phải đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, vừa đạt cam kết Net Zero.
Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Tái chế học đường” với mục tiêu khuyến khích các em học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh cùng xây dựng thói quen phân loại, thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống để bảo vệ môi trường.
Tetra Pak Việt Nam vừa phối hợp với Sở Tài Nguyên và môi trường, Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội, Công ty Lagom và Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phát động cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy” dành cho các trường tiểu học và mầm non tại Hà Nội.
Cụ thể, các trường học có thể chọn tham gia ít nhất một trong số ba cuộc thi do Tetra Pak tổ chức từ tháng 11/2020 đến hết tháng 1/ 2021 như:
Cuộc thi “Trường bé gom nhiều hộp giấy nhất” dành cho các trường có lượng vỏ hộp giấy thu gom cao nhất.
Cuộc thi “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các ý tưởng gấp và sắp xếp vỏ hộp sáng tạo, tiết kiệm không gian, trang trí và giữ gìn vệ sinh khu vực thu gom vỏ hộp ngăn nắp, gọn gàng nhất.
Cuộc thi “Nhà hùng biện tài ba” để các em học sinh tiểu học chia sẻ suy nghĩ của mình về việc phân loại rác tại nguồn tại nhà trường và gia đình.
Chương trình cũng chia các trường thành 5 nhóm dựa trên số lượng học sinh gần tương đồng để đảm bảo không có sự chênh lệch lớn về quy mô giữa các trường.
Giải thưởng của cuộc thi là những chiếc máy lọc nước tự động uống liền do Tetra Pak và PRO Việt Nam tài trợ nhằm giúp các em học sinh được sử dụng nước uống sạch, an toàn trong thời gian vui chơi và học tập tại trường.
Theo bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc phụ trách bền vững của Tetra Pak Việt Nam, chương trình tái chế học đường bước đầu đã tạo thói quen phân loại vỏ hộp giấy tại trường cho gần 800.000 học sinh.
Cuộc thi sẽ là cơ hội để các thầy cô và cha mẹ khuyến khích các em phân loại vỏ hộp giấy tại nhà, mang tới trường đưa đi thu gom và tái chế. Tetra Pak Việt Nam mong muốn các em tiếp tục duy trì thói quen tốt ngay tại gia đình mình.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho rằng: chương trình Tái chế học đường của Tetra Pak là một mô hình rất hiệu quả để làm giảm tác động của bao bì tới môi trường sinh thái.
Với sứ mệnh thu gom và tái chế bao bì tiêu dùng, PRO Việt Nam cam kết sẽ tập trung hỗ trợ Tetra Pak trong việc mở rộng chương trình này tới nhiều trường học và các thành phố khác trong thời gian tới.
Tăng trưởng kinh tế kéo theo nhu cầu điện tăng cao, đặt ra bài toán khó khi vừa phải đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, vừa đạt cam kết Net Zero.
Người chuyển giới đang có xu hướng bị “bỏ lại phía sau” do thiếu những thiết kế chính sách phù hợp hướng tới nhóm đối tượng này.
Nhà máy Xi măng Tân Thắng chính thức đưa vào vận hành hệ thống phát điện tận dụng nhiệt khí thải, giúp tiết kiệm 80 tỷ đồng chi phí, cắt giảm khoảng 40.000 tấn CO2 mỗi năm
Đó là lời khẳng định của anh hùng lao động Thái Hương trong lễ khánh thành nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga ngày 11/5 vừa qua.
Nhà đầu tư quốc tế quan tâm đến các doanh nghiệp có lộ trình thực hành ESG bài bản, hiệu quả, từng bước biến cam kết thành hành động cụ thể.
Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính và chuyển một số vụ việc sang Bộ Công an để xác minh, xử lý.
Trước những thắc mắc của cổ đông, đối tác và dư luận về năng lực đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương đã có những chia sẻ quan trọng.
Việc Đồng Nai phê duyệt điều chỉnh 1/5000 phân khu C4 được coi là “cứu tinh” đối với dự án Aqua City của Novaland và Waterfront của Nam Long.
Ngày 30/5/2025, Tổng công ty Viglacera – CTCP (HoSE: VGC) thông báo đã nhận đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029 của ông Nguyễn Văn Tuấn.
Với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn”, Venture Forum 2025 không chỉ kết nối giới khởi nghiệp với các nhà đầu tư mà còn tạo động lực cho dòng vốn hướng đến hệ sinh thái starup tại Việt Nam và Đông Nam Á.
HD Saison ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong quý I/2025, dự báo sẽ tiếp tục hưởng lợi từ đà phục hồi tiêu dùng.
Vinhomes theo đuổi chiến lược 3C để nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua ba trụ cột: giá trị cho khách hàng, năng lực cốt lõi và sự khác biệt cạnh tranh.