Thế Giới Di Động chiếm gần 50% thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh
Lam Giang
Thứ sáu, 21/06/2019 - 21:14
Chỉ trong vòng hơn 3 tháng, việc kinh doanh đồng hồ thông minh (smartwatch) thông qua mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động đã mang về doanh thu đầy hứa hẹn với hơn 100 tỷ trên tổng thị trường 240 tỷ trong quý I/2019.
Cuối tháng 3 năm 2018, Thế Giới Di Động đã gây xôn xao khi công bố việc kinh doanh đồng hồ bên trong các cửa hàng có sẵn của hệ thống này. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ, “ông lớn” này đã nhanh chóng chiếm lĩnh phân nửa thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh.
Thế Giới Di Động chiếm gần nửa thị phần đồng hồ thông minh trong quý I/2019.
Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy trong quý I năm 2019, Thế Giới Di Động đã chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ/tháng (bao gồm cả chính hãng và xách tay). Riêng tháng 5, doanh thu từ việc bán smartwatch của Thế Giới Di Động vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao.
So với tỷ lệ gần 29% của Samsung và 22,6% của Apple trong tháng 5/2019, các tên tuổi khiêm tốn hơn như Xiaomi, Huawei, Synophy… cũng đóng góp doanh thu đáng kể cho Thế Giới Di Động.
Việc đa dạng thương hiệu một mặt mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng, mặt khác mang lại sự tăng trưởng vượt trội về doanh số cho nhà bán lẻ này.
Bên trong một cửa hàng theo mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động.
Không chỉ tăng trưởng doanh số với mảng đồng hồ thông minh, Thế Giới Di Động cũng tập trung đẩy mạnh đồng hồ thời trang theo mô hình shop-in-shop. Hơn 1,000 mẫu đồng hồ đến từ hơn 20 thương hiệu nổi tiếng thế giới với nhiều phân khúc giá cả, mẫu mã đa dạng như Fossil, Daniel Wellington, Michael Kors, Casio, Citizen, G-Shock, Orient... nay đã có thể dễ dàng tìm thấy tại Thế Giới Di Động.
Theo nhận định của chuyên gia, đây là mảnh đất màu mỡ trị giá lên tới tỉ đô nhưng mặt bằng chung các nhà bán lẻ còn đang phân mảnh, chưa có doanh nghiệp nào đủ sức mạnh và uy tín đảm bảo cho chất lượng đồng hồ bán ra. Thế Giới Di Động với uy tín lâu năm trong ngành bán lẻ dễ dàng chiếm được lòng người tiêu dùng giữa thị trường “vàng thau lẫn lộn” hiện nay.
Tháng 3/2018 đến nay, số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ theo mô hình shop-in-shop đã đạt gần 40 và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Nhờ tận dụng tối đa những nguồn lực đang dư thừa tại cửa hàng, mô hình này hầu như không mất thêm chi phí cũng như cơ hội bán các mặt hàng khác.
ICF Global Summit 2025 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào sáng ngày 3/12. Sự kiện do UBND Thành phố phối hợp cùng Diễn đàn ICF và Tập đoàn Becamex tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị thường niên quan trọng nhất của ICF sau 23 năm hình thành.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
Kỳ họp lần thứ 48 của Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào thể hiện quyết tâm của hai bên đưa quan hệ lên một tầm cao mới, với sự gắn kết mang tính chiến lược.
Tranh chấp tầng hầm gửi xe nhà chung cư đã leo thang đến ngưỡng hình sự khi một nhóm người thuộc ban quản trị và ban quản lý một toà nhà chung cư ở Hà Nội bị khởi tố vì xô xát với nhân viên chủ đầu tư.
Chuyển đổi blockchain, tài sản số theo nhà đồng sáng lập Ninety Eight sẽ là xu hướng bắt buộc tại Việt Nam, đóng vai trò là "xương sống" cho nền kinh tế mới.
ICF Global Summit 2025 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào sáng ngày 3/12. Sự kiện do UBND Thành phố phối hợp cùng Diễn đàn ICF và Tập đoàn Becamex tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị thường niên quan trọng nhất của ICF sau 23 năm hình thành.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.