Thế Giới Di Động chiếm gần 50% thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh
Lam Giang
Thứ sáu, 21/06/2019 - 21:14
Chỉ trong vòng hơn 3 tháng, việc kinh doanh đồng hồ thông minh (smartwatch) thông qua mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động đã mang về doanh thu đầy hứa hẹn với hơn 100 tỷ trên tổng thị trường 240 tỷ trong quý I/2019.
Cuối tháng 3 năm 2018, Thế Giới Di Động đã gây xôn xao khi công bố việc kinh doanh đồng hồ bên trong các cửa hàng có sẵn của hệ thống này. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành bán lẻ, “ông lớn” này đã nhanh chóng chiếm lĩnh phân nửa thị trường bán lẻ đồng hồ thông minh.
Thế Giới Di Động chiếm gần nửa thị phần đồng hồ thông minh trong quý I/2019.
Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy trong quý I năm 2019, Thế Giới Di Động đã chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ/tháng (bao gồm cả chính hãng và xách tay). Riêng tháng 5, doanh thu từ việc bán smartwatch của Thế Giới Di Động vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao.
So với tỷ lệ gần 29% của Samsung và 22,6% của Apple trong tháng 5/2019, các tên tuổi khiêm tốn hơn như Xiaomi, Huawei, Synophy… cũng đóng góp doanh thu đáng kể cho Thế Giới Di Động.
Việc đa dạng thương hiệu một mặt mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng, mặt khác mang lại sự tăng trưởng vượt trội về doanh số cho nhà bán lẻ này.
Bên trong một cửa hàng theo mô hình shop-in-shop của Thế Giới Di Động.
Không chỉ tăng trưởng doanh số với mảng đồng hồ thông minh, Thế Giới Di Động cũng tập trung đẩy mạnh đồng hồ thời trang theo mô hình shop-in-shop. Hơn 1,000 mẫu đồng hồ đến từ hơn 20 thương hiệu nổi tiếng thế giới với nhiều phân khúc giá cả, mẫu mã đa dạng như Fossil, Daniel Wellington, Michael Kors, Casio, Citizen, G-Shock, Orient... nay đã có thể dễ dàng tìm thấy tại Thế Giới Di Động.
Theo nhận định của chuyên gia, đây là mảnh đất màu mỡ trị giá lên tới tỉ đô nhưng mặt bằng chung các nhà bán lẻ còn đang phân mảnh, chưa có doanh nghiệp nào đủ sức mạnh và uy tín đảm bảo cho chất lượng đồng hồ bán ra. Thế Giới Di Động với uy tín lâu năm trong ngành bán lẻ dễ dàng chiếm được lòng người tiêu dùng giữa thị trường “vàng thau lẫn lộn” hiện nay.
Tháng 3/2018 đến nay, số lượng cửa hàng kinh doanh đồng hồ theo mô hình shop-in-shop đã đạt gần 40 và vẫn đang tiếp tục tăng nhanh. Nhờ tận dụng tối đa những nguồn lực đang dư thừa tại cửa hàng, mô hình này hầu như không mất thêm chi phí cũng như cơ hội bán các mặt hàng khác.
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.
Ông Đinh Quang Huy vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) kể từ ngày 11/6.
Từ nay, tài sản số tại Việt Nam sẽ được quản lý việc tạo lập, phát hành, lưu ký, kèm theo quy định điều kiện kinh doanh đối với dịch vụ tài sản mã hoá.
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.