Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu vượt 100.000 tỷ đồng
Quy mô doanh thu lớn đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam trong vài năm gần đây.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 34% trong 11 tháng năm 2018.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của công ty cũng tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 2.644 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Công ty cho biết, doanh thu online trong 11 tháng năm 2018 đạt 10.913 tỷ đồng, đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu công ty. So với cùng kì năm trước, doanh thu online tăng trưởng 113%.

Trước đó, trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Giải thích cho quyết định nói trên, Công ty cho biết, sẽ tập trung nguồn lực để phát triển mảng bán lẻ online hàng FMCG trên Vuivui.com, vì thực phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp đến khoảng 70% tổng giá trị thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam, theo báo cáo của Euromonitor năm 2018.
"Mục tiêu của Thế Giới Di Động là thống lĩnh mảng online 3 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong quy mô thị trường bán lẻ sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam bao gồm điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com; Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com", báo cáo MWG gửi cho các nhà đầu tư viết.
Liên quan tới kế hoạch kinh doanh năm 2019, công ty cho biết sẽ đặt mục tiêu doanh thu thuần 108.468 tỷ đồng, tương đương 4,65 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế 3.571 tỷ đồng.
Trong năm sau, hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho cả công ty.
Ngành hàng điện máy vẫn đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần. Ngành hàng điện thoại tiếp tục duy trì thị phần dẫn đầu thị trường.
Theo Thế Giới Di Động, động lực tăng trưởng của ngành hàng điện thoại, điện máy sẽ đến từ việc công ty sẽ tiếp tục mở thêm cửa hàng mới, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng trước đây là Thegioididong thành Điện Máy Xanh.
Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ thay đổi cách sắp xếp cửa hàng để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm. Đặc biệt là sẽ kinh doanh thêm nhóm sản phẩm mới, đa dạng hoá chủng loại. Công ty cũng sẽ thử nghiệm chính sách giá phù hợp với các gói dịch vụ khác nhau để tiếp cận nhóm khách hàng mới.
"Năm 2019 là năm xây dựng nền móng quan trọng nhằm đảm bảo cho chuỗi Bách Hóa Xanh sẵn sàng để nhân rộng mạnh mẽ trên toàn quốc, sau khi mảng kinh doanh này bắt đầu có lợi nhuận trực tiếp, tức là bù đắp hoàn toàn được tất cả các chi phí hoạt động tại cửa hàng và các trung tâm phân phối, nhưng chưa bao gồm các chi phí ở cấp độ công ty", báo cáo của Thế Giới Di Động nhấn mạnh.
Dù đóng góp giá trị doanh thu chưa lớn, nhưng ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng được kỳ vọng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất. Chiến lược được Thế Giới Di Đông vạch ra cho chuỗi Bách Hóa Xanh gồm: chuyển đổi 100% cửa hàng hiện tại thành cửa hàng chuẩn/cửa hàng lớn, tăng tốc mở rộng chuỗi ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, tối ưu hoá hoạt động cung ứng - kho vận, đồng thời thử nghiệm để chuẩn hoá mô hình siêu thị cho thị trường tỉnh.
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh xấp xỉ 1 tỷ đồng
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh được cải thiện tăng từ 670 triệu đồng/tháng trong Q1/2018 lên 950 triệu đồng/tháng trong tháng 8 giúp chuỗi cửa hàng này gần như đã đạt điểm hoà vốn ở cấp độ cửa hàng.
Thách thức lớn nhất của Bách Hóa Xanh
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh chỉ chiếm 3% tổng doanh thu nhưng đang được kỳ vọng trở thành lĩnh vực chủ chốt của công ty Thế Giới Di Động trong tương lai.
Doanh thu mỗi điểm Bách hóa Xanh đạt ngưỡng hòa vốn
Công ty Thế Giới Di Động cho biết, với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng, Bách hóa Xanh đã đạt tới điểm hòa vốn.
Vừa đổi vị trí đặt cửa hàng, mỗi điểm Bách hóa Xanh đã thu về gần 100 triệu mỗi ngày
Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Trung ương chốt tiêu chí lựa chọn nhân sự khóa XIV
Ban chấp hành Trung ương sẽ cho ý kiến về số lượng và lựa chọn nhân sự giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV, tại Hội nghị Trung ương 14.
Tài chính cá nhân cho bạn trẻ: Làm chủ tiền bạc trước khi tiền chi phối bạn
Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ nhấn mạnh kỷ luật và trách nhiệm trong cách sống với tiền, nhắc người trẻ học cách làm chủ trước khi bị đồng tiền chi phối.
Masterise được giao nghiên cứu đầu tư cầu Phú Mỹ 2
UBND TP.HCM chấp thuận giao Tập đoàn Masterise nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức đối tác công tư (PPP).
FPT hợp tác chiến lược thúc đẩy kinh tế sáng tạo Indonesia
Hợp tác của FPT hướng tới thúc đẩy chương trình chuyển đổi số quốc gia của Indonesia, với kỳ vọng có thể đạt con số 100 triệu USD doanh thu trong vòng 5 năm tới.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Đường Liên Phường xuyên tâm đô thị 'tỷ USD' chuẩn bị thông xe
Tuyến đường dài 660m xuyên qua đô thị quốc tế 'tỷ USD' chuẩn bị thông xe, giảm ùn tắc cho nút giao thông lớn nhất TP.HCM.
Giải mã kỳ vọng tăng trưởng kinh tế 2026
Kinh tế Việt Nam hướng tới tăng trưởng cao năm 2026, nhờ nội lực vững, xuất khẩu kỷ lục và đầu tư công hiệu quả; song các chuyên gia cảnh báo cần giữ kỷ luật tài khóa và ổn định tiền tệ.






















































