Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động tiếp tục công thức thử và sai với TopZone
TopZone hiện là chuỗi bán lẻ mới nhất trực thuộc Thế Giới Di Động trong năm 2021. Tuy nhiên, ngành nghề của chuỗi này hiện vẫn là ẩn số.
Trên các kênh truyền thông, Thế Giới Di Động (MWG) đang bắt đầu hé lộ các thông tin về một chuỗi bán lẻ mới có tên TopZone. Tuy vậy, nhà bán lẻ này không tiết lộ TopZone sẽ bán mặt hàng gì trước ngày ra mắt.
Hiện nay, website TopZone.vn đã được thành lập, tuy nhiên trang web chỉ hiển thị thông tin dự đoán TopZone sẽ bán 5 mặt hàng, gồm: Chuỗi cửa hàng ở nước ngoài, Cửa hàng thời trang, Cửa hàng công nghệ cao cấp, Cửa hàng hợp tác với Samsung hoặc Oppo.
Kể từ khi thành lập, Thế Giới Di Động đã nhiều lần ra mắt các thương hiệu mới như Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh Super Mini… Trong khoảng thời gian ngắn sau khi ra mắt, các thương hiệu này được hàng triệu người Việt tin dùng.
Trước đó, công ty từng cho ra mắt chuỗi Điện thoại siêu rẻ, tuy nhiên chưa đầy 1 năm ra mắt, chuỗi kinh doanh này đã lặng lẽ rút lui khỏi thị trường, từ cửa hàng cho tới website cũng lần lượt đóng cửa.
Sau đó, Thế Giới Di Động lại chuyển sang mô hình cộng tác viên, phát triển chuỗi Điện Máy Xanh supermini với diện tích nhỏ tại các vùng dân cư khó tiếp cận, chuyển đổi Bigphone thành Bluetronics… Đồng thời mở rộng việc bán đa dạng các mặt hàng từ xe đạp, đồng hồ cho tới nồi niêu xoong chảo, chén bát...
Gần đây nhất, công ty đưa cửa hàng Thegioididong lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, dù bản thân đã sở hữu hai webiste có số lượng truy cập lớn là thegioididong.com và dienmayxang.com, để đẩy nhanh tham vọng trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Liên quan tới chuỗi TopZone, tại TP. HCM, những hình ảnh đầu tiên của thương hiệu này đã bắt đầu được hé lộ. Hướng đi là không gian trải nghiệm (brandshop) của thương hiệu điện tử lớn được lược bỏ.
Nhiều người lý giải, logo màu sắc của TopZone cho thấy cửa hàng có thể bán đa dạng hàng hóa, không tập trung vào thương hiệu cụ thể nào. Ngoài ra, việc kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu khó thu hút đông đảo khách hàng như slogan “Nơi bạn muốn dừng chân” của chuỗi này.
Do đó, hai phương án phù hợp nhất đến lúc này là TopZone kinh doanh hàng công nghệ cao cấp hoặc đồ thời trang.
Nhiều người cho rằng chuỗi này bán thiết bị công nghệ cao cấp do có thiết kế nền đen chủ đạo. Cửa hàng lại đặt cạnh Thế Giới Di Động, có khả năng liên quan đến yếu tố công nghệ. Với kinh nghiệm sẵn có, Thế Giới Di Động có thể mở chuỗi bán điện thoại, laptop, phụ kiện cao cấp, thu hút thêm khách hàng mới.
Thế nhưng, một số khác phân tích logo trẻ trung, màu sắc của TopZone phù hợp với chuỗi kinh doanh thời trang dành cho giới trẻ. Ngoài ra, Thế Giới Di Động đang bán những thiết bị công nghệ giá hàng chục triệu đồng ở quy mô lớn, không có lý do để mở thêm cửa hàng cho phân khúc cao cấp.
Để mở ra cơ hội lớn hơn, làm mới hình ảnh, Thế Giới Di Động có khả năng chọn nhánh kinh doanh trái ngành như thời trang. Trước đây, tập đoàn này đã mở rộng sang lĩnh vực bán hàng thiết yếu, dược phẩm với chuỗi Bách hóa Xanh và nhà thuốc An Khang.
Thế Giới Di động đối mặt thử thách chưa từng có
Dự án Đồi Rồng của Geleximco huy động thêm 1.400 tỷ đồng
Tính cả lô trái phiếu phát hành trong quý 2 thì từ đầu năm đến nay, Vạn Hương Investoco đã huy động tổng cộng hơn 2.000 tỷ đồng cho dự án Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Đây là dự án tham vọng của Geleximco với quy mô 480h ha, tổng giá trị đầu tư lên đến 25.000 tỷ đồng.
Thagrico thế chấp bất động sản Thủ Thiêm vay 2.400 tỷ đồng
Nhằm tăng quy mô hoạt động, công ty nông nghiệp của Thaco đã thế chấp một phần đất dự án Thủ Thiêm để huy động vốn bằng trái phiếu.
Tập đoàn TH đồng hành với Chính phủ chăm lo sức khỏe học đường cho trẻ em Việt Nam
Để triển khai Đề án 41, Bộ GD&ĐT đã tìm được các doanh nghiệp vừa có tâm, vừa có tầm nhìn chiến lược để đồng hành. Đặc biệt, Tập đoàn TH đã tiên phong và đồng hành với chương trình từ khi bắt đầu triển khai đến nay và sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới để tổng kết và nhân rộng mô hình tới 20 tỉnh thành khác trong cả nước.
Con đường đến đẳng cấp thế giới của dòng sữa tươi sạch Việt Nam
Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần là một trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.