Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Việt Hưng - 13:22, 30/01/2022

TheLEADERKhông chỉ là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Thế Giới Di Động còn sở hữu kênh bán hàng online có doanh số lớn nhất thị trường trong năm 2021.

Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động (MWG) do tác động của cácđợt bùng phát dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, MWG đã vượt cột mốc 5 tỷ USD doanh thu và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với 2020) và đạt 98% kế hoạch 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2020), đạt 103% kế hoạch cả năm.

Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ thư bùng phát tại Việt Nam khiến khoảng 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phải đóng cửa, 9 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động chỉ đạt 70% doanh thu cả năm. Tuy nhiên 3 tháng cuối năm khi cả nước mở cửa trở lại, Thế Giới Di Động ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ khi hoạt động đến hiện tại.

Dịch bệnh cũng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh. Doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, Thế Giới Di Động tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Thế Giới Di Động vượt mốc 5 tỷ USD doanh thu
Thế Giới Di Động vượt mốc 5 tỷ USD doanh thu

Theo ngành hàng, thiết bị di động là động lực tăng trưởng chính nhờ hưởng lợi từ nhu cầu học tậpvà làm việc tại nhà trong mùa dịch. Máy tính xách tay tăng trưởng 58% so với 2020, máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng lần lượt 40% và 17%.

Sau khi thử nghiệm thành công, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã nhân rộng mạnh mẽ từ 300 cửa hàng và mức đóng góp 850 tỷ đồng năm 2020 lên 800 cửa hàng và doanh số 6.800 tỷ đồng năm 2021.

Topzone - chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp chuyên bán sản phẩm Apple - mang về cho Thế Giới Di Động trung bình 15-20 tỷ đồng/cửa hàng/tháng chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường. Topzone được kỳvọng là động lực tăng trưởng mới trong năm 2022 với doanh số 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng khi đi vào hoạt động ổn định.

Bách Hóa Xanh (BHX) đạt doanh số hơn 28.200 tỷ đồng (tăng 33% so với 2020), chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và là top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 điểm bán.