Thuật quản trị ở BamBoo Capital
Kinh nghiệm của những thành viên sáng lập, ban lãnh đạo kết hợp với việc mạnh dạn trao quyền cho những người trẻ tài năng là chiến lược quản trị của Tập đoàn Bamboo Capital trong năm 2024.
Kinh nghiệm của những thành viên sáng lập, ban lãnh đạo kết hợp với việc mạnh dạn trao quyền cho những người trẻ tài năng là chiến lược quản trị của Tập đoàn Bamboo Capital trong năm 2024.
“Tôi chọn hình tượng con cua vì chúng thường bị đem đi luộc nhưng vì chúng là cua nên không thể tự trèo ra khỏi nồi lẩu - tương tự như con người thường rơi vào nghịch cảnh. Điều thú vị là chúng mang trên mình lớp vỏ có thể bỏ đi. Những yếu tố này rất phù hợp với hình tượng nhân vật mà tôi muốn xây dựng”, Chris Freund - nhà sáng lập Mekong Capital nói về cuốn sách Chuyện Lẩu Cua.
Sự thành công mà ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Công ty CP Gỗ An Cường đạt được đến ngày hôm nay là nhờ vào sự đam mê, tính quyết liệt và kỷ luật trong việc quản trị bản thân.
Là một lãnh đạo trẻ đầy hoài bão nhưng cũng rất điềm đạm và cẩn trọng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS Phạm Hải Đăng đang từng bước đóng góp nên diện mạo mới cho GFS trên hành trình chinh phục khát vọng về một doanh nghiệp quốc gia.
Thông qua vẻ đẹp của ngôn ngữ, CEO Blue C Lê Quang Vũ xem chất thơ như một công cụ hữu hiệu để truyền thông điệp đến đội ngũ nhân sự cũng như để anh tạo thế cân bằng giữa những sự thật trần trụi và những thi vị mang tính hão huyền trong cuộc sống của người doanh nhân.
Thay đổi tư duy và cách làm cũ đã cố hữu ở doanh nghiệp nhà nước khi chuyển đổi sang công ty cổ phần là thách thức cam go đối với bất cứ nhà lãnh đạo nào khi mới bước vào tiếp quản, nhất là những lãnh đạo trẻ.
Ông Nguyễn Đức Tài chiêm nghiệm, văn hoá doanh nghiệp là sự kết hợp giữa nhân trị và pháp trị. Khi pháp trị quá nhiều và nhân trị mênh mông, ông Tài chọn lựa những gì tinh tuý và phù hợp nhất để xây nên văn hoá doanh nghiệp.
Dù ông Trần Kim Thành quản trị KIDO bắt đầu từ nhân trị trong khi Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài đi từ pháp trị, đến kỹ trị rồi mới nhân trị song nghệ thuật quản trị doanh nghiệp của cả hai doanh nhân này đều khởi nguồn từ tâm trị.
Trong một môi trường có văn hóa yêu thương, nơi sự ghi nhận và đánh giá hiện diện, nhân viên thường có kết quả công việc tốt hơn và gắn bó lâu hơn.
Sự bùng nổ của các công ty công nghệ hiện nay đang mang đến làn sóng tuyển dụng khổng lồ về lực lượng lao động chuyên ngành. Cạnh tranh nhân sự giỏi khó tránh khỏi.
“Đã ra biển lớn là cuộc chơi đẳng cấp, mình đem hàng sang xứ họ thì họ cũng đem hàng sang xứ mình. Do đó, các doanh nghiệp phải giữ thị trường 90 triệu dân này, vì mình có lợi thế am hiểu về thị trường, logistics, văn hoá… Nắm được lợi thế cạnh tranh thì sân nào chúng ta cũng chơi được”.
Dữ liệu đang cập nhật!