Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife

Lam Giang Thứ sáu, 08/10/2021 - 11:46

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.

Khách hàng mua thịt mát MEATDeli tại siêu thị VinMart.

Phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn, tươi ngon, giá cả hợp lý

Trong định hướng đã công bố, Masan sẽ hợp tác với đối tác chiến lược giàu tiềm lực và kinh nghiệm để phát huy tối đa thế mạnh, hiện thực hóa chiến lược “Point of Life”. Mới đây, công ty Masan MEATLife đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác với tập đoàn quy mô toàn cầu De Heus, có thâm niên 100 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng động vật và chăn nuôi. 

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife cho biết việc hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển. 

Ưu tiên hàng đầu của MML là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý. Sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife
Thịt mát MEATDeli được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Hướng đến thị trường 10 tỷ USD

Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B của Việt Nam với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD, gấp 2,5 lần quy mô thị trường sữa. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao. 

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife 1
MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát từ Châu Âu.

Để đáp ứng thị trường tiềm năng này, Masan đã cho ra mắt thương hiệu thịt sạch MEATDeli - chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu từ năm 2018. Sau gần 3 năm, MEATDeli đã trở thành lựa chọn của hàng triệu gia đình. Không chỉ sở hữu 2 tổ hợp chế biến thịt mát tiêu chuẩn châu Âu tại MEAT Hà Nam và MEAT Sài Gòn (Long An), MML còn sở hữu nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý. 

Masan MEATLife hiện đang sở hữu 13 nhà máy thức ăn chăn nuôi, trong đó 6 nhà máy thuộc Proconco, 5 nhà máy nhận chuyển giao từ Anco và 2 nhà máy thuộc Anco với tổng công suất lên đến 3,78 triệu tấn thức ăn.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife 2
MEATDeli đã có mặt tại hơn 2.300 điểm bán thuộc hệ thống WinCommerce.

Ngoài ra, được tích hợp sức mạnh cộng hưởng từ hệ phân phối của WinCommerce với hệ thống chuỗi VinMart/ VinMart+, hiện MEATDeli đang có mặt tại hàng ngàn điểm bán lẻ hiện đại. Và nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, đơn vị này cũng liên tục ra mắt các sản phẩm như: Dòng sản phẩm cao cấp MEATDeli Premium, thịt mát và thịt gia cầm tẩm ướp sẵn và thịt chế biến.

Tháng 10/2020, MML đã mua lại 51% Công ty cổ phần 3F Việt, phát triển thêm mảng kinh doanh thịt gia cầm. Tính đến cuối tháng 6/2021, các sản phẩm gà tươi đã có mặt tại hơn 2.180 điểm bán thuộc VCM. Bên cạnh đó, 3F Việt dự kiến đạt doanh thu cả năm 1.500 tỷ đồng và EBITDA 150 tỷ đồng. Tháng 9/2021, sản phẩm “Gà Thảo Dược” hợp tác giữa MEATDeli và 3F Việt đã có mặt tại VinMart và VinMart+ trên toàn quốc.

Đại dịch Covid-19 thực tế đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng hiện đại. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, đóng gói sạch sẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. 

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  4 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  4 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ

Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ

Doanh nghiệp -  3 năm

Dựa trên nền tảng bán lẻ Reliance của tập đoàn mẹ, nhà mạng Jio chỉ mất 3 năm để vươn lên số 1 thị trường viễn thông Ấn Độ với hơn 400 triệu người dùng và trở thành một công ty trị giá hàng chục tỷ USD với các nhà đầu tư Google, Facebook.

Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Doanh nghiệp -  3 năm

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất của Masan Group.

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  4 năm

Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.

Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn

Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn

Tài chính -  4 năm

Lần lượt Credit Suisse, HSC, VCSC đều đưa ra dự báo tích cực về kết quả kinh doanh của Masan và nâng giá mục tiêu cổ phiếu MSN. VCSC đưa ra định giá mục tiêu của MSN ở mức 172.000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo gần nhất vào ngày 16/8.

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Tiêu điểm -  16 giờ

Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Tiêu điểm -  16 giờ

Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Tiêu điểm -  18 giờ

Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.

Khánh Hòa chấp thuận nhà đầu tư cho 2 dự án quy mô gần 68 nghìn tỷ tại Khu kinh tế Vân Phong

Khánh Hòa chấp thuận nhà đầu tư cho 2 dự án quy mô gần 68 nghìn tỷ tại Khu kinh tế Vân Phong

Tiêu điểm -  21 giờ

Liên danh Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc và Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long là nhà đầu tư thực hiện của cả 2 dự án.

Đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư Chợ Du lịch Lào Cai

Đấu giá khoản nợ của chủ đầu tư Chợ Du lịch Lào Cai

Tiêu điểm -  1 ngày

Hợp tác xã Cường Phát khẳng định, thông tin bán đấu giá Chợ Du lịch Lào Cai là không chính xác, mọi quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh tại chợ được bảo đảm.

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  1 phút

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Diễn đàn quản trị -  10 phút

Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.

Central Retail khai trương siêu thị GO! Yên Bái

Central Retail khai trương siêu thị GO! Yên Bái

Nhịp cầu kinh doanh -  13 phút

GO! Yên Bái là trung tâm thương mại thứ 44 của Central Retail tại Việt Nam, được xây dựng với quy mô 13.000m2, tổng vốn đầu tư 164 tỷ đồng.

Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9

Sunshine Legend City gây sốt với căn hộ full nội thất 5 sao, khách 'săn' quyền mua quyết liệt trên livestream 9/9

Bất động sản -  11 giờ

181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.

Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD

Thương hiệu Vietjet Air được định giá 417 triệu USD

Doanh nghiệp -  16 giờ

Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Leader talk -  16 giờ

Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Tiêu điểm -  16 giờ

Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.