Tiêu điểm
Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.
Phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn, tươi ngon, giá cả hợp lý
Trong định hướng đã công bố, Masan sẽ hợp tác với đối tác chiến lược giàu tiềm lực và kinh nghiệm để phát huy tối đa thế mạnh, hiện thực hóa chiến lược “Point of Life”. Mới đây, công ty Masan MEATLife đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác với tập đoàn quy mô toàn cầu De Heus, có thâm niên 100 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng động vật và chăn nuôi.
Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife cho biết việc hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển.
Ưu tiên hàng đầu của MML là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý. Sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Hướng đến thị trường 10 tỷ USD
Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B của Việt Nam với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD, gấp 2,5 lần quy mô thị trường sữa. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao.
.jpg)
Để đáp ứng thị trường tiềm năng này, Masan đã cho ra mắt thương hiệu thịt sạch MEATDeli - chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu từ năm 2018. Sau gần 3 năm, MEATDeli đã trở thành lựa chọn của hàng triệu gia đình. Không chỉ sở hữu 2 tổ hợp chế biến thịt mát tiêu chuẩn châu Âu tại MEAT Hà Nam và MEAT Sài Gòn (Long An), MML còn sở hữu nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý.
Masan MEATLife hiện đang sở hữu 13 nhà máy thức ăn chăn nuôi, trong đó 6 nhà máy thuộc Proconco, 5 nhà máy nhận chuyển giao từ Anco và 2 nhà máy thuộc Anco với tổng công suất lên đến 3,78 triệu tấn thức ăn.

Ngoài ra, được tích hợp sức mạnh cộng hưởng từ hệ phân phối của WinCommerce với hệ thống chuỗi VinMart/ VinMart+, hiện MEATDeli đang có mặt tại hàng ngàn điểm bán lẻ hiện đại. Và nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, đơn vị này cũng liên tục ra mắt các sản phẩm như: Dòng sản phẩm cao cấp MEATDeli Premium, thịt mát và thịt gia cầm tẩm ướp sẵn và thịt chế biến.
Tháng 10/2020, MML đã mua lại 51% Công ty cổ phần 3F Việt, phát triển thêm mảng kinh doanh thịt gia cầm. Tính đến cuối tháng 6/2021, các sản phẩm gà tươi đã có mặt tại hơn 2.180 điểm bán thuộc VCM. Bên cạnh đó, 3F Việt dự kiến đạt doanh thu cả năm 1.500 tỷ đồng và EBITDA 150 tỷ đồng. Tháng 9/2021, sản phẩm “Gà Thảo Dược” hợp tác giữa MEATDeli và 3F Việt đã có mặt tại VinMart và VinMart+ trên toàn quốc.
Đại dịch Covid-19 thực tế đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng hiện đại. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, đóng gói sạch sẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng.
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát
Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ
Dựa trên nền tảng bán lẻ Reliance của tập đoàn mẹ, nhà mạng Jio chỉ mất 3 năm để vươn lên số 1 thị trường viễn thông Ấn Độ với hơn 400 triệu người dùng và trở thành một công ty trị giá hàng chục tỷ USD với các nhà đầu tư Google, Facebook.
Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi
Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất của Masan Group.
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn
Lần lượt Credit Suisse, HSC, VCSC đều đưa ra dự báo tích cực về kết quả kinh doanh của Masan và nâng giá mục tiêu cổ phiếu MSN. VCSC đưa ra định giá mục tiêu của MSN ở mức 172.000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo gần nhất vào ngày 16/8.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Chồng lấn quy hoạch ngăn trở những siêu dự án điện
Nhiều dự án nguồn điện quy mô lớn tại tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp khó do chưa xử lý được chồng lấn quy hoạch.
CT Group muốn đầu tư đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau được CT Group đề xuất đầu tư theo quy mô đường đôi, điện khí hóa, tốc độ 200 - 250km/h, theo hình thức PPP.
Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
TP.HCM và Nasdaq tiến tới ký kết hợp tác phát triển Trung tâm Tài chính quốc tế
TP.HCM và Nasdaq đã thống nhất về chủ trương ký kết bản ghi nhớ hợp tác vào giữa tháng 10, để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.
T&T Group, SHB chung tay lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội văn hóa thế giới
Đồng hành cùng Lễ hội văn hóa thế giới tại Hà Nội 2025, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB tiếp tục khẳng định sứ mệnh tiên phong của hai doanh nghiệp không chỉ gắn với sự phát triển của nền kinh tế mà còn bền bỉ tiếp nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt, hướng đến khát vọng đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
Chủ tịch Giovanni: Từ ‘tiên phong ngược lối’ tới khát vọng chia sẻ và dẫn dắt
Chủ tịch Giovanni Nguyễn Trọng Phi tin rằng, sẻ chia và dẫn dắt là cách doanh nhân lan tỏa sức mạnh tới cộng đồng, cùng đưa đất nước phát triển trong Kỷ nguyên mới.
VPBankS nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025'
Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025" trong hạng mục dịch vụ tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Số liệu 'đẹp như mơ' của ba ông lớn chứng khoán đón sóng IPO
Trên cơ sở những chỉ số tài chính bứt phá vượt trội, triển vọng của ba thương vụ IPO lớn nhất ngành chứng khoán đang được đánh giá rất tích cực.
Lãnh đạo Prudential Việt Nam kể chuyện đầu tư trách nhiệm, bảo vệ vững vàng
Hơn cả một công ty bảo hiểm nhân thọ, trong 26 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn thể hiện vai trò đồng hành cùng đất nước giải những bài toán lớn về đầu tư, giáo dục và bảo vệ tài chính.
Kiến tạo những trải nghiệm độc nhất
Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.




















































