Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife

Lam Giang Thứ sáu, 08/10/2021 - 11:46

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng. Gần đây, cổ phiếu MML tăng điểm mạnh. Mức giá ngày 7/10 là 96.000 đồng/ cổ phiếu, tăng gần 90% so với đầu năm.

Khách hàng mua thịt mát MEATDeli tại siêu thị VinMart.

Phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn, tươi ngon, giá cả hợp lý

Trong định hướng đã công bố, Masan sẽ hợp tác với đối tác chiến lược giàu tiềm lực và kinh nghiệm để phát huy tối đa thế mạnh, hiện thực hóa chiến lược “Point of Life”. Mới đây, công ty Masan MEATLife đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác đối tác với tập đoàn quy mô toàn cầu De Heus, có thâm niên 100 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng động vật và chăn nuôi. 

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife cho biết việc hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ góp phần thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển. 

Ưu tiên hàng đầu của MML là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý. Sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mang lại những chuyển đổi mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife
Thịt mát MEATDeli được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Hướng đến thị trường 10 tỷ USD

Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B của Việt Nam với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD, gấp 2,5 lần quy mô thị trường sữa. Tuy nhiên, đây là thị trường chưa được chuẩn hóa khi hơn 90% sản phẩm thịt lợn trên thị trường không có thương hiệu. Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân liên tục cải thiện khiến nhu cầu tiêu thụ thịt sạch, truy xuất được nguồn gốc tại Việt Nam tăng cao. 

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife 1
MEATDeli được chế biến theo công nghệ thịt mát từ Châu Âu.

Để đáp ứng thị trường tiềm năng này, Masan đã cho ra mắt thương hiệu thịt sạch MEATDeli - chế biến theo công nghệ thịt mát châu Âu từ năm 2018. Sau gần 3 năm, MEATDeli đã trở thành lựa chọn của hàng triệu gia đình. Không chỉ sở hữu 2 tổ hợp chế biến thịt mát tiêu chuẩn châu Âu tại MEAT Hà Nam và MEAT Sài Gòn (Long An), MML còn sở hữu nền tảng 3F “từ trang trại đến bàn ăn” với chuỗi giá trị tích hợp, nhằm cung cấp các sản phẩm thịt có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh, truy xuất được nguồn gốc và giá cả hợp lý. 

Masan MEATLife hiện đang sở hữu 13 nhà máy thức ăn chăn nuôi, trong đó 6 nhà máy thuộc Proconco, 5 nhà máy nhận chuyển giao từ Anco và 2 nhà máy thuộc Anco với tổng công suất lên đến 3,78 triệu tấn thức ăn.

Tiềm năng mảng thịt của Masan MEATLife 2
MEATDeli đã có mặt tại hơn 2.300 điểm bán thuộc hệ thống WinCommerce.

Ngoài ra, được tích hợp sức mạnh cộng hưởng từ hệ phân phối của WinCommerce với hệ thống chuỗi VinMart/ VinMart+, hiện MEATDeli đang có mặt tại hàng ngàn điểm bán lẻ hiện đại. Và nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, đơn vị này cũng liên tục ra mắt các sản phẩm như: Dòng sản phẩm cao cấp MEATDeli Premium, thịt mát và thịt gia cầm tẩm ướp sẵn và thịt chế biến.

Tháng 10/2020, MML đã mua lại 51% Công ty cổ phần 3F Việt, phát triển thêm mảng kinh doanh thịt gia cầm. Tính đến cuối tháng 6/2021, các sản phẩm gà tươi đã có mặt tại hơn 2.180 điểm bán thuộc VCM. Bên cạnh đó, 3F Việt dự kiến đạt doanh thu cả năm 1.500 tỷ đồng và EBITDA 150 tỷ đồng. Tháng 9/2021, sản phẩm “Gà Thảo Dược” hợp tác giữa MEATDeli và 3F Việt đã có mặt tại VinMart và VinMart+ trên toàn quốc.

Đại dịch Covid-19 thực tế đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng xu hướng hiện đại. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, đóng gói sạch sẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng. 

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  3 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  3 năm
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ

Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ

Doanh nghiệp -  3 năm

Dựa trên nền tảng bán lẻ Reliance của tập đoàn mẹ, nhà mạng Jio chỉ mất 3 năm để vươn lên số 1 thị trường viễn thông Ấn Độ với hơn 400 triệu người dùng và trở thành một công ty trị giá hàng chục tỷ USD với các nhà đầu tư Google, Facebook.

Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Masan chi gần 300 tỷ mua mạng di động ảo Reddi

Doanh nghiệp -  3 năm

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life", từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất của Masan Group.

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Doanh nghiệp -  3 năm

Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.

Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn

Triển vọng lạc quan của cổ phiếu Masan trong mắt các tổ chức lớn

Tài chính -  3 năm

Lần lượt Credit Suisse, HSC, VCSC đều đưa ra dự báo tích cực về kết quả kinh doanh của Masan và nâng giá mục tiêu cổ phiếu MSN. VCSC đưa ra định giá mục tiêu của MSN ở mức 172.000 đồng/cổ phiếu trong báo cáo gần nhất vào ngày 16/8.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  56 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.