Khởi nghiệp
Tiki đang gọi vốn 100 triệu USD từ nhóm đầu tư Hàn Quốc
Số tiền trong vòng gọi vốn này có thể tăng lên 150 triệu USD nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định theo yêu cầu của các nhà đầu tư.
Theo Dealstreet Asia, vào tháng 3/2019, Tiki - trang thương mại điện tử hiện có số lượng truy cập top đầu thị trường Việt Nam đã bắt đầu vòng gọi vốn mới trị giá 75 triệu USD từ quỹ đầu tư Northstar Group của Singapore.
Chỉ sau đó 3 tháng, cũng theo Dealstreet Asia, Tiki dường như đang hướng tới một thương vụ lớn hơn. Nguồn tin cho biết, vòng gọi vốn mới có thể được Tiki nâng lên mức 100 triệu USD, dẫn dắt bởi nhóm các nhà đầu tư Hàn Quốc bao gồm Korea Investment Partners, STIC Investments và Sparklabs Ventures.
Thậm chí, nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định, công ty có thể huy động tới 150 triệu USD trong vòng này.
Thông tin trên khá trùng khớp với tuyên bố mà ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki đưa ra vào hồi tháng 5 năm ngoái. Cụ thể, ông Khánh cho biết, trang thương mại điện tử này đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới (Series D), mục tiêu là gọi được 50 - 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.
Năm 2017, công ty VNG (Vinagame) đã chi hơn 380 tỷ đồng mua 38% cổ phần, qua đó trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của trang thương mại điện tử Tiki.vn.
Năm 2018, JD.com - tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc tham gia vào vòng gọi vốn Series C của Tiki và trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki. Giá trị của thương vụ được đồn đoán là khoảng 1.000 tỷ đồng (khoảng 50 triệu USD).
Bên cạnh VNG và JD.com, các nhà đầu tư trước đây của Tiki.vn bao gồm Seedcom, Sumitomo Corp và CyberAgent Ventures.
Hiện tại, Tiki đang có lợi thế trong cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo số liệu của iPrice trong Q1/2019, Tiki đang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất - 23% bình quân mỗi quý, sở hữu mức truy cập web trung bình trên 35 triệu.
Được biết, Tiki hiện đang nhắm tới thị trường Đài Loan để mở rộng. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ tiến hành sau ít nhất 3 năm nữa, khi Tiki đã là số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C tại Việt Nam. Khi đó, thị trường quy mô thị trường Việt Nam được dự báo sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.
Sàn thương mại điện tử Tiki liên tục thua lỗ khiến VNG gặp khó
Sàn thương mại điện tử Tiki liên tục thua lỗ khiến VNG gặp khó
Sau 3 năm đầu tư hơn 500 tỷ đồng, giá trị khoản đầu tư của VNG vào Tiki chỉ còn được ghi nhận là 33 tỷ đồng.
Cuộc đua mới của Shopee, Lazada và Tiki
Cả Shopee, Lazada và Tiki đang lên kế hoạch chiếm lĩnh thị trường khu vực nông thôn.
Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đang giành nhau miếng bánh 2,8 tỷ USD
Còn từ nay đến 2025, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.
Tiki trước 2 ngã rẽ: IPO hay bán mình?
Một lãnh đạo của Tiki cho biết, trong vòng 3- 5 năm tới, công ty này sẽ phải chọn 1 trong 2 lựa chọn: Tiến hành IPO hoặc bị thâu tóm bởi một công ty khác.
Tín dụng TP.HCM tăng gần 10% so với cuối năm 2024
Đến cuối tháng 10, dư nợ tín dụng tại TP.HCM ước gần 5 triệu tỷ đồng, tăng 9,79% so với cuối năm 2024, chủ yếu tập trung vào sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Khi TP.HCM chọn chất lượng sống thay vì lợi nhuận từ 'đất vàng'
Quyết định chuyển hai khu “đất vàng” thành công viên công cộng của TP.HCM được ví như tuyên ngôn về tư duy phát triển đô thị mới, chuyển từ 'thành phố kinh tế' sang 'thành phố đáng sống'.
MB tham vọng 3 năm tự vận hành sàn giao dịch tài sản số
Thay vì tự xây dựng sàn giao dịch tài sản số từ đầu, MB chọn bắt tay với đối tác Hàn Quốc và sẽ nhận chuyển giao toàn bộ sau ba năm.
8 'ông lớn' điện LNG tỷ đô cùng xin Quốc hội cơ chế đặc thù
Chủ đầu tư các dự án điện LNG Hải Lăng, Long An, Quảng Ninh, Thái Bình, Ô Môn II cùng nhau ký bản kiến nghị Quốc hội bổ sung loạt cơ chế đặc thù.
MB có lợi nhuận tỷ USD, động lực đến từ nền tảng số
MB công bố lợi nhuận tăng trưởng hai con số, nhưng điểm đột phá thực sự nằm ở nền tảng số đang định hình lại toàn bộ hoạt động của ngân hàng.
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
Congo và Vingroup ký MoU phát triển đô thị và giao thông xanh
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.

















































