Tiki đang gọi vốn 100 triệu USD từ nhóm đầu tư Hàn Quốc

Việt Hưng - 15:43, 24/06/2019

TheLEADERSố tiền trong vòng gọi vốn này có thể tăng lên 150 triệu USD nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định theo yêu cầu của các nhà đầu tư.

Theo Dealstreet Asia, vào tháng 3/2019, Tiki - trang thương mại điện tử hiện có số lượng truy cập top đầu thị trường Việt Nam đã bắt đầu vòng gọi vốn mới trị giá 75 triệu USD từ quỹ đầu tư Northstar Group của Singapore.

Chỉ sau đó 3 tháng, cũng theo Dealstreet Asia, Tiki dường như đang hướng tới một thương vụ lớn hơn. Nguồn tin cho biết, vòng gọi vốn mới có thể được Tiki nâng lên mức 100 triệu USD, dẫn dắt bởi nhóm các nhà đầu tư Hàn Quốc bao gồm Korea Investment Partners, STIC Investments và Sparklabs Ventures.

Thậm chí, nếu Tiki đạt được một số KPI nhất định, công ty có thể huy động tới 150 triệu USD trong vòng này.

Thông tin trên khá trùng khớp với tuyên bố mà ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki đưa ra vào hồi tháng 5 năm ngoái. Cụ thể, ông Khánh cho biết, trang thương mại điện tử này đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới (Series D), mục tiêu là gọi được 50 - 100 triệu USD từ các quỹ đầu tư chiến lược hay nhóm nhà đầu tư tài chính.

Năm 2017, công ty VNG (Vinagame) đã chi hơn 380 tỷ đồng mua 38% cổ phần, qua đó trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của trang thương mại điện tử Tiki.vn.

Năm 2018, JD.com - tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc tham gia vào vòng gọi vốn Series C của Tiki và trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Tiki. Giá trị của thương vụ được đồn đoán là khoảng 1.000 tỷ đồng (khoảng 50 triệu USD).

Bên cạnh VNG và JD.com, các nhà đầu tư trước đây của Tiki.vn bao gồm Seedcom, Sumitomo Corp và CyberAgent Ventures.

Hiện tại, Tiki đang có lợi thế trong cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo số liệu của iPrice trong Q1/2019, Tiki đang có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất - 23% bình quân mỗi quý, sở hữu mức truy cập web trung bình trên 35 triệu.

Được biết, Tiki hiện đang nhắm tới thị trường Đài Loan để mở rộng. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ tiến hành sau ít nhất 3 năm nữa, khi Tiki đã là số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C tại Việt Nam. Khi đó, thị trường quy mô thị trường Việt Nam được dự báo sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.