Tiêu điểm
Toyota vẫn xếp sau Thaco về thị phần dù giảm giá sâu nhiều mẫu xe
Các dòng xe bán chạy nhất của Toyota trong tháng 5/2019 là Vios, Fortuner, Innova và Wigo, đây đều là những mẫu xe được áp dụng chương trình giảm giá sâu tại các đại lý.

Báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 5/2019, hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản Toyota bán ra 6.321 chiếc, tăng tới 51% so với tháng trước đó. Thị phần của hãng này cũng tăng lên từ 20,8% trong tháng 4/2019 lên 24,2%.
Các dòng xe bán chạy nhất trong tháng trước của Toyota phải kể đến Vios, Fortuner, Innova và Wigo. Đây đều là những dòng xe nằm trong các chương trình giảm giá áp dụng tại nhiều đại lý Toyota.
Với mức giảm giá từ 30 - 35 triệu đồng đã giúp hãng này bán ra hơn 2.200 chiếc thuộc dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng là Toyota Vios. Trong tháng 5, mẫu MPV bán chạy nhất của hãng là Toyota Innova cũng được đại lý ưu đãi giảm 20 - 30 triệu đồng, nhờ đó, hơn 1.000 chiếc ô tô loại này đã được trao đến tay khách hàng.
Giảm từ 30 đến 40 triệu đồng và ngừng yêu cầu khách hàng mua thêm phụ kiện để nhận xe là lý do các đại lý của Toyota bán ra được hơn 1.100 chiếc Fortuner- dòng xe từng nằm trong danh sách những dòng xe bán chạy nhất thị trường đã phải "đội sổ" khi không có chiếc nào bán ra trong nhiều tháng liền do vướng Nghị định 116 nên không nhập được về Việt Nam.
Gần 300 chiếc Corolla Altis được bán ra trong tháng trước, trùng thời điểm các đại lý Toyota áp dụng mức giảm 40 - 45 triệu đồng cho dòng xe này.
Ngoài Toyota, một số hãng xe ô tô khác cũng ghi nhận tăng trưởng về sản lượng ô tô bán ra trong tháng 5/2019. Đáng chú ý, Mitsubishi ghi nhận tăng trưởng khủng về doanh số lên đến 138% nhờ áp dụng mức giảm từ 15,5 triệu đồng đến 51,5 triệu đồng.
Tháng trước, Honda bán ra 2,975 chiếc, tăng 69%; trong đó, có tới 1.317 chiếc CR-V và 664 chiếc Honda City được giao dịch nhờ áp dụng các chương trình giảm giá và quà tặng từ 20 - 44 triệu đồng.
Trong khi đó, dù vẫn đứng đầu thị trường ô tô Việt với thị phần 28,9% khi bán ra 7.540 chiếc song Thaco vẫn bị giảm 7% về sản lượng so với tháng 4/2019.
Những dòng xe được bán chạy nhất của Thaco phải kể đến dòng Kia Morning, Kia Cerato, Mazda3 và CX-5.
Trong tháng trước, Thaco tuyên bố áp dụng mức giảm lớn nhất từ đầu năm là 50 triệu đồng đối với cả ba phiên bản CX-5 2.0L 2WD, 2.5L 2WD và 2.5L AWD của dòng Mazda CX-5 với nhiều phụ kiện tặng kèm.
Nhìn chung, báo cáo của VAMA cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng trước đạt 27.373 xe, tăng 30% so với tháng 4/2019.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.162 xe, tăng 8% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.211 xe, tăng 75% so với tháng trước.
Thị trường ô tô Việt trong cuộc đua giảm giá
Nhà máy ô tô VinFast hoạt động sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch
Nhà máy ô tô Vinfast sẽ khánh thành và chính thức hoạt động vào tháng 6/2019.
Dòng xe Vios giúp Toyota giành lại ngôi vương trên thị trường ô tô Việt
Với tổng cộng 3.161 chiếc được bán ra trong tháng 3/2019, Toyota Vios đã bỏ xa dòng Honda CR-V để không những giành lại vị thế của dòng xe bán chạy nhất thị trường mà còn góp phần đưa Toyota trở lại vị trí dẫn đầu thị trường ô tô Việt.
Nâng tiêu chuẩn khí thải với ô tô 'tuổi thọ' dưới 20 năm
Sau gần 15 năm áp dụng quy chuẩn khí thải ở mức thấp nhất, xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ áp dụng tiêu chuẩn mới.
Các đại lý Chevrolet nhận đặt cọc xe ô tô VinFast từ ngày 15/3
Ngày 15/3, VinFast công bố chính thức nhận đặt hàng ô tô VinFast tại các đại lý Chevrolet trên toàn quốc, đồng thời nâng cấp hệ thống đại lý Chevrolet thành đại lý kinh doanh cả hai thương hiệu VinFast và Chevrolet.
Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng của cả dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử, trước nhân dân
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Việt Nam 2045: Khát vọng thịnh vượng và những điểm nghẽn cuối cùng
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ “xé rào” cơ chế đến kỳ vọng “siêu đô thị” của TP. HCM
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Hội nhập cần bắt kịp với yêu cầu của Kỷ nguyên mới
Với cục diện đối ngoại thuận lợi sau gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đang sẵn sàng cho bước đột phá về hội nhập, hướng đến mục tiêu vươn mình trong Kỷ nguyên mới.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
'Sóng thần' nguồn cung, bất động sản thanh lọc khốc liệt
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.
Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo
E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.
VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.