Nhịp cầu kinh doanh
Trải nghiệm chất lượng dịch vụ 5 sao tại ngân hàng, tại sao không?
Với cách làm của riêng mình, Nam A Bank đã cho thấy những bước đi vững chắc nhưng khá táo bạo, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại ngân hàng
Việc đón đầu xu thế để không ngừng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và khai thác triệt để nền tảng cách mạng công nghệ 4.0 là ưu tiên hàng đầu của nhiều ngân hàng hiện nay.
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) không đứng ngoài xu thế đó. Đây cũng là mục tiêu chiến lược nhằm gia tăng sức cạnh tranh và vị thế của Nam Á tại thị trường trong nước và quốc tế.
Với cách làm của riêng mình, Nam A Bank đã cho thấy những bước đi vững chắc nhưng khá táo bạo, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại ngân hàng. Thời gian qua, nhà băng này đã và đang đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt chứng nhận về Chất lượng dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CE N/TS 16880:2015.

Có thể thấy, xu hướng số hóa trong kinh doanh đã và đang đặt ra những cơ hội và thách thức lớn với tất cả các ngân hàng, nhất là giai đoạn hiện nay. Hơn nữa, để làm được điều này cần có sự thay đổi mạnh mẽ trong văn hóa kinh doanh, đầu tư kinh phí, nguồn nhân lực để đổi mới nền tảng công nghệ ngân hàng.
Nắm rõ điều đó, Nam A Bank xác định luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững và tạo ra sự khác biệt. Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 4 chuẩn mực then chốt hình thành Chất lượng dịch vụ 5 sao, đó là Premises: Cơ sở vật chất, People: Con người, Processes: Quy trình và Products: Sản phẩm dịch vụ.
Để triển khai đúng hướng chiến lược về dịch vụ 5 sao, Nam A Bank đã thay đổi căn bản về định hướng chiến lược khách hàng. Nổi bật là trong năm 2019, nhà băng này đã ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo -AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.
Ngoài ra, Không gian giao dịch số của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại khác được ứng dụng trên nền tảng Open Banking (ngân hàng mở) sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Bên cạnh tiên phong trong lĩnh vực công nghệ nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho các “thượng đế”, khách hàng tới giao dịch tại Nam A Bank còn hết sức thoải mái và hài lòng khi được tận hưởng không gian giao dịch như ở khách sạn 5 sao.
Theo đó, tất cả đơn vị kinh doanh của ngân hàng này được thiết kế kiến trúc đẹp, cơ sở vật chất sang trọng, đẳng cấp cùng trang thiết bị hiện đại, không gian nhiều cây xanh nên luôn mang đến sự trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. Ngoài âm nhạc với âm thanh phù hợp, mùi hương nhẹ nhàng, NamA Bank còn triển khai và bố trí nhiều thiết bị tiện ích như dụng cụ sạc pin, máy đánh giày, cân điện tử, máy pha coffee, bánh kẹo, nước uống… để khách hàng có thể thư giãn trong suốt quá trình giao dịch một cách hoàn hảo nhất.
Có thể nói, đối với tất cả các ngân hàng, nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng và có ý nghĩa chiến lược trong tăng trưởng và phát triển bền vững. Ý thức sâu sắc được vấn đề này, Nam A Bank luôn nỗ lực xây dựng một đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tâm. Nhiều đợt tuyển dụng liên tiếp với quy mô lớn trong những năm gần đây cho thấy ngân hàng đã sẵn sàng bứt phá để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng quy mô phát triển.
Nam A Bank còn quan tâm đến việc nâng cao quy trình phục vụ và sự đa dạng, tiện ích của từng sản phẩm. Với thủ tục và biểu mẫu đơn giản, nhanh chóng, có cam kết về thời gian cụ thể trong từng giao dịch, lợi ích và sự trải nghiệm của khách hàng sẽ được ngân hàng tối ưu hóa trong từng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng, đón đầu xu thế thị trường, chăm sóc tối ưu với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Xu thế số hóa trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và sự phát triển của khoa học kỹ thuật đang đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ cũng như ngân hàng cung ứng.
Tuy nhiên, với những bước cải tiến về chất lượng, tinh thần phục vụ tại Nam A Bank đã khiến số lượng khách hàng, doanh nghiệp quan tâm ngày càng nhiều, góp phần khẳng định uy tín của ngân hàng trên thị trường. Nhiều khách hàng khi trải nghiệm chất lượng dịch vụ 5 sao tại ngân hàng này trong thời gian qua đã có những phản hồi tích cực.
Những 'điểm sáng' Nam A Bank trong năm 2019
Những 'điểm sáng' Nam A Bank trong năm 2019
Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và được các tổ chức uy tín đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng.
Nam A Bank tặng bảo hiểm sức khỏe Covid-19 cho cán bộ nhân viên
Bên cạnh việc tích cực triển khai và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, mới đây, Nam A Bank đã tặng bảo hiểm sức khỏe Covid-19 cho cán bộ nhân viên đang công tác trên toàn hệ thống.
Nam A Bank hợp tác cùng MISA nâng cao trải nghiệm “số hóa” cho khách hàng
Nam A Bank vừa chính thức hợp tác cùng MISA để cung cấp những trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua dịch vụ ngân hàng số.
Nam A Bank giảm lãi vay cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch virus Corona
Trước tình hình dịch virus Corona diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay lên đến 0,5% cho khách hàng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam
Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng
Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall Royal Island tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế tại Vinhomes Royal Island.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City
Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam
Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.
Khi văn hóa trở thành phần mềm quản trị của doanh nghiệp Việt
Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.