Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị

Việt Hưng - 17:06, 07/09/2018

TheLEADERVới những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị

Thị trường digital marketing Việt Nam ước đạt trên dưới 900 triệu USD, chiếm gần 40% thị phần của ngành truyền thông quảng cáo năm 2018. Có thể nói, digital marketing ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Việt.

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ các kênh digital marketing: Mạng tìm kiếm Google, mạng hiển thị Google (GDN), Youtube, mạng xã hội Facebook, Instagram, Facebook Messenger, Email marketing,…

Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số ngày nay, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, khách hàng cũng khó tính hơn, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, cải tiến để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và nền kinh tế. 

Do đó, chuyển đổi số là con đường bắt buộc với mọi doanh nghiệp, với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng, và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Vì vậy, xu hướng Marketing Automation chính là một lựa chọn phù hợp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt để bắt kịp thời cuộc. Về cơ bản, Marketing Automation là việc ứng dụng công nghệ vào marketing và bán hàng; giúp tự động hóa các quy trình tiếp thị, bán hàng; tăng hiệu quả một cách đột phá. 

Marketing Automation giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn, thấu hiểu khách hàng hơn, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

Theo Gartner Customer 360 Summit, đến năm 2020, 85% các quan hệ khách hàng với doanh nghiệp sẽ được chăm sóc và quản lý mà không cần yếu tố con người.

Nắm bắt nhu cầu này, Novaon đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn (AI - Big Data) để phát triển nền tảng Marketing Automation đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi NovaonX, gồm 6 sản phẩm, giúp quản trị dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, tự động hoá tiếp thị, báo cáo phân tích tập trung, tối ưu hoá tiếp thị.

Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị
Ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon

"Xây dựng một nền tảng rất khác xây dựng từng sản phẩm. Không chỉ là thời gian, công sức mà còn là sự tích hợp, tính tiện dụng nhằm giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp trở nên hiệu quả", ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon cho biết.

Ông Quý chỉ ra, đối tượng khách hàng sử dụng NovaonX sẽ là các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, bao gồm Việt Nam và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, bởi đây là các đối tượng cần hướng tới chuyển đổi số nhiều nhất hiện tại.

Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon đặt mục tiêu giúp 1 triệu doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong 5 năm tới.

"Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Nền tảng Marketing Automation NovaonX ra đời với sứ mệnh phát triển các doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả tiếp thị và bán hàng. Với sự ra mắt nền tảng marketing automation đầu tiên, NOVAON củng cố vị thế của tập đoàn Digital hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, ông Quý nói.

Sau hơn 3 tháng triển khai thử nghiệm, NovaonX hiện đã thu hút hơn 6.000 doanh nghiệp sử dụng, gồm nhiều thương hiệu uy tín: Viettravel, Mediamart, Vinhomes...

6 sản phẩm của NovaonX gồm:

- NovaonX CRM: Công cụ quản trị khách hàng.

- NovaonX Chatbot: Công cụ Chatbot và bán hàng tự động.

- NovaonX Landingpage: Công cụ tạo Landingpage chuyển đổi cao trong 5 phút.

- NovaonX Social: Công cụ quản trị mạng xã hội tập trung.

- NovaonX Email: Công cụ tiếp thị email tự động.

- NovaonX Ads Automation: Công cụ tối ưu quảng cáo tự động.