Mất nhãn hiệu ở thị trường nước ngoài
Không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp Việt bị mất thương hiệu ở thị trường nước ngoài.
Không đánh giá đúng tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu là lý do chính khiến nhiều doanh nghiệp Việt bị mất thương hiệu ở thị trường nước ngoài.
Cotti Coffee sẽ phải cạnh tranh với các chuỗi đồ uống trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Theo thống kê của Momentum Works, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Gần đây, câu chuyện gạo ST25 của Việt Nam bị chiếm đoạt nhãn hiệu ở nước ngoài đã thực sự gióng một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng lơ là vấn đề sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, ngoài gạo ST25, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang bị doanh nghiệp nước ngoài ăn cắp nhãn hiệu.
Vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phối hợp với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà ở Tesla – Cantata nằm trong khuôn viên dự án Thành phố Cà phê tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam.
Bỏ qua những luận bàn về “thế thái nhân tình” ai đúng, ai sai, những ngỡ ngàng, bình phẩm về khối tài sản chung khổng lồ gần 8 ngàn tỷ đồng, vụ án ly hôn của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên hết sức kỳ thú và có nhiều bài học rất giá trị cho các doanh nhân Việt trên con đường phát triển sự nghiệp kinh doanh.
Sự tranh chấp quyền lực, dẫn đến ly hôn, chia tài sản của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo ở tập đoàn tư nhân kinh doanh cà phê lớn nhất nước quả là một điều xót xa, nhưng mang tính quy luật trong hoạt động quản trị doanh nghiệp.
Dù lợi nhuận suy giảm trong các năm gần đây, nhưng Tập đoàn Trung Nguyên cho biết vẫn giữ vững sự tăng trưởng đột phá trong hoạt động kinh doanh.
Tòa cũng yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý công ty Trung Nguyên, với tư cách là một thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.
Với phát ngôn gây sốc khi thách thức các ông lớn cà phê thế giới và sự trở lại đầy ma mị sau 5 năm ở ẩn, “bố già” của cà phê Trung Nguyên đang hoan hỉ với giấc mơ doanh số 20 tỷ USD và... cứu rỗi nhân loại.
Ông Đỗ Hòa, CEO công ty tư vấn Tinh hoa quản trị, người từng gắn bó với Trung Nguyên trong vai trò CEO, đã chia sẻ với TheLEADER góc nhìn của riêng mình về câu chuyện cà phê Trung Nguyên đang rất nóng trên mọi diễn đàn mà người ngoài cuộc khó có thể hình dung hết.
Công ty Trung Nguyên International (TNI) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có kế hoạch mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước mang thương hiệu King Coffee.
Sự kiện tái xuất của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên sau 5 năm ẩn danh là một trường hợp điển hình nhất.