Công nghiệp AI và bán dẫn với Việt Nam: Đâu là nguồn lực?
Để bứt phá về trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn, Việt Nam cần chiến lược bài bản, đầu tư vào hạ tầng, nhân lực và hệ sinh thái công nghệ thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
Để bứt phá về trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn, Việt Nam cần chiến lược bài bản, đầu tư vào hạ tầng, nhân lực và hệ sinh thái công nghệ thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
Chủ tịch Tập đoàn FPT, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục, ngay từ cấp một, gọi đây là "bình dân AI vụ", nhằm giải phóng tiềm lực khoa học công nghệ tại Việt Nam.
Dấu ấn của FPT trong năm 2024 chính là hợp tác toàn diện với Nvidia nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Không chỉ giới hạn ở Blockchain, các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đang được các doanh nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ, mở ra một chương mới cho các sản phẩm công nghệ số tiên tiến "Made-in-Vietnam".
Trong kỷ nguyên thông minh, Việt Nam chọn khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), bán dẫn, chuyển đổi số làm động lực đáp ứng mục tiêu tăng trưởng hai con số.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những biện pháp được ngành thuế áp dụng chống thất thu thuế trong thương mại điện tử.
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Có kiến thức về ESG, trí tuệ nhân tạo (AI) và làm thế nào áp dụng vào doanh nghiệp để đem lại lợi ích cho cổ đông đang trở thành thách thức đối với các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT).
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một trong những trung tâm đổi mới về trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực Đông Nam Á.
Nghề kế toán và kiểm toán được cho là sẽ chịu nhiều ảnh hưởng với những thay đổi lớn trong tương lai, trước sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI).
Để hoàn thành mục tiêu này, VNG xác định trí tuệ nhân tạo (AI) là trọng tâm phát triển, có thể tạo ra đà tăng trưởng mới trong những năm tới cho công ty.
Không chỉ “lớn nhanh” về mặt quy mô, giờ đây công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế của VinBrain đã phát triển toàn diện hơn, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của ngành y tế hiện đại, từ hỗ trợ chẩn đoán, điều trị, cho tới quản lý dữ liệu bệnh viện.
Khách du lịch đang có xu hướng dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng kế hoạch cho tour du lịch bằng cách tự tìm điểm đến, tự đặt phòng và các dịch vụ khác thay vì phải thông qua đơn vị trung gian là công ty lữ hành như trước đây.
Trong những bối cảnh ngặt nghèo, nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các chiến dịch quảng bá và gặt hái thành công ngoài mong đợi.