Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số xe điện toàn cầu
Việc tập trung vào "các loại xe năng lượng mới" có thể tăng cường thị trường xe điện
Trong vòng 5 năm tới, thị trường sẽ chứng kiến sự ra mắt của hơn 100 loại xe ô tô điện khác nhau, mặc dù nhu cầu và sự quan tâm của thị trường vẫn rất khiêm tốn.
Các nhà sản xuất ôtô với kế hoạch đầy tham vọng nhằm tung ra hơn 100 mô hình xe sử dụng pin điện mới trong 5 năm tới dường như quên mất một điều rằng thị trường vẫn chưa thực sự chú ý đến công nghệ mới này.
Theo các nhà nghiên cứu LMC Automotive, ô tô điện - hiện chỉ chiếm 1% doanh số bán ô tô trên toàn thế giới và thậm chí ở Mỹ - sẽ chỉ chiếm 2,4% nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ nói riêng và chưa tới 10% nhu cầu toàn thế giới vào năm 2025.
Tuy nhiên, trong khi nhu cầu của người tiêu dùng tiếp tục giảm, các nhà sản xuất ô tô lại vẫn đều đặn tung ra các mẫu xe điện mới.
Ông Hau Thai-Tang, Giám đốc phát triển sản phẩm của Ford Motor, cho biết: "Khi thị trường xuất hiện điểm bùng phát, mọi người sẽ chỉ đếm số lượng sản phẩm, chứ không ai có thể biết được nhu cầu thực tế".
Các nhà sản xuất ô tô ngày càng bị cuốn vào xu hướng mới đặc biệt khi thấy chi phí sản xuất pin điện giảm mạnh và giá cổ phiếu của Tesla Inc. tăng vọt.
Công ty General Motors đã công bố kế hoạch giới thiệu 20 mẫu xe ô tô điện vào năm 2023, trong khi Ford và Volkswagen AG là hai trong số nhiều công ty đang lên kế hoạch đưa sản phẩm của mình vào Trung Quốc.
Tập đoàn Toyota Motor Corp trong tuần này đã hứa hẹn sẽ tung ra hơn 10 mô hình xe điện vào đầu thập kỷ tới.
Jeff Schuster, Phó chủ tịch của LMC cho biết: "Có nhiều sự huyễn hoặc hơn so với sự tăng trưởng thực sự trong khối lượng bán hàng”. "Chúng ta đã nói về EVs (electric vehicles – phương tiện chạy bằng điện) trong bao lâu? Mặc dù mọi người đều nhận thấy sự gia tăng về số lượng, nhưng doanh số bán hàng lại không nhiều bằng bất kỳ loại phương tiện nào khác".
Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng để bắt kịp những nhà lãnh đạo thị trường như Tesla và GM. Giám đốc điều hành GM, Mary Barra cho biết công ty của cô sẽ bán được hơn 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã lên kế hoạch sản xuất nửa triệu chiếc xe điện vào năm 2018.
Wall Street tiếp tục nhận định Tesla có giá trị hơn cả Ford. Cổ phiếu của Tesla đã tăng khoảng 60% trong năm nay, trong khi Ford tăng gần 5%.
Tuy nhiên, có một dấu hiệu lạc quan rằng những người dẫn đầu ngành công nghiệp đang dần thuyết phục được mọi người chuyển từ sử dụng xe chạy bằng động cơ đốt trong sang xe chạy bằng điện. Theo dự báo của LMC, phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sẽ vẫn chiếm khoảng 85% doanh số bán xe mới của Mỹ vào năm 2025.
Trong vòng 5 năm tới, sẽ có 127 mô hình xe ô tô điện được giới thiệu. Và không có nhà sản xuất nào muốn bị bỏ lại đằng sau trong xu hướng này.
Theo đó, thách thức lớn nhất có thể không phải là công nghệ mà là cách quảng cáo và tiếp thị.
Việc tập trung vào "các loại xe năng lượng mới" có thể tăng cường thị trường xe điện
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.
Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 không chỉ là một sự kiện quốc tế, mà còn là dấu mốc quan trọng mở ra chặng đường hợp tác và hội nhập mới của Việt Nam.
Từ thế hệ kế nghiệp đến ‘kiến trúc sư’ đổi mới, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã định hình lại nền tảng tăng trưởng của Tân Á Đại Thành bằng tư duy chiến lược và sự chuyển đổi mô hình quản trị toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trong bối cảnh doanh nghiệp Việt bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng.
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.