Doanh nghiệp
Ứng dụng GO-VIET được GO-JEK hậu thuẫn bắt đầu thử nghiệm gọi xe tại TP. HCM
Sau lần thử nghiệm này, ứng dụng GO-VIET sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 9 năm nay với kỳ vọng thay đổi thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam.
Sáng nay, ngày 18/7, hơn 500 người dùng tiên phong của chương trình "TIÊN PHONG KHÁM PHÁ GO-VIET" đã kích hoạt phiên bản thử nghiệm, đăng kí tài khoản thành công để tiến hành trải nghiệm 2 dịch vụ GO-BIKE và GO-SEND tại TP. HCM.
Trong ngày đầu tiên, nhiều người dùng cảm thấy khá thích thú với tính năng khác biệt là đặt song song nhiều chuyến GO-BIKE và GO-SEND; thậm chí trong từng sản phẩm cũng có thể đặt nhiều chuyến cùng lúc.
Người dùng không cần phải hoàn thành chuyến đi hiện tại mới đặt được chuyến kế tiếp. Với GO-VIET, người dùng có thể đồng thời đặt xe cho mình và cho bạn bè, người thân đến các địa điểm khác nhau, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Theo nhận định và đánh giá của một số người dùng trải nghiệm đầu tiên, nhìn chung, ứng dụng đa dịch vụ GO-VIET được thiết kế tương đối đơn giản và thuận tiện, các thao tác dễ dàng sử dụng và tốc độ xử lý nhanh.
Khác với nhiều ứng dụng khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam, trải nghiệm đặt xe trong ứng dụng GO-VIET cũng có nhiều điểm khác biệt, phù hợp hơn với tâm lý và hành vi sử dụng của người dùng Đông Nam Á.
Chẳng hạn, khi bắt đầu gọi xe, người dùng sẽ được yêu cầu nhập điểm đến trước, điểm đi sẽ được ứng dụng tự định vị vị trí hoặc người dùng tự nhập sau khi đã hoàn thành nhập điểm đến.
Lý giải cho hành động có vẻ "ngược" này, đại diện GO-VIET cho hay: "Dựa trên nghiên cứu về tâm lý sử dụng các ứng dụng đặt xe của người Đông Nam Á, GO-JEK phát hiện ra người dùng luôn có xu hướng nghĩ đến điểm đến trước tiên và họ mất nhiều thời gian định vị điểm đến hơn vị trí họ đang đứng".

Ngoài ra, sau khi sử dụng ứng dụng trên 3 lần, điểm đón của người dùng sẽ được ứng dụng tự định vị, nhập sẵn trong thời gian người dùng nhập địa điểm đến.
Khả năng tự định vị vị trí của GO-VIET khá chuẩn xác do kết hợp công nghệ của Google Maps với các thuật toán riêng của GO-JEK. Điều này thể hiện sự vượt trội của công nghệ tiên tiến GO-JEK, có khả năng giải thuật mã hoá tự gợi ý cho người dùng một cách thông minh nhất.
Chỉ trong ngày ra mắt với trang phục đồng bộ màu đỏ tươi, các tài xế của GO-VIET đã tạo được ấn tượng tốt, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường. Sự xuất hiện của GO-VIET vào thời điểm này sẽ góp phần thay đổi thị trường ứng dụng đa dịch vụ, tạo cho người Việt Nam có thêm sự lựa chọn và tiếp cận thêm công nghệ tân tiến trên thế giới.
Sau giai đoạn thử nghiệm, dự kiến đầu tháng 8/2018, GO-VIET sẽ mở rộng khai thác tại TP. HCM với 2 sản phẩm GO-BIKE và GO-SEND. Đến lúc đó, người dùng có thể lên App Store & Google Play để tải ứng dụng về, đăng kí và thực hiện chuyến đi.
Go-Jek đầu tư vào GO-VIET cạnh tranh Grab ở Việt Nam, tháng 7 bắt đầu chạy thử
Go-Jek đầu tư vào GO-VIET cạnh tranh Grab ở Việt Nam, tháng 7 bắt đầu chạy thử
Thời gian này, GO-VIET sẽ triển khai hai dịch vụ đầu tiên là: đặt xe hai bánh và giao hàng.
Grab nhận khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Toyota
Thương vụ này sẽ đánh dấu khoản đầu tư lớn nhất của một nhà sản xuất ô tô vào thị trường gọi xe.
Grab có đối thủ mới tại Việt Nam: Phát triển 20.000 xe, không thu chiết khấu tài xế
Sáng nay (12/6), FastGo - ứng dụng gọi xe trực thuộc tập đoàn NextTech đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Chuyện hai nhà sáng lập Grab và Go-Jek: Đi học là bạn, lập nghiệp là đối thủ
Động thái Go-Jek vào Việt Nam đối đầu Grab, chẳng khác nào cuộc chiến giữa hai người bạn thân, cũng chính là hai nhà sáng lập ra các công ty này.
Quân bài tẩy giúp Hodeco tự tin tăng lãi gấp 6 lần
Hodeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 424 tỷ đồng năm 2025, tăng 633% so với thực hiện năm ngoái. Cơ sở nào để doanh nghiệp địa ốc này đặt mục tiêu “khủng”?
Vua Nệm muốn lên UPCOM, mục tiêu lãi gấp đôi 2024
Vua Nệm sau khi có lãi trở lại đã đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi, đồng thời trở thành công ty đại chúng.
Lợi nhuận PVOIL lao dốc mạnh bất chấp doanh thu tăng
Khi giá dầu thế giới giảm 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận của PVOIL đã "bốc hơi" tới 90%.
F88 có 5 quý hồi phục liên tiếp, chính thức thành công ty đại chúng
Quý thứ năm liên tiếp F88 ghi nhận sự cải thiện ấn tượng về chất lượng tài sản, doanh thu, lợi nhuận và triển vọng tín nhiệm.
FPT tăng tốc thâm nhập thị trường châu Âu
Trong 5 năm gần nhất, FPT đã liên tiếp thực hiện các thương vụ M&A tại nhiều khu vực với mục tiêu ghi danh vào nhóm các tập đoàn công nghệ hàng đầu.
Quân bài tẩy giúp Hodeco tự tin tăng lãi gấp 6 lần
Hodeco đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 424 tỷ đồng năm 2025, tăng 633% so với thực hiện năm ngoái. Cơ sở nào để doanh nghiệp địa ốc này đặt mục tiêu “khủng”?
Chi phí không chính thức có dấu hiệu 'lan rộng'
Số doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức trong năm 2024 tăng mạnh so với kết khảo sát năm 2023 của Liên đoàn Công nghiệp và thương mại Việt Nam.
21 ngân hàng sẵn sàng cho gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, gói tín dụng 500 nghìn tỷ đồng là “công cụ điều hành vĩ mô quan trọng” để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào hạ tầng trọng điểm và công nghệ số.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Hà Nội tới kinh đô thời trang châu Âu
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu âu, Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Italy.
Vua Nệm muốn lên UPCOM, mục tiêu lãi gấp đôi 2024
Vua Nệm sau khi có lãi trở lại đã đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2025 tăng gấp đôi, đồng thời trở thành công ty đại chúng.
Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Loạt cơ chế đặc thù cho các dự án đường sắt tỷ đô
Cơ chế đặc thù để đầu tư hệ thống đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá cho các dự án động lực quốc gia.