Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe của nhà sáng lập VNG được VPBank hỗ trợ tài chính
Trong khi tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet là công ty công nghệ thì ứng dụng be sẽ thuộc một công ty được cấp phép kinh doanh vận tải
Ít ngày sau khi những thông tin về một ứng dụng thuần Việt cạnh tranh Grab, Go-Viet do nhà sáng lập VNG điều hành được hé lộ, ứng dụng gọi xe be đã chính thức ra mắt hôm nay 13/12.
Được biết, ứng dụng gọi xe "be" là một dự án thuộc Begroup do ông Trần Thanh Hải làm CEO. Hiện tại, Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những đối tác chiến lược của "be". Ngân hàng này sẽ hỗ trợ tài chính cho "be" trong quá trình vận hành, hoạt động, đồng thời cùng triển khai các gói tín dụng cá nhân hỗ trợ tài xế.
Từ ngày 17/12, ứng dụng gọi xe này sẽ chính thức phục vụ các khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội.
Ứng dụng be trước mắt sẽ cung cấp 2 loại hình dịch vụ: beBike - dịch vụ đặt xe 2 bánh, beCar - dịch vụ đặt xe 4 bánh. Mức chiết khấu áp dụng chung cho các tài xế beBike và beCar là 25%.
Trong tương lai, ứng dụng be sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động gọi xe, mà sẽ phát triển thành một nền tảng đa tiện ích, ví dụ sẽ có thêm dịch vụ giao vận hàng hóa, ví điện tử...
Đại diện công ty cho biết, trong ngắn hạn, mục tiêu của be từ nay đến hết năm 2018 sẽ có trên 10.000 đối tác tài xế tại mỗi thành phố (Hà Nội, TP. HCM).
Đến cuối năm 2019, dự kiến số lượng tài xế be tăng lên con số 110.000 người, với khoảng 6,6 triệu lượt tải ứng dụng, hoàn thành hơn 105 triệu chuyến đi. Đồng thời, be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố, và đến hết năm 2020 là tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
"be đặt mục tiêu trở thành một trong những ứng dụng thiết yếu của người Việt, thu hút khoảng 10 triệu khách hàng trong 3 năm tới", đại diện Begroup tuyên bố.
Cũng tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Thanh Hải tiết lộ, công ty sở hữu và vận hành ứng dụng gọi xe be là công ty được cấp phép kinh doanh vận tải. Đây chính là điều khác biệt so với tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet.
Lý giải về điều này, vị CEO cho rằng, be vận dụng công nghệ thời 4.0, nhưng không thay đổi bản chất là chuyên chở khách hàng từ điểm A đến điểm B. Với be, công nghệ chỉ là công cụ để tối ưu hoá, giúp tiết kiệm chi phí hơn, đem lại giá trị lớn hơn cho khách hàng. Do đó, vận tải vẫn là lĩnh vực chính mà công ty theo đuổi.
Như vậy, với sự xuất hiện của ứng dụng gọi xe be, từ nay thị trường gọi xe tại Việt Nam nói chung sẽ ngày càng trở nên sôi động, khi có thêm một tay chơi mới, bên cạnh các đại gia như Grab, Go-Viet.
Trước ứng dụng be, Now.vn (tên miền trước đây là DeliveryNow.vn) là một sản phẩm của Foody mới đây cũng tham gia thị trường gọi xe tại Việt Nam, với tên gọi NowMoto. Điểm khác biệt của NowMoto là dịch vụ này hiện chỉ tuyển chọn các tài xế có xe 2 bánh mua từ năm 2015.
Theo báo cáo mới nhất của Google và Temasek, quy mô của thị trường gọi xe Việt Nam hiện rơi vào khoảng 500 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 41%. Tới năm 2025, dự báo sân chơi này sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Nhà sáng lập VNG tung ứng dụng gọi xe thuần Việt cạnh tranh Grab, Go-Viet
Ứng dụng giao nhận đồ ăn của Foody nhảy vào lĩnh vực gọi xe
Với chỗ dựa vững mạnh Foody, ứng dụng chuyên giao nhận đồ ăn Now.vn gia nhập thị trường gọi xe và sẽ trở thành đối thủ nặng kí của Grab và Go-Viet.
Nhà sáng lập VNG tung ứng dụng gọi xe thuần Việt cạnh tranh Grab, Go-Viet
CEO của ứng dụng gọi xe be là ông Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của VNG.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ứng dụng gọi xe Việt Nam chật vật tìm lối đi trước sự bành trướng của Grab
Từ đầu năm 2018 tới nay, một loạt ứng dụng gọi xe Việt Nam đã được ra mắt như VATO, Aber, hay FastGo... nhưng dấu ấn mà các công ty này để lại vẫn chưa thực sự nhiều.
Ông Hoàng Nam Tiến: Lãnh đạo tương lai phải làm chủ AI
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Giới trẻ tặng nhau sữa trái cây Mãng Cầu cho ngày mới đầy năng lượng
Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
Giá xăng giảm gần 400 đồng mỗi lít từ chiều 31/10
Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen vào chiều 31/10. Tuy nhiên, so với đầu tháng 10, giá xăng hiện tại vẫn tăng khoảng 700 đồng.
Thụy Sĩ muốn đồng hành cùng Việt Nam phát triền bền vững
Doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hiện diện tại Việt Nam với nhiều đóng góp cho tiến trình hướng đến phát triển bền vững.
VinFast hợp tác FGF hỗ trợ khách thu cũ xe xăng, đổi ô tô điện
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi xanh.
Sức hút của nhà ở vừa túi tiền Bình Dương
Các dự án nhà ở vừa túi tiền vùng ven TP. HCM đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với cả người mua ở thực và nhà đầu tư.
Tín chỉ carbon chờ pháp lý
Tín chỉ carbon đang được một số đơn vị bán cho nước ngoài nhưng còn nhiều vướng mắc, cần khung pháp lý để đảm bảo thông thoáng.