Nhịp cầu kinh doanh
Ứng dụng trợ lý ảo vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng
Dự án trợ lý ảo là được xem một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm của Home Credit, khi kết hợp cùng FPT.
Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Home Credit đang phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Bên cạnh duy trì hệ thống vận hành linh hoạt, liên tục kết nối, tương tác với khách hàng, Home Credit còn nỗ lực nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại từng điểm tiếp xúc.
Trong đó, các cuộc trao đổi qua điện thoại là điểm tiếp xúc quan trọng được tập trung đầu tư nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ. Đó là lý do Home Credit hợp tác với FPT triển khai trợ lý ảo tổng đài phục vụ khách hàng 24/7.
Dự án là được xem một cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi số với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm của Home Credit, khi kết hợp cùng FPT.
Sau 6 tháng đưa vào vận hành, ông Branislav Vargic - Giám đốc vận hành Home Credit Việt Nam cho biết: "Nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những chiến lược của Home Credit trên hành trình chuyển đổi số. Dự án Trợ lý ảo tổng đài hợp tác với FPT nằm trong lộ trình chiến lược của chúng tôi".
Theo lãnh đạo Home Credit Việt Nam, việc triển khai tổng đài thông minh cho phép công ty tiếp cận và phục vụ một số lượng khách hàng lớn hơn trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được kỳ vọng là giải pháp chiến lược của Home Credit nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ không chỉ nhanh chóng, mà phải tức thì.
Với khả năng thực hiện tự động các tác vụ của Tổng đài viên, hệ thống tổng đài thông minh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7. Tại thời điểm hiện tại, Trợ lý ảo tổng đài tại Home Credit có thể tự động thực hiện cuộc gọi nhằm xác nhận thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm, nhắc lịch thanh toán, tương tác hai chiều để tiếp nhận thông tin và xác nhận tình trạng thanh toán cho khách hàng.
Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể lắng nghe, hiểu và tương tác tự động bằng giọng nói với khách hàng, cho phép thực hiện tự động các nghiệp vụ Tiếp nhận cuộc gọi đến (Inbound Call), Thực hiện các cuộc gọi ra (Outbound Call) hay Chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).
Là một trong những sản phẩm nổi bật trong bộ giải pháp chuyển đổi số của FPT, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc gọi cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Giải pháp có thể nhanh chóng được triển khai bằng cách sử dụng Hệ thống tổng đài FPT hoặc Tích hợp với các Hệ thống tổng đài sẵn có.
Hệ thống Trợ lý ảo tổng đài cung cấp những tính năng tiện ích phù hợp, giúp quản lý, lưu trữ và trích xuất dễ dàng. Các thao tác trên hệ thống rất dễ dàng thực hiện như theo dõi báo cáo chất lượng và số lượng cuộc gọi theo thời gian thực; tùy biến nội dung đàm thoại theo hành vi khách hàng và đặc điểm nhân khẩu học; phân quyền quản trị và thực thi công việc…
Thời của trợ lý ảo
Thời của trợ lý ảo
Sự gia tăng của các trợ lý ảo được đánh giá là bước đi quan trọng định hình tương lai của internet và là tiến hóa của công nghệ “tìm kiếm”, hướng tới một dịch vụ tương tác cá nhân nhiều hơn.
Trợ lý ảo đầu tiên của người Việt do VNG phát triển
Lợi thế lớn nhất của trợ lý ảo Ki-Ki do Zalo thuộc VNG phát triển là khả năng nghe và hiểu được tiếng Việt, đây là rào cản khiến các trợ lý ảo của quốc tế không thực sự phổ biến ở Việt Nam.
Doanh nghiệp có nên sử dụng công nghệ 'trợ lý ảo' chatbot?
Khi sử dụng chatbot, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 30% chi phí vận hành một tổng đài, tuy nhiên, chatbot không phải là vạn năng, không phải ngành hàng nào cũng có thể sử dụng được.
Trợ lý ảo của người Việt vươn ra thị trường Châu Âu
Ý tưởng về một ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người thông qua việc quản lí nhu cầu sử dụng quỹ thời gian và ngân sách có sẵn trong việc thư giãn, giải trí, và ăn uống… đã được tác giả GOnJOY phát triển và đưa vào trải nghiệm thực tế.
Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Hóa đơn nào hợp lệ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng?
Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.




















































