Khởi nghiệp
Ví điện tử WePay của VCCorp về tay GoJek
Với việc thâu tóm Wepay, Gojek đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình tại Việt Nam, bên cạnh GoRide (dịch vụ gọi xe), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (dịch vụ giao hàng).
Gojek Việt Nam sau khi hợp nhất thương hiệu với Go-Viet đã vừa thâu tóm thành công Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay.
WePay tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017.
Thương vụ được diễn ra vào khoảng tháng 8/2020. Cổng đăng ký thông tin doanh nghiệp quốc gia ghi nhận người đại diện pháp luật của WePay đã đổi từ ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp sang các ông Phùng Tuấn Đức và Pablo Malay.

Ông Phùng Tuấn Đức hiện là CEO Gojek Việt Nam và cũng là Tổng giám đốc mới của WePay. Trong khi ông Pablo Malay - cố vấn của Gojek Singapore là Chủ tịch WePay.
WePay trước đó cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thanh toán và hiện đã hợp tác với 4 nhà phát hành thẻ quốc tế, 24 ngân hàng bản địa và hơn 1.000 người bán hàng trên nền tảng của họ, được cấp phép hoạt động ví điện tử từ năm 2017.
Với việc thâu tóm Wepay, Gojek đã hoàn thiện hệ sinh thái của mình tại Việt Nam, bên cạnh GoRide (dịch vụ gọi xe), GoFood (giao đồ ăn) và GoSend (dịch vụ giao hàng).
Với việc hoàn thiện hệ sinh thái có thanh toán không tiền mặt, ví điện tử sẽ giúp Gojek thuận lợi hơn trong việc các mục tiêu chiến lược tại thị trường Việt Nam.
Chẳng hạn trên thị trường gọi xe công nghệ, Grab đang liên kết với Moca, còn Be bên cạnh ví điện tử riêng vẫn đang hợp tác cùng Momo.
Đích đến tiếp theo của Gojek
Kịch bản nào khi Grab và GoJek sáp nhập?
CEO Be Group cho rằng, sau khi Grab mua Uber tại Việt Nam thị trường vẫn đủ lớn cho Be Group tham gia và phát triển ổn định, do đó vụ sáp nhập của Grab và GoJek cũng sẽ không thể làm thay đổi quy luật cạnh tranh vốn có của thị trường.
Gojek ra mắt ứng dụng hoàn toàn mới thay thế Go-Viet
Hệ sinh thái của Gojek đến nay đã phát triển gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP. HCM.
Go-Viet hợp nhất thành Gojek Việt Nam
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng Go-Viet đã trải qua nhiều biến động về nhân sự quản lý cấp cao, trong chưa đầy 1 năm, Go-Viet đã thay CEO tới 2 lần, và trống vị trí này từ tháng 9 năm ngoái đến nay.
Grab và Gojek về chung một nhà?
Một lãnh đạo cấp cao có liên quan tới cả 2 công ty này nói rằng nếu thỏa thuận sáp nhập này được thực hiện, Grab và Gojek sẽ dừng cạnh tranh về giá để giảm thiểu lỗ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.