Nhịp cầu kinh doanh

Vietnam Airlines đoạt giải thưởng hãng hàng không của năm

Trâm Anh Thứ tư, 08/11/2017 - 14:40

Ngày 8/11, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho biết hãng vừa được trao giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương ”.

Đại diện Vietnam Airlines tại buổi lễ trao giải. Ảnh do VNA cung cấp.

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hàng không châu Á do Trung tâm Hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) tổ chức diễn ra tại Singapore.

Đây là giải thưởng dành cho hãng hàng không có dấu ấn chiến lược nổi bật nhất, có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngành hàng không khu vực, tạo được vị thế dẫn đầu và đặt ra chuẩn mực cho các hãng hàng không khác trong năm vừa qua. 

Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ với các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công.

Với mức tăng trưởng hành khách 19% trong năm 2016, VNA đã trở thành hãng hàng không quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu. VNA cũng là một trong bốn hãng hàng không duy nhất ở Đông Nam Á chuyên chở trên 20 triệu khách vào năm 2016.

VNA hiện đang triển khai hợp tác toàn diện với nhiều hãng hàng không. Vừa qua, hãng này đã ký kết hợp đồng liên doanh với Air France nhằm tăng cường khai thác thị trường châu Âu. 

VNA cũng theo đuổi chiến lược thương hiệu kép với hãng hàng không Jetstar Pacific nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường nội địa.

Vietnam Airlines được hoạt động tại nhà ga mới hiện đại nhất Singapore từ tháng 11/2017

Vietnam Airlines được hoạt động tại nhà ga mới hiện đại nhất Singapore từ tháng 11/2017

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Theo kế hoạch, 9 hãng hàng không bao gồm 4 hãng của AirAsia Group cùng với Cathay Pacific Airways, Cebu Pacific Air, Korean Air, Spring Airlines và Vietnam Airlines sẽ được hoạt động chính thức tại nhà ga mới của sân bay quốc tế Changi.
Vietnam Airlines được hoạt động tại nhà ga mới hiện đại nhất Singapore từ tháng 11/2017

Vietnam Airlines được hoạt động tại nhà ga mới hiện đại nhất Singapore từ tháng 11/2017

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Theo kế hoạch, 9 hãng hàng không bao gồm 4 hãng của AirAsia Group cùng với Cathay Pacific Airways, Cebu Pacific Air, Korean Air, Spring Airlines và Vietnam Airlines sẽ được hoạt động chính thức tại nhà ga mới của sân bay quốc tế Changi.
Vietnam Airlines và ANA mở rộng các chuyến bay liên danh

Vietnam Airlines và ANA mở rộng các chuyến bay liên danh

Tiêu điểm -  7 năm

Hai hãng hàng không trên có kế hoạch tăng cường các dịch vụ đối với các du khách đến Angkor Wat (Campuchia).

Hành khách của Vietnam Airlines có thể đến 50 địa điểm tại Châu Âu

Hành khách của Vietnam Airlines có thể đến 50 địa điểm tại Châu Âu

Doanh nghiệp -  7 năm

Thỏa thuận giữa Air France và Vietnam Airlines cho phép thực hiện các chuyến bay liên danh giữa Hà Nội và TP.HCM với các điểm đến tại Châu Âu.

Vietnam Airlines lãi trước thuế 1.092 tỷ đồng trong mùa hè vừa qua

Vietnam Airlines lãi trước thuế 1.092 tỷ đồng trong mùa hè vừa qua

Doanh nghiệp -  7 năm

Dù thị trường hàng không nội địa đã tăng trưởng chậm lại và có dấu hiệu bão hòa, Vietnam Airlines vẫn ghi nhận lợi nhuận vượt kế hoạch.

Vietnam Airlines đạt gần 2 tỷ USD doanh thu

Vietnam Airlines đạt gần 2 tỷ USD doanh thu

Doanh nghiệp -  7 năm

Doanh thu kinh doanh hàng không của Vietnam Airlines cao gấp 4 lần Vietjet Air nhưng lợi nhuận lại thấp hơn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  7 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  9 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  9 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  9 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.