Doanh nghiệp
Vietnam Airlines giảm hơn 7.000 tỷ đồng kế hoạch doanh thu 2019
Thị trường hàng không trong nước cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới như Bamboo Airways và các hãng hàng bay đang xin cấp phép như Vietravel Airlines, Vinpearl Air.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa cho biết đã điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh năm 2019 để "phù hợp hơn với tình hình thực tế".
Các chỉ tiêu mới đều thấp hơn so với mục tiêu được công ty đề ra trong ĐHCĐ thường niên hồi đầu năm. Cụ thể, chỉ tiêu số khách vận chuyển trong năm 2019 còn 23,4 triệu lượt, giảm 6%, chỉ tiêu hàng hóa vận chuyển giảm 4,4%.
Doanh thu hợp nhất dự kiến sẽ giảm hơn 7.100 tỷ đồng so với kế hoạch ban đầu, tương ứng giảm 6,4% so với kế hoạch.Tuy nhiên chỉ tiêu lợi nhuận vẫn đượ giữ nguyên.
Công bố thông tin của Vietnam Airlines cho biết, công ty điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nhằm phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu hiệu quả và năng suất lao động, đảm bảo lợi ích cổ đông và người lao động.
Thị trường hàng không thời gian qua đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới. Bên cạnh Bamboo Airways vừa cất cánh đầu năm nay, một số đơn vị khác như Vietravel Airlines, Vinpearl Air cũng đang xin cấp phép khiến thị trường càng thêm chật chội.
Trong khi đó. nhu cầu hàng không nội địa đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Nhiều hãng hàng không đang phải tìm đến những đường bay xa hơn như khu vực Đông Á, châu Âu và cả Mỹ.
Với Vietnam Airlines, dù giảm kế hoạch doanh thu, công ty không giảm chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận. Công ty vẫn dự kiến thu về 2.680 tỷ đồng lợi nhuận hợp nhất trong năm nay. Kết thúc nửa đầu năm, Vietnam Airlines đã ghi nhận doanh thu hợp nhất 49.676 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu về 1.381 tỷ đồng, giảm 8,6% và hoàn thành 52% kế hoạch năm.
Lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý tới đây có thể ghi nhận thêm một khoản thu nhập bất thường. Mới đây, Vietnam Airlines công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét, trong đó đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc hạch toán chênh lệch tỷ giá. Trong đó, Vietnam Airlines đã trích lập chi phí phải trả lỗ chênh lệch tỷ giá hối đoái với số tiền khoảng 170 tỷ đồng dựa trên ước tính của Ban Giám đốc về sự suy giảm giá trị của VND so với các ngoại tệ đến cuối năm 2019.
Nếu Vietnam Airlines ghi nhận chênh lệch tỷ giá theo các qui định hiện hành, trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm, chi phí tài chính sẽ giảm tương ứng 170 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế sẽ tăng 136 tỷ đồng.
Vietnam Airlines tìm cách đối phó với cạnh tranh từ hãng hàng không mới
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.