Vietnam Airlines triển khai dự án dịch vụ kỹ thuật mặt đất tại sân bay Long Thành
Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khởi công dự án đầu tiên trong hệ sinh thái dịch vụ hàng không của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Sau mỗi chuyến bay, đội ngũ nhân viên vệ sinh máy bay sẽ thực hiện việc vệ sinh khoang khách mang đến không gian sạch đẹp, nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách.
Khi những hành khách và tiếp viên cuối cùng rời khỏi máy bay sau khi hạ cánh, chị Vũ Thị Phượng, nhân viên đội cung ứng dịch vụ trên tàu, trung tâm phục vụ sân đỗ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - chi nhánh Nội Bài (VIAGS Nội Bài) vội bước nhanh chóng vào khu vực bên trong khoang máy bay.
Gắn bó với công việc vệ sinh trong máy bay thấm thoát đã được 15 năm, chị Phượng không thể nhớ hết được đã làm sạch nội thất bao nhiêu con “chim sắt” tại Nội Bài. “Công tác vệ sinh máy bay hiện tại có nhiều đơn vị tham gia, phối hợp từ tiếp viên, nhân viên vệ sinh và nhân viên kỹ thuật nhằm nâng cao trải nghiệm, bảo vệ sức khỏe của hành khách. Do đó, mỗi người khi đảm nhận công việc đều phải làm tốt nhất về phần nhiệm vụ được giao”, chị Phượng chia sẻ.
Theo chị Phượng, mỗi một máy bay sẽ có đội vệ sinh gồm 6 người (máy bay thân hẹp) và 14 người (máy bay thân rộng), trong đó sẽ phân công thực hiện tại nhiều vị trí như: khu vực bếp, kiểm tra và sắp xếp tạp chí để trong ngăn ghế, trải những tấm khăn mới lên lưng ghế, vuốt cho khăn ghế thật phẳng, bắt chéo dây an toàn, sắp xếp túi nôn, để bảng an toàn bay nhô cao trên mép túi để hành khách dễ nhận diện, hút bụi mặt sàn, vệ sinh toilet, dọn rác…
“Nhân viên vệ sinh máy bay thường chú trọng nhất đến khu vực bếp, buồng vệ sinh và bồn rửa tay phải sạch sẽ thơm tho giống như ở nhà mình. Trước và sau mỗi chuyến bay có rất đông hành khách sử dụng dịch vụ nên công tác vệ sinh máy bay cần làm tỉ mỉ và cẩn thận với yêu cầu ngày càng cao như: sạch hơn, thơm hơn và nhanh hơn”, chị Phượng vừa nói vừa thoăn thoắt di chuyển qua từng hàng ghế để dọn dẹp.
Công việc đã thành thói quen và kỷ luật làm việc luôn được các nhân viên vệ sinh VIAGS tuân thủ bởi quy trình vệ sinh máy bay mất khoảng 15 phút, khi thời gian máy bay quay đầu nhanh thì yêu cầu rút ngắn xuống còn 8 phút nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ. Ngay sau khi làm xong, mỗi nhân viên vệ sinh phải tự kiểm tra lại toàn bộ khu vực đã thực hiện và báo cáo cán bộ kíp để hậu kiểm, sau đó mới bàn giao cho tiếp viên.
Nhiều người cứ nghĩ vệ sinh máy bay đơn giản, tuy nhiên, chị Phượng chia sẻ, mỗi năm VIAGS đều kiểm tra, sát hạch nghiệp vụ quy trình công việc vệ sinh máy bay, nếu không đạt sẽ phải thi lại. Đa phần, các nhân viên vệ sinh VIAGS phải là những người làm việc tốc độ và thuần thục, chính xác.
Để có không gian trong máy bay sạch đẹp, góp phần cho những trải nghiệm tốt nhất của hành khách, những nhân viên vệ sinh máy bay mong muốn mỗi hành khách đi máy bay đồng hành, gìn giữ vệ sinh chung để công việc vệ sinh máy bay nhanh và đảm bảo thời gian quay đầu của các chuyến bay, giúp các hành khách trên các hành trình tiếp theo cũng có những chuyến bay đúng giờ và thoải mái nhất.
Ông Lê Hoài Ninh, đội phó đội dịch vụ trên tàu, trung tâm phục vụ sân đỗ (VIAGS Nội Bài) cho biết các trưởng kíp sẽ lắp camera an ninh để kiểm soát đánh giá chất lượng vệ sinh các chuyến bay; thông báo và kiểm soát lịch bay thay đổi; gọi điện nhắc nhở các kíp khi máy bay hạ cánh tránh “bỏ quên” máy bay hoặc ra muộn giờ.
“Với các chuyến bay rút ngắn thời gian quay đầu sẽ phải cắt thời gian xử lý vệ sinh, đội sẽ phối hợp tăng thêm nhân lực để đảm bảo thời gian phục vụ rút ngắn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vệ sinh”, ông Ninh nhấn mạnh.
Để nâng cao dịch vụ vệ sinh máy bay, hàng năm VIAGS luôn có các khóa đào tạo lại nghiệp vụ và các khóa thay đổi về chất lượng dịch vụ vệ sinh máy bay đồng thời tổ chức hội thảo để các trưởng kíp và nhân viên trong đơn vị học hỏi thi đua tay nghề với nhau nhằm nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng dịch vụ vệ sinh máy bay.
Lãnh đạo Vietnam Airlines (VNA) cho biết, công tác vệ sinh máy bay hiện tại có nhiều đơn vị tham gia, phối hợp gồm tiếp viên sẽ thực hiện trong quá trình bay. Nhân viên VIAGS thực hiện vệ sinh sau mỗi chuyến bay, vệ sinh tổng thể máy bay định kỳ đối với những máy bay không có kế hoạch khai thác (dừng đỗ 4-5h trở lên) và VAECO sẽ vệ sinh động cơ, hầm sàn, trần... và xử lý các vết bẩn bám kỹ.
“Công tác vệ sinh máy bay là hoạt động được mỗi nhân sự của VNA luôn chú trọng bởi trong tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ không có chi tiết nào là nhỏ nhất, từ đó góp phần xây dựng dịch vụ 5 sao của hãng”, lãnh đạo VNA nhấn mạnh.
Để đảm bảo vệ sinh trên máy bay, VNA thường xuyên tổ chức xem xét, đánh giá chất lượng vệ sinh hiện tại so với tiêu chuẩn của hãng, tiêu chuẩn của tổ chức Skytrax để mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất dành cho hành khách, nâng cao hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam trong mắt du khách và bạn bè quốc tế từ đó góp phần thúc đẩy dịch vụ du lịch-kinh tế phát triển.
Trong năm 2024-2025, Vietnam Airlines đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, khẳng định chất lượng dịch vụ xuất sắc của hãng: Top 11 hãng hàng không hàng đầu thế giới, "Hãng hàng không có hạng phổ thông đặc biệt giá trị nhất” do AirlineRatings trao tặng, "Hãng hàng không 5 sao xuất sắc năm 2025" từ APEX. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng được Cirium - Hãng phân tích dữ liệu hàng không có trụ sở tại Anh bình chọn trong Top 6 “Hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á”. Những giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines mà còn là sự ghi nhận của khách hàng và các tổ chức quốc tế đối với sự xuất sắc của dịch vụ, trong đó có đóng góp quan trọng từ công tác vệ sinh máy bay.
Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khởi công dự án đầu tiên trong hệ sinh thái dịch vụ hàng không của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực vận hành và trải nghiệm khách hàng.
Vietnam Airlines sẽ tái hiện lại các bộ đồng phục tiếp viên trên một số chuyến bay đặc biệt trong nước và quốc tế, từ 19 - 25/5.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Giáo sư Trần Văn Thọ là hiện thân của một nhà trí thức chân chính Việt Nam xa xứ nhưng chưa từng rời khỏi mạch đập quê hương, luôn lặng lẽ phụng sự bằng tri thức, nhân cách và một tình yêu đất nước bền bỉ.
Trong thế giới đầy tiện lợi, Cake viết nên câu chuyện về ngân hàng thuần số không chỉ nhanh chóng, hiện đại mà còn đáng tin cậy và chạm đến trái tim người dùng Việt.
Được kỳ vọng sẽ tháo gỡ ách tắc định giá đất cho nhiều dự án, góp phần kéo hạ giá nhà, tuy nhiên đề xuất bỏ phương pháp xác định giá đất cụ thể đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu công bằng trên thị trường.
Khoản đầu tư 2,8 triệu USD ở Philippines đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Thiên Long ở một thị trường ngoài lãnh thổ bằng pháp nhân nội địa.
Sáng 19/8, Công ty CP Đầu tư và phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã chính thức khởi công dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
Để mở ra kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc - 'kỷ nguyên vươn mình', Bộ Chính trị đã ban hành 4 nghị quyết, được coi là 'bộ tứ trụ cột' làm căn cứ chính trị nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật. Trong số đó phải kể đến những quan điểm mới được nêu trong Nghị quyết 66 về đổi mới xây dựng và thi hành pháp luật cũng như Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân.
Hàng loạt dự án bất động sản đón nhận tin vui khi các công trình hạ tầng, giao thông trọng điểm phía Nam Sài Gòn đồng loạt khởi động và tăng tốc triển khai, trong đó có dự án T&T City Millennia của T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) phát triển. Đây được xem là “đòn bẩy” mạnh mẽ giúp thị trường bất động sản khu vực trở nên sôi động, đặc biệt là trong nửa cuối năm 2025.