Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh

Lam Giang Thứ ba, 30/06/2020 - 09:50

Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới bốn ngành nghề kinh doanh gồm sản xuất đường, chuỗi cửa hàng cà phê, đồ uống "Hi - Café", bán lẻ theo yêu cầu, bán buôn kim loại, quặng kim loại, nông, lâm sản nguyên liệu.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực truyến vào ngày 26/6/2020.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020 đã được cổ đông thông qua, doanh thu của Vinamilk năm nay đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 10.690 tỷ đồng, tăng tương ứng 5,7% và 1,0% so với năm trước.

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.

Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh
Toàn cảnh chương trình Đại hội đồng cổ đông Vinamilk.

Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2019 là 7.836 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.

Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020). 

Đồng thời, Vinamilk sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối với tỷ lệ 5:1. Việc này sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, đồng thời giúp công ty tăng vốn điều lệ. Thời gian dự kiến thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là quý 4/2020.

Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh  1
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk trả lời các câu hỏi của cổ đồng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới bốn ngành nghề kinh doanh.

Đầu tiên là sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...

Thứ hai, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”.

Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh  2
Sản phẩm cà phê sữa đóng chai “Hi! Café” mới được Vinamilk đưa ra thị trường cùng kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống cùng tên.

Thứ ba, bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.

Thứ tư, bán buôn kim loại và quặng kim loại và bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.

Đại hội còn nhất trí bầu thành viên HĐQT mới là bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện SCIC để thay cho ông Nguyễn Chí Thành – cựu đại diện SCIC – từ nhiệm vào tháng 4/2019.

Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh  3
Hệ thống trang trại chuẩn quốc tế và nhà máy công nghệ hiện đại sẽ góp phần giúp Vinamilk thực hiện mục tiêu tăng thị phần của mình.

Theo đại diện của Vinamilk, doanh thu nội địa và xuất khẩu của công ty mẹ ước thực hiện quý II/2020 tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với quý I/2020. Đối với số liệu hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong thời đại dịch Covid-19, Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu đô-la Mỹ sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu đô-la Mỹ (tháng 6/2020)… 

Về mảng hoạt động phát triển cộng đồng, trong năm 2019, chương trình Sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới trên 10 tỉnh, thành phố, nâng tổng số tỉnh thành mà công ty cung cấp sữa trong năm 2019 lên 20 tỉnh thành. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Vinamilk đã triển khai thêm được đề án Sữa học đường tỉnh Quảng Nam, Trà Vinh và tiếp tục phát triển các đề án mới trên cả nước. 

Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, Vinamilk cũng đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng cho Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. 

Trong đó, Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động bởi Covid-19.

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Sau một thời gian thăm dò tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm
Sau một thời gian thăm dò tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt.

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  4 năm

Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Kido và Vinamilk lập liên doanh bán kem, nước giải khát

Kido và Vinamilk lập liên doanh bán kem, nước giải khát

Doanh nghiệp -  4 năm

Bắt tay với Vinamilk là bước đi đầu tiên của Kido sau khi sáp nhập hàng loạt các công ty con như Kido Foods, Dầu Tường An.

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Sau một thời gian thăm dò tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  8 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  9 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  10 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".