Nhịp cầu kinh doanh
Vinamilk đăng ký mới 4 ngành nghề kinh doanh
Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới bốn ngành nghề kinh doanh gồm sản xuất đường, chuỗi cửa hàng cà phê, đồ uống "Hi - Café", bán lẻ theo yêu cầu, bán buôn kim loại, quặng kim loại, nông, lâm sản nguyên liệu.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực truyến vào ngày 26/6/2020.
Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020 đã được cổ đông thông qua, doanh thu của Vinamilk năm nay đạt 59.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 10.690 tỷ đồng, tăng tương ứng 5,7% và 1,0% so với năm trước.
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.
Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2019 là 7.836 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.
Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020).
Đồng thời, Vinamilk sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối với tỷ lệ 5:1. Việc này sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, đồng thời giúp công ty tăng vốn điều lệ. Thời gian dự kiến thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là quý 4/2020.
Bên cạnh đó, để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới bốn ngành nghề kinh doanh.
Đầu tiên là sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng...
Thứ hai, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”.
Thứ ba, bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.
Thứ tư, bán buôn kim loại và quặng kim loại và bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.
Đại hội còn nhất trí bầu thành viên HĐQT mới là bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện SCIC để thay cho ông Nguyễn Chí Thành – cựu đại diện SCIC – từ nhiệm vào tháng 4/2019.
Theo đại diện của Vinamilk, doanh thu nội địa và xuất khẩu của công ty mẹ ước thực hiện quý II/2020 tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với quý I/2020. Đối với số liệu hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong thời đại dịch Covid-19, Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu đô-la Mỹ sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu đô-la Mỹ (tháng 6/2020)…
Về mảng hoạt động phát triển cộng đồng, trong năm 2019, chương trình Sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới trên 10 tỉnh, thành phố, nâng tổng số tỉnh thành mà công ty cung cấp sữa trong năm 2019 lên 20 tỉnh thành.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Vinamilk đã triển khai thêm được đề án Sữa học đường tỉnh Quảng Nam, Trà Vinh và tiếp tục phát triển các đề án mới trên cả nước.
Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, Vinamilk cũng đã ủng hộ gần 30 tỷ đồng cho Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.
Trong đó, Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỷ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động bởi Covid-19.
Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc
Vinamilk 8 năm liền là thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất
Vinamilk một lần nữa được ghi nhận là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị (4 thành phố chính) trong 8 năm liên tiếp. Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt.
Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Kido và Vinamilk lập liên doanh bán kem, nước giải khát
Bắt tay với Vinamilk là bước đi đầu tiên của Kido sau khi sáp nhập hàng loạt các công ty con như Kido Foods, Dầu Tường An.
Vinamilk ký hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD sữa hạt, trà sữa sang Hàn Quốc
Sau một thời gian thăm dò tại thị trường Hàn Quốc, đầu tháng 6/2020, Vinamilk đã tiến tới ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu lô hàng lớn với 85 containers sản phẩm gồm bộ 3 sữa đậu nành hạt cao cấp và trà sữa mang thương hiệu Vinamilk.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.