Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD

Kim Anh Thứ sáu, 23/09/2022 - 18:22

Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia vừa chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá hơn 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Vinamilk trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD
Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7 Brand Finance tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Vinamilk trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD 1
Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng.

Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện.

Bà Hương cho rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Vinamilk trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD 2
Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Vinamilk trở thành thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới có giá trị hơn 2,8 tỷ USD 3
Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD, xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.

ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 lần thứ 7, ROX Living đã chính thức được vinh danh ở hạng mục “Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.

Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings

Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Xuân Cầu Holdings vừa bất ngờ “kích hoạt” nguồn cung 7 tòa tháp cao tầng tại đại đô thị sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng Alluvia City, trong đó 4 tòa Alumi Premium với hơn 2.000 căn hộ cao cấp sẽ ra mắt thị trường ngay trong cuối năm 2025.

SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'

SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 12/12: Tăng vọt

Giá vàng hôm nay 12/12: Tăng vọt

Vàng -  46 phút

Giá vàng hôm nay 12/12 tăng 900.000 - 1.100.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng đang tăng mạnh.

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV đã thông qua 51 luật và 39 nghị quyết

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV đã thông qua 51 luật và 39 nghị quyết

Tiêu điểm -  47 phút

Tại Phiên bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV chiều ngày 11/12, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV với gần 96% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành.

Dầu Giây, tọa độ vàng liên kết vùng Đông Nam Bộ

Dầu Giây, tọa độ vàng liên kết vùng Đông Nam Bộ

Bất động sản -  3 giờ

Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.

Meey Group: Khởi động hành trình ESG từ những bước đi cốt lõi

Meey Group: Khởi động hành trình ESG từ những bước đi cốt lõi

Phát triển bền vững -  3 giờ

Việc tích hợp các tiêu chuẩn ESG vào chiến lược kinh doanh không còn là một lựa chọn, mà đã trở thành yêu cầu chiến lược để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.​ Nhận thức được điều đó, Meey Group đã bắt đầu hành trình ESG của mình bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Doanh nghiệp -  17 giờ

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

Đọc nhiều