Nhịp cầu kinh doanh

Vinasun tung chiêu mới trong nỗ lực cạnh tranh với Grab và Uber

Giản Phúc Thứ tư, 20/09/2017 - 12:07

Vinasun vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App và ứng dụng Facebook Messenger, tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi.

Vinasun chấp nhận tốn chi phí ra thêm tính năng mới, nhằm cạnh tranh với Grab và Uber

Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương (Vinasun) cho biết, công ty vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App. Tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi. 

Theo ông Hỷ, phát triển tính năng này tốn chi phí không nhiều. “Công ty chấp nhận tốn chi phí để gia tăng thị phần và doanh thu”, ông cho biết và nói thêm, cũng là để anh em tài xế bớt vẽ vời đường đi với khách.

Không chỉ được triển khai trên App, tính năng này cũng triển khai đồng loạt thông qua ứng dụng Facebook. Tính năng này sử dụng công nghệ chatbot được tích hợp sẵn trên ứng dụng nhắn tin của Facebook. Cách làm mới giúp Vinasun giảm cuộc gọi đặt xe qua tổng đài (khoảng 205.000 lượt mỗi tháng).

Để đặt xe, khách hàng sử dụng facebook Messenger tìm tên “Vinasunapp”. Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi về tin nhắn gồm mã xác thực 4 chữ số (xác thực một lần duy nhất mỗi khách hàng). Tiếp đến, khách hàng gửi vị trí đang đứng và tiến hành chọn xe rồi đặt xe. 

Theo ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của Vinasun, chức năng này còn có chỗ hay hơn Grab và Uber. “Trong quá trình chọn xe, khách hàng có thể bấm vào hình ảnh xe cụ thể để chọn, không bị áp đặt xe nhất định như với các dịch vụ đặt xe khác”, ông Toàn giải thích.

Rõ ràng, Vinasun đang tiến gần hơn đến nhu cầu của khách hàng là sự minh bạch khi đi taxi. Đây là cách làm của các dịch vụ đặt xe Grab và Uber. Dù muộn, nhưng những cố gắng của Vinasun là không thừa, nhất là trong bối cảnh doanh thu những năm gần đây tụt giảm mạnh.

Trước đây, Vinasun đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm giành thị phần với Grab và Uber, cũng như để cải thiện kết quả kinh doanh. Chẳng hạn gần nhất, Vinasun cho phép hơn 8.000 tài xế chuyển sang dạng hợp đồng. Tài xế được khoán mỗi ngày 500.000 – 700.000 đồng, thấp hơn so với hình thức hợp đồng. Nếu vượt mức khoán này, tài xế được hưởng hết.

Cuối tháng 8/2017, Vinasun cũng chi 27 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng thương hiệu Vinasa tại 4 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hành động này theo ông Hỷ, thực chất là “quy về một mối” để dễ quản lý.

Đồng thời, ngoài khu vực miền Tây Nam Bộ, theo ông Hỷ, Vinasun sẽ tiến ra các tỉnh miền Trung trong thời gian tới như Bình Phước, Phú Yên, Quảng Ngãi, Huế…

Vinasun cũng cho biết, dịch vụ xe ôm công nghệ đang được nghiên cứu, có thể triển khai vào cuối năm nay. 

Phó tổng giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ: 'Không có chuyện 8.000 tài xế nghỉ việc'

Phó tổng giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ: 'Không có chuyện 8.000 tài xế nghỉ việc'

Tiêu điểm -  7 năm

Trao đổi với TheLEADER, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun khẳng định thông tin hơn 8.000 tài xế Vinasun nghỉ việc "Chỉ là tin đồn thất thiệt”.

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  6 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  9 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  9 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  12 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  14 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  14 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều