Vinasun tung chiêu mới trong nỗ lực cạnh tranh với Grab và Uber

Giản Phúc - 12:07, 20/09/2017

TheLEADERVinasun vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App và ứng dụng Facebook Messenger, tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi.

Vinasun tung chiêu mới trong nỗ lực cạnh tranh với Grab và Uber
Vinasun chấp nhận tốn chi phí ra thêm tính năng mới, nhằm cạnh tranh với Grab và Uber

Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương (Vinasun) cho biết, công ty vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App. Tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi. 

Theo ông Hỷ, phát triển tính năng này tốn chi phí không nhiều. “Công ty chấp nhận tốn chi phí để gia tăng thị phần và doanh thu”, ông cho biết và nói thêm, cũng là để anh em tài xế bớt vẽ vời đường đi với khách.

Không chỉ được triển khai trên App, tính năng này cũng triển khai đồng loạt thông qua ứng dụng Facebook. Tính năng này sử dụng công nghệ chatbot được tích hợp sẵn trên ứng dụng nhắn tin của Facebook. Cách làm mới giúp Vinasun giảm cuộc gọi đặt xe qua tổng đài (khoảng 205.000 lượt mỗi tháng).

Để đặt xe, khách hàng sử dụng facebook Messenger tìm tên “Vinasunapp”. Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi về tin nhắn gồm mã xác thực 4 chữ số (xác thực một lần duy nhất mỗi khách hàng). Tiếp đến, khách hàng gửi vị trí đang đứng và tiến hành chọn xe rồi đặt xe. 

Theo ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của Vinasun, chức năng này còn có chỗ hay hơn Grab và Uber. “Trong quá trình chọn xe, khách hàng có thể bấm vào hình ảnh xe cụ thể để chọn, không bị áp đặt xe nhất định như với các dịch vụ đặt xe khác”, ông Toàn giải thích.

Rõ ràng, Vinasun đang tiến gần hơn đến nhu cầu của khách hàng là sự minh bạch khi đi taxi. Đây là cách làm của các dịch vụ đặt xe Grab và Uber. Dù muộn, nhưng những cố gắng của Vinasun là không thừa, nhất là trong bối cảnh doanh thu những năm gần đây tụt giảm mạnh.

Trước đây, Vinasun đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm giành thị phần với Grab và Uber, cũng như để cải thiện kết quả kinh doanh. Chẳng hạn gần nhất, Vinasun cho phép hơn 8.000 tài xế chuyển sang dạng hợp đồng. Tài xế được khoán mỗi ngày 500.000 – 700.000 đồng, thấp hơn so với hình thức hợp đồng. Nếu vượt mức khoán này, tài xế được hưởng hết.

Cuối tháng 8/2017, Vinasun cũng chi 27 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng thương hiệu Vinasa tại 4 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hành động này theo ông Hỷ, thực chất là “quy về một mối” để dễ quản lý.

Đồng thời, ngoài khu vực miền Tây Nam Bộ, theo ông Hỷ, Vinasun sẽ tiến ra các tỉnh miền Trung trong thời gian tới như Bình Phước, Phú Yên, Quảng Ngãi, Huế…

Vinasun cũng cho biết, dịch vụ xe ôm công nghệ đang được nghiên cứu, có thể triển khai vào cuối năm nay.