Phó tổng giám đốc Vinasun Tạ Long Hỷ: 'Không có chuyện 8.000 tài xế nghỉ việc'
Trao đổi với TheLEADER, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun khẳng định thông tin hơn 8.000 tài xế Vinasun nghỉ việc "Chỉ là tin đồn thất thiệt”.
 
                            Vinasun vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App và ứng dụng Facebook Messenger, tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi.
 
                      Ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương (Vinasun) cho biết, công ty vừa ra mắt tính năng mới trên Vinasun App. Tính năng này giúp khách hàng có thể biết trước số tiền phải trả cho đoạn đường sẽ đi. 
Theo ông Hỷ, phát triển tính năng này tốn chi phí không nhiều. “Công ty chấp nhận tốn chi phí để gia tăng thị phần và doanh thu”, ông cho biết và nói thêm, cũng là để anh em tài xế bớt vẽ vời đường đi với khách.
Không chỉ được triển khai trên App, tính năng này cũng triển khai đồng loạt thông qua ứng dụng Facebook. Tính năng này sử dụng công nghệ chatbot được tích hợp sẵn trên ứng dụng nhắn tin của Facebook. Cách làm mới giúp Vinasun giảm cuộc gọi đặt xe qua tổng đài (khoảng 205.000 lượt mỗi tháng).
Để đặt xe, khách hàng sử dụng facebook Messenger tìm tên “Vinasunapp”. Sau khi nhập số điện thoại, hệ thống sẽ gửi về tin nhắn gồm mã xác thực 4 chữ số (xác thực một lần duy nhất mỗi khách hàng). Tiếp đến, khách hàng gửi vị trí đang đứng và tiến hành chọn xe rồi đặt xe.
Theo ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing của Vinasun, chức năng này còn có chỗ hay hơn Grab và Uber. “Trong quá trình chọn xe, khách hàng có thể bấm vào hình ảnh xe cụ thể để chọn, không bị áp đặt xe nhất định như với các dịch vụ đặt xe khác”, ông Toàn giải thích.
Rõ ràng, Vinasun đang tiến gần hơn đến nhu cầu của khách hàng là sự minh bạch khi đi taxi. Đây là cách làm của các dịch vụ đặt xe Grab và Uber. Dù muộn, nhưng những cố gắng của Vinasun là không thừa, nhất là trong bối cảnh doanh thu những năm gần đây tụt giảm mạnh.
Trước đây, Vinasun đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm giành thị phần với Grab và Uber, cũng như để cải thiện kết quả kinh doanh. Chẳng hạn gần nhất, Vinasun cho phép hơn 8.000 tài xế chuyển sang dạng hợp đồng. Tài xế được khoán mỗi ngày 500.000 – 700.000 đồng, thấp hơn so với hình thức hợp đồng. Nếu vượt mức khoán này, tài xế được hưởng hết.
Cuối tháng 8/2017, Vinasun cũng chi 27 tỷ đồng để nhận chuyển nhượng thương hiệu Vinasa tại 4 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Hành động này theo ông Hỷ, thực chất là “quy về một mối” để dễ quản lý.
Đồng thời, ngoài khu vực miền Tây Nam Bộ, theo ông Hỷ, Vinasun sẽ tiến ra các tỉnh miền Trung trong thời gian tới như Bình Phước, Phú Yên, Quảng Ngãi, Huế…
Vinasun cũng cho biết, dịch vụ xe ôm công nghệ đang được nghiên cứu, có thể triển khai vào cuối năm nay.
Trao đổi với TheLEADER, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Vinasun khẳng định thông tin hơn 8.000 tài xế Vinasun nghỉ việc "Chỉ là tin đồn thất thiệt”.
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.