Doanh nghiệp
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 9.520 tỷ đồng năm nay
Vincom Retail đặt mục tiêu phát triển toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ.

Công ty cổ phần Vincom Retail (Mã CK: VRE) vừa tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Theo đó, về quy mô, công ty đặt mục tiêu khai trương ba trung tâm thương mại mới gồm Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên), Vincom Mega Mall Royal Island (Hải Phòng) và Vincom Plaza Vinh (Nghệ An), bổ sung gần 120.000m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn trên toàn hệ thống lên hơn 1,9 triệu m2.
Về chiến lược phát triển khách thuê, các trung tâm thương mại và khu phố thương mại do Vincom Retail vận hành và quản lý duy trì là điểm đến yêu thích của các thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam và quốc tế.
Công ty sẽ đa dạng hóa danh mục khách thuê bền vững và hiệu quả dựa trên việc phát huy tối đa những lợi thế hiện có, tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới, từ đó đảm bảo mục tiêu tỷ lệ lấp đầy tại các trung tâm thương mại.
Trong năm 2025, Vincom Retail tập trung nâng cấp cơ sở vật chất tại các trung tâm thương mại và khu phố thương mại trọng điểm, đồng thời nghiên cứu và triển khai các mô hình kinh doanh mới lạ, độc đáo, đón đầu xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm hiện đại trên thế giới. Cùng với đó, công ty sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông sáng tạo và phát triển cộng đồng khách hàng thân thiết.
Dựa trên triển vọng kinh tế vĩ mô phát triển ổn định và các chiến lược phát triển kinh doanh linh hoạt, đón đầu xu hướng, năm 2025, Vincom Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 9.520 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cho thuê bất động sản bán lẻ và các dịch vụ liên quan tăng 15% so với năm 2024, đạt khoảng 9.300 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng khoảng 15% so với năm 2024.
Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua kết quả kinh doanh của Vincom Retail năm 2024. Theo đó, công ty khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam về quy mô, tiên phong triển khai và phát triển mạnh mô hình khu phố thương mại độc đáo, kiến tạo cơ hội kinh doanh mới cho các nhà bán lẻ và đa dạng hoá trải nghiệm cho khách hàng.
Các khu phố thương mại mang tính biểu tượng như K-Town, Little Hongkong và Làng Sake tại Ocean City không chỉ là điểm đến mua sắm mà còn trở thành trung tâm giải trí - văn hóa sôi động với chuỗi sự kiện định kỳ, đạt hàng trăm nghìn lượt trong chỉ sau một năm ra mắt.
Vincom Retail kiên trì với mục tiêu giảm thiểu tác động tới môi trường, đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa cam kết Việt Nam đạt phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.
Công ty đã triển khai các giải pháp "xanh" như: tối đa việc sử dụng "năng lượng xanh", đã có 56/88 hệ thống mái các trung tâm thương mại đã được lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, với công suất tương đương một nhà máy điện cỡ nhỏ, năm 2024, sản lương điện năng lượng mặt trời được tiêu thụ khoảng 15,5 triệu kWh; triển khai các sáng kiến bền vững bao gồm chương trình "Vincom Xanh - Tươi", thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng bền vững với các hoạt động ý nghĩa như "Đi xanh", "Sắm xanh", "Sống xanh" và "Vui xanh".
Đồng thời, Vincom Retail phối hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh triển khai, lan tỏa tới cộng đồng thông qua chương trình "Thứ 4 ngày xanh", cuộc thi thiết kế từ vật liệu tái chế dành cho sinh viên và nhà thiết kế trẻ trên toàn quốc.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vincom Retail được vinh danh trong Top 50 công ty thực hành quản trị công ty tốt của Việt Nam – VNCG50 do Viện Thành viên hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) công bố và giải thưởng Doanh nghiệp lãnh đạo xanh (Green Leadership) tại Asia Responsible Enterprise Awards 2024.
Công ty cũng được Forbes Việt Nam định giá thương hiệu đạt 300,5 triệu USD và là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ nằm trong “Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024". Đồng thời, Brand Finance cũng xếp Vincom Retail ở vị trí thứ 39 trong top 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam.
Đánh dấu hành trình hơn 20 năm hình thành và phát triển, Vincom Retail sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ để củng cố vị thế trên thị trường bất động sản bán lẻ, đóng góp vào sự phát triển chung và nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.000 tỷ đồng
Vincom Mega Mall Ocean City: 'Bản giao hưởng đại dương' tại Ocean City
Cộng hưởng với đà vươn mình mạnh mẽ của phía Đông Hà Nội, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City sắp ra mắt hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực đồng thời đánh dấu cột mốc thứ 89 của Vincom Retail trên hành trình nâng tầm trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực của người Việt.
Vincom Mega Mall Vũ Yên: Biểu tượng bán lẻ mới của Hải Phòng sắp ra mắt
Dự kiến quý III/2025, Hải Phòng sẽ đón chào Vincom Mega Mall Vũ Yên, dấu ấn hoàng gia giữa lòng "đảo tỷ phú" Vinhomes Royal Island.
Vincom Retail lãi ròng hơn 4.000 tỷ đồng
Song song với việc mở rộng quy mô, Vincom Retail tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu.
Xây lắp và thủy điện đi ngang, Đạt Phương chờ bứt phá từ bất động sản
Mảng xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công, thủy điện mang lại dòng tiền ổn định và tham vọng mới từ kính siêu trắng hứa hẹn tạo động lực tăng trưởng cho Đạt Phương.
Sumitomo và SBI Holdings mua 40% cổ phần công ty AI của FPT
Giá trị thương vụ không được FPT tiết lộ, chỉ biết rằng Smart Cloud Japan mới được phía FPT công bố thành lập từ cuối năm ngoái.
Liệu người Việt có thể xây AI từ số 0 và phổ cập tới 100 triệu dân?
Đây sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi, hay minh chứng cho sức mạnh nội tại và sự trỗi dậy của trí tuệ Việt Nam trên bản đồ AI toàn cầu?
Seedcom chia tay Eva de Eva và Hnoss, giấc mộng thống lĩnh thời trang Việt tan vỡ
Từng ôm mộng thống lĩnh thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam, Seedcom giờ đây lặng lẽ khép lại cánh cửa đầy tham vọng khi lần lượt chia tay Eva de Eva, Hnoss.
Vosco và kế hoạch đầu tư đầy toan tính giữa tâm bão thuế quan
Vosco tiếp tục kế hoạch mở rộng đội tàu, tăng năng lực khai thác trong bối cảnh thương mại toàn cầu chứng kiến nhiều biến động.
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 9.520 tỷ đồng năm nay
Vincom Retail đặt mục tiêu phát triển toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ.
Techcombank đạt lợi nhuận hơn 7.200 tỷ đồng trong quý đầu năm 2025
Với lợi nhuận trước thuế đạt 7.236 tỷ đồng – mức cao thứ hai từng ghi nhận trong quý đầu năm, Techcombank một lần nữa chứng minh năng lực thích ứng linh hoạt và sức mạnh nội tại bền vững, củng cố niềm tin cho nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.
SHB được Fitch xếp hạng tín nhiệm BB- với triển vọng ổn định
Fitch Ratings lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Theo đó, SHB được Fitch xếp hạng phát hành nợ dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ (Long-Term Issuer Default Ratings – IDRs) ở mức “BB–”, với triển vọng xếp hạng Ổn định, thuộc nhóm đầu ngành ngân hàng.
Xây lắp và thủy điện đi ngang, Đạt Phương chờ bứt phá từ bất động sản
Mảng xây dựng hưởng lợi từ đầu tư công, thủy điện mang lại dòng tiền ổn định và tham vọng mới từ kính siêu trắng hứa hẹn tạo động lực tăng trưởng cho Đạt Phương.
Sumitomo và SBI Holdings mua 40% cổ phần công ty AI của FPT
Giá trị thương vụ không được FPT tiết lộ, chỉ biết rằng Smart Cloud Japan mới được phía FPT công bố thành lập từ cuối năm ngoái.
Lấy công nghệ là động lực bứt phá, SHB chuyển đổi mạnh mẽ, phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
Tiềm lực tài chính mạnh cùng chiến lược kinh doanh, chuyển đổi rõ ràng là tiền đề để SHB đặt ra mục tiêu tăng trưởng cao đóng góp vào phát triển kinh tế cả nước.
VBA cùng MSB kiến tạo thế hệ trẻ Việt Nam vươn tầm
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) và Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) ngày 19/4 đã công bố hợp tác chiến lược, đồng hành kiến tạo một thế hệ trẻ Việt Nam khỏe thể chất - mạnh tinh thần, tự tin khẳng định giá trị bản thân, không ngừng vươn lên trong cuộc sống và sự nghiệp.