Nhịp cầu kinh doanh
Vincom Retail trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và lãnh đạo xanh châu Á
Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) ngày 5/7 giành “cú đúp” danh hiệu: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo xanh” châu Á. Việc liên tiếp được vinh danh đã khẳng định năng lực vượt trội, trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của Vincom Retail.
Cụ thể, trong bảng xếp hạng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố, Vincom Retail được đánh giá cao nhờ các chỉ tiêu nổi bật về doanh thu, lợi nhuận sau thuế, vị thế ngành, chất lượng quản trị và triển vọng phát triển.
Kết quả này cho thấy Vincom Retail không chỉ duy trì hiệu quả hoạt động vững chắc mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ.
Trong thập kỷ gần đây, Vincom Retail đã đạt tốc độ tăng trưởng kép ấn tượng với 14%/năm về diện tích sàn bán lẻ và 15%/năm về doanh thu cho thuê.
Năm 2024, doanh nghiệp là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ duy nhất khai trương thêm 5 trung tâm thương mại mới, nâng tổng số lên 88 trung tâm tại 31 tỉnh, thành với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,84 triệu m2 — dẫn đầu thị trường cả về quy mô lẫn độ phủ.
Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, Vincom Retail không ngừng đổi mới để đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của thế hệ trẻ, như phát triển các không gian sáng tạo, vui chơi, giải trí theo xu hướng, nổi bật là Creator House by TikTok, sân Pickleball trong nhà, hay bảo tàng ánh sáng… Song song với việc nâng cao hiệu quả hoạt động, Vincom Retail luôn xem tăng trưởng bền vững là kim chỉ nam cho chiến lược phát triển dài hạn.
Tại Asia Responsible Enterprise Awards 2025 (AREA) do Enterprise Asia tổ chức, Vincom Retail tiếp tục được xướng tên ở hạng mục “Lãnh đạo xanh” (Green Leadership) nhờ chiến lược phát triển bền vững toàn diện do hội đồng giải thưởng ghi nhận.
Tính đến hết năm 2024, công ty đã triển khai hệ thống điện mặt trời tại 56 trung tâm thương mại, đạt sản lượng khoảng 15,5 triệu kWh — tương đương công suất một nhà máy điện quy mô nhỏ, giúp tiết kiệm khoảng 13,6 tỷ đồng chi phí và giảm ~ 10.000 tấn CO₂ phát thải ra môi trường.

Vincom Retail cũng từng bước xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng bền vững dựa trên bốn trụ cột: đi xanh – mua xanh – ăn xanh – chơi xanh. Toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại trên cả nước đã lắp đặt trạm sạc V-Green, bố trí điểm đỗ ưu tiên cho xe điện VinFast và triển khai chuỗi chương trình “Thứ Tư ngày xanh” với các hoạt động cộng đồng như workshop tái chế, triển lãm nghệ thuật xanh, ưu đãi cho khách hàng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường...
Trong năm 2025, Vincom Retail dự kiến khai trương ba trung tâm thương mại mới gồm Vincom Mega Mall Ocean City, Vincom Mega Mall Royal Island và Vincom Plaza Vinh.
Trong đó, hai dự án Vincom Mega Mall sẽ được phát triển khai theo mô hình “One-stop Shoppertainment Destination” – tích hợp trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, giải trí, văn hóa trong một “hệ sinh thái sống động”.
Đặc biệt, Vincom Retail sẽ lần đầu tiên giới thiệu tại hệ thống trung tâm thương mại tại Việt Nam nhà hát VinPalace với sức chứa 1.600 chỗ ngồi cùng tổ hợp spa - xông hơi Aquafield rộng 4.000m2 theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.
Bên cạnh việc đưa vào các trung tâm thương mại “thế hệ mới”, Vincom Retail tiếp tục nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua mở rộng hợp tác với các đối tác bán lẻ, phát triển không gian giải trí hấp dẫn và đa dạng hóa hoạt động tại điểm đến.
Phát triển bền vững vẫn sẽ là nền tảng cốt lõi trong hoạt động của Vincom Retail, với định hướng thúc đẩy tiêu dùng xanh, lan tỏa phong cách sống xanh, cùng các doanh nghiệp kiến tạo tương lai xanh, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Với tầm nhìn dài hạn, năng lực vận hành hiệu quả và chiến lược phát triển bền vững toàn diện, Vincom Retail tin tưởng sẽ tiếp tục đạt những thành công đột phá, khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam và khu vực.
Vincom Retail nhận chuyển nhượng một phần siêu dự án Cần Giờ
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Vincom Retail đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 9.520 tỷ đồng năm nay
Vincom Retail đặt mục tiêu phát triển toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bất động sản bán lẻ.
Vincom Mega Mall Ocean City: 'Bản giao hưởng đại dương' tại Ocean City
Cộng hưởng với đà vươn mình mạnh mẽ của phía Đông Hà Nội, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City sắp ra mắt hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực đồng thời đánh dấu cột mốc thứ 89 của Vincom Retail trên hành trình nâng tầm trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực của người Việt.
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
WinCommerce đặt mục tiêu doanh thu quý 3/2025 vượt 10.000 tỷ đồng
Bước vào giai đoạn cuối năm, sức mua nội địa tại Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục tăng nhờ nhu cầu mua sắm cho các dịp lễ, Tết bùng nổ.
TPBank sát cánh cùng hộ kinh doanh trước yêu cầu mới từ Nghị định 70
Nghị định 70/2025/NĐ-CP chính thức yêu cầu hộ và cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử, đánh dấu bước ngoặt trong quản lý tài chính. Với sự đồng hành của TPBank – ngân hàng đã chuẩn bị từ sớm các giải pháp “may đo” cho hộ kinh doanh, giúp họ chuyển mình minh bạch, chuyên nghiệp và phát triển bền vững.
Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.
Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX
Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.