Khởi nghiệp
VNG rót vốn cho kì lân Hàn Quốc, tiến vào thị trường metaverse
Đại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.
Ở vòng gọi vốn series B, startup Haegin đã huy động được 100 tỷ KRW, tương đương 81 triệu USD, chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty "kỳ lân" tại Hàn Quốc.
Bên cạnh các nhà đầu tư hiện hữu như Bon Angels Venture Partners và Storm Ventures, Haegin còn nhận được vốn rót từ Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase và VNG trong đợt này.
Đại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.
Với khoản đầu tư mới, Haegin sẽ mở rộng quy mô để trở thành công ty toàn cầu thông qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài, cải thiện môi trường làm việc và hệ thống phúc lợi, cũng như mở rộng đầu tư trong mảng kinh doanh trò chơi.
Ông Lee Young-il, CEO Haegin cho biết: "Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’ và ‘Play Together’ và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu".

Thành lập năm 2017, Haegin là công ty mobile game đầu tiên được niêm yết trên sàn KOSDAQ (Hàn Quốc). CEO Haegin Lee Young-il là đồng sáng lập của Comus, “cha đẻ” của các tựa game đình đám thế giới như ‘Summer's War: Arena of the sky’, ‘Golf Star’, ‘Fishing’, ‘Home Run Battle’ và ‘Combus Professional Baseball’.
Ngay từ giai đoạn đầu, Haegin đã thu hút hơn 8 tỷ Won đầu tư từ Storm Ventures, Tencent, Bon Angels, Cona Venture Partners, Dev Sisters,... cũng như sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game.
Từ nền tảng này, Haegin đã ra mắt thị trường thế giới hàng loạt game đa thể loại như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’, and ‘Play Together’. Chỉ riêng những tựa game thành công nhất này đã đóng góp tới hơn 90% tổng người dùng và doanh thu toàn cầu của công ty.
Đáng chú ý, tựa game metaverse "Play Together" đã đạt 80 triệu lượt tải toàn cầu và 4 triệu người dùng hàng ngày (DAU) trong chưa đầy 1 năm phát hành (từ tháng 4/2021).
"Play Together" thu hút sự quan tâm của thị trường metaverse toàn cầu khi ký MOUs chiến lược với các đối tác lớn như IPX (tiền thân là Line Friends), Genie Music, Daehong Planning, và Dot Mill, đồng thời giới thiệu nhiều nội dung đa dạng thông qua việc mở rộng thương hiệu ra bên ngoài.
"Hơn cả mục tiêu trở thành nềntảng metaverse cạnh tranh số 1 trên thị trường, chúng tôi sẽ cố hết sức để tiênphong hiện thực hóa thế giới metaverse một cách thú vị hơn", CEO Lee Young-ilchia sẻ thêm.
OpenCommerce Group nhận vốn 7 triệu USD từ VNG và Do Ventures
ThinkZone và Deloitte bắt tay hỗ trợ startup
Hợp tác chiến lược giữa ThinkZone Ventures và Deloitte Việt Nam được triển khai nhằm tận dụng thế mạnh và nguồn lực của cả hai bên trong việc hỗ trợ startup về kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, cũng như hỗ trợ các cơ quan Nhà nước hoàn thiện chính sách đầu tư.
M Village của Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 1,7 triệu USD
Mô hình lưu trú M Village của ông Nguyễn Hải Ninh vừa công bố đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD.
Do Ventures rót vốn vào một startup giáo dục ngoại
Có trụ sở chính tại Seoul (Hàn Quốc), Ringle cung cấp dịch vụ dạy kèm tiếng Anh trực tuyến với đội ngũ gia sư đến từ các trường đại học hàng đầu của Mỹ và Anh.
Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Vươn mình bằng chiều sâu văn hóa
Để trỗi dậy mạnh mẽ và vươn mình bền vững, Việt Nam ta cần có một thế hệ doanh nhân có chiều sâu văn hóa, tính nhân bản và tinh thần ái quốc.
Quốc vương Bhutan và Hoàng hậu thăm Tập đoàn T&T Group
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp
Hàng trăm cán bộ nhân viên của ROX Group đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu "Giọt thương 2025" nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp.
Cựu CEO BioGaia AB gia nhập HĐQT của LiveSpo
Bà Isabelle Ducellier, cựu CEO BioGaia AB có hơn 25 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn châu Âu và toàn cầu trong lĩnh vực FMCG, F&B, sức khỏe.
VNO 111 Lý Chính Thắng, tòa nhà văn phòng sở hữu 3 chữ 'Nhất'
VNO 111 Lý Chính Thắng được gọi là toà nhà văn phòng sở hữu 3 chữ “Nhất” khi đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về vị trí, tiện ích, không gian làm việc.
AstraZeneca Việt Nam được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á'
Với triết lý "thành công bắt nguồn từ con người", AstraZeneca Việt Nam liên tục đầu tư phát triển đội ngũ tài năng, chú trọng văn hóa học tập và đổi mới.