VNG rót vốn cho kì lân Hàn Quốc, tiến vào thị trường metaverse

Việt Hưng - 16:10, 28/03/2022

TheLEADERĐại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.

Ở vòng gọi vốn series B, startup Haegin đã huy động được 100 tỷ KRW, tương đương 81 triệu USD, chính thức gia nhập hàng ngũ các công ty "kỳ lân" tại Hàn Quốc.

Bên cạnh các nhà đầu tư hiện hữu như Bon Angels Venture Partners và Storm Ventures, Haegin còn nhận được vốn rót từ Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase và VNG trong đợt này.

Đại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.

Với khoản đầu tư mới, Haegin sẽ mở rộng quy mô để trở thành công ty toàn cầu thông qua các hoạt động tuyển dụng nhân tài, cải thiện môi trường làm việc và hệ thống phúc lợi, cũng như mở rộng đầu tư trong mảng kinh doanh trò chơi.

Ông Lee Young-il, CEO Haegin cho biết: "Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’ và ‘Play Together’ và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu".

VNG rót vốn cho kì lân Hàn Quốc, tiến vào thị trường metaverse
VNG rót vốn cho kì lân Hàn Quốc, tiến vào thị trường metaverse

Thành lập năm 2017, Haegin là công ty mobile game đầu tiên được niêm yết trên sàn KOSDAQ (Hàn Quốc). CEO Haegin Lee Young-il là đồng sáng lập của Comus, “cha đẻ” của các tựa game đình đám thế giới như ‘Summer's War: Arena of the sky’, ‘Golf Star’, ‘Fishing’, ‘Home Run Battle’ và ‘Combus Professional Baseball’.

Ngay từ giai đoạn đầu, Haegin đã thu hút hơn 8 tỷ Won đầu tư từ Storm Ventures, Tencent, Bon Angels, Cona Venture Partners, Dev Sisters,... cũng như sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game.

Từ nền tảng này, Haegin đã ra mắt thị trường thế giới hàng loạt game đa thể loại như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’, and ‘Play Together’. Chỉ riêng những tựa game thành công nhất này đã đóng góp tới hơn 90% tổng người dùng và doanh thu toàn cầu của công ty.

Đáng chú ý, tựa game metaverse "Play Together" đã đạt 80 triệu lượt tải toàn cầu và 4 triệu người dùng hàng ngày (DAU) trong chưa đầy 1 năm phát hành (từ tháng 4/2021). 

"Play Together" thu hút sự quan tâm của thị trường metaverse toàn cầu khi ký MOUs chiến lược với các đối tác lớn như IPX (tiền thân là Line Friends), Genie Music, Daehong Planning, và Dot Mill, đồng thời giới thiệu nhiều nội dung đa dạng thông qua việc mở rộng thương hiệu ra bên ngoài.

"Hơn cả mục tiêu trở thành nềntảng metaverse cạnh tranh số 1 trên thị trường, chúng tôi sẽ cố hết sức để tiênphong hiện thực hóa thế giới metaverse một cách thú vị hơn", CEO Lee Young-ilchia sẻ thêm.