Nhịp cầu kinh doanh
Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng
Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.
Để thực hiện điều này, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã đầu tư hơn 4,3 triệu USD vào nền tảng Martech nhằm đẩy mạnh đẩy mạnh cá nhân hóa tương tác trên từng điểm chạm và thiết lập tiêu chuẩn mới trong trải nghiệm.
Sau một thời gian áp dụng, ngày 30/7, Ngân hàng phối hợp cùng các đối tác tổ chức buổi giới thiệu MSB Humanizing Banking: Martech in action (cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng MSB với công nghệ tiếp thị) - một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của MSB.

Định vị khác biệt thông qua tối ưu trải nghiệm khách hàng trên từng điểm chạm
Khi các dịch vụ ngân hàng số ngày càng có tính tương đồng cao, MSB lựa chọn cách thức riêng bằng việc tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mỗi điểm chạm trong hành trình tiếp cận và sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm số, ngân hàng còn chú trọng cải thiện các kênh tương tác nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đúng lúc và đúng nhu cầu.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết: “MSB hỗ trợ khách hàng hiệu quả thông qua việc tư vấn các giải pháp tài chính thuận ích, đúng thời điểm, với thông điệp phù hợp và trên đúng kênh mà khách hàng mong muốn, thay vì tập trung vào các sản phẩm sẵn có của ngân hàng.
Điểm khác biệt trong giải pháp của MSB là việc triển khai song song các nền tảng Martech & CXM. Nhờ đó, toàn bộ hệ thống được kết nối chặt chẽ và xuyên suốt – từ khâu tích hợp và phân tích dữ liệu, triển khai chiến dịch marketing tự động cho đến thu thập phản hồi từ khách hàng. Chính sự tích hợp đồng bộ này giúp MSB mang đến trải nghiệm liền mạch, cá nhân hóa thực sự và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng”

Hợp tác chiến lược cùng các đối tác công nghệ hàng đầu
MarTech với sự tích hợp chặt chẽ giữa CDP (quản trị dữ liệu khách hàng), CMP (quản trị chiến dịch) và CXM (quản trị trải nghiệm) tạo thành nền tảng vững chắc, nâng cao hiệu quả cá nhân hóa, đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch, giúp MSB triển khai hiệu quả các giải pháp cá nhân hóa ở quy mô lớn.
Theo đó, CDP là giải pháp đến từ mParticle, được ngân hàng phối hợp triển khai tại Việt Nam cùng AKA & FPT. Nền tảng này cho phép tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng theo giao dịch và tương tác đa kênh, tạo cơ sở cho hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa theo chiều sâu.
Dựa vào những phân tích này, nền tảng quản lý chiến dịch CMP do MSB hợp tác cùng Insider sẽ thiết kế các chiến dịch marketing tùy biến theo từng phân khúc khách hàng, đảm bảo thông điệp được truyền tải đúng đối tượng, đúng thời điểm và qua đúng kênh giao tiếp hiệu quả.
Khi được kết hợp cùng CXM (hợp tác với Qualtrics, do DXCon đại diện triển khai), MSB có thể nhanh chóng thu thập các phản hồi từ khách hàng liên quan đến chiến dịch, sản phẩm cũng như nhu cầu cá nhân. Những dữ liệu giá trị này tiếp tục được phân tích sâu qua CDP và tối ưu hóa thông qua CMP.

Chạm đỉnh tiện ích – Mở rộng tương lai tài chính cùng MSB
Việc đầu tư bài bản cho MarTech mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng MSB, như cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm – dịch vụ phù hợp một cách thuận tiện, đúng lúc mà không mất thời gian tra cứu thông tin; tận hưởng sớm nhất những tính năng và ưu đãi hấp dẫn cũng như dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Thực tế, việc mở tài khoản và thẻ tín dụng trực tuyến tại MSB trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, thể hiện qua lượng khách hàng đăng ký trên kênh số tăng 122% và số lượng thẻ tín dụng online mở mới tăng 186%, tỷ trọng giao dịch online với thẻ tín dụng và tài khoản tăng 40%.
Ngoài ra, số lượng khách hàng tham gia sản phẩm đầu tư sinh lời tăng 78%, với mức giá trị tăng 109%. Danh mục sản phẩm được cá nhân hóa sát nhu cầu, giúp giá trị bán thêm và bán chéo các giải pháp tín dụng, phi tín dụng tăng 109%.
Đặc biệt, hệ thống lắng nghe khách hàng đa kênh, đa điểm chạm đã ghi nhận trên 80.000 phản hồi, cho phép MSB nhanh chóng phát hiện, xử lý kịp thời và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo mong đợi thực tế của từng người dùng.
Trong thời gian tới, MSB sẽ tiếp tục phát triển hệ thống MarTech & CXM theo hướng cá nhân hóa sâu rộng hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ AI/Machine Learning và tích hợp các nền tảng dữ liệu thông minh.
MSB hướng đến tự động hóa toàn bộ hành trình tiếp thị, từ phân tích nhu cầu, đến thiết lập kịch bản, triển khai các tiếp cận theo thời gian thực, quản lý và điều phối chiến dịch trên đa kênh... Mục tiêu không chỉ là phục vụ đúng lúc, đúng nhu cầu, mà còn vươn tầm trải nghiệm, mang đến cho khách hàng những kết nối tinh tế, liền mạch và đầy cảm hứng trong kỷ nguyên số.
Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng
MSB cung cấp gói giải pháp hỗ trợ thuế toàn diện cho chủ hộ kinh doanh
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) mang đến các giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ chủ hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ về thuế, quản lý doanh thu giúp khách hàng giảm áp lực chuyển đổi, tăng hiệu quả vận hành và đảm bảo tuân thủ quy định.
MSB công bố khung tài chính bền vững
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố khung tài chính bền vững (Sustainable finance framework - SFF), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của MSB đối với tăng trưởng xanh, sự cân bằng về các yếu tố môi trường – xã hội và lợi ích các bên liên quan.
MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa ra nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Anh hùng Lao động Thái Hương được tôn vinh giải thưởng Doanh nhân xuất sắc ASEAN
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
SHB lãi trước thuế 12.300 tỷ đồng sau 9 tháng
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay đạt 12.307 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ và thực hiện 85% kế hoạch năm.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Tập đoàn Xuân Thiện áp sát dự án điện gió ngoài khơi 3,5 tỷ USD ở Lâm Đồng
Tập đoàn Xuân Thiện xin giao 20.000ha khu vực biển Lâm Đồng để khảo sát phát triển dự án điện gió ngoài khơi trị giá khoảng 93.650 tỷ đồng.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Vietnam Airlines kết nối vẻ đẹp mùa thu Thủ đô với thông điệp xanh
“Bay nhẹ tới Hà Nội” là chiến dịch lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.



















































