Nhịp cầu kinh doanh
Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng
Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.
Để thực hiện điều này, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã đầu tư hơn 4,3 triệu USD vào nền tảng Martech nhằm đẩy mạnh đẩy mạnh cá nhân hóa tương tác trên từng điểm chạm và thiết lập tiêu chuẩn mới trong trải nghiệm.
Sau một thời gian áp dụng, ngày 30/7, Ngân hàng phối hợp cùng các đối tác tổ chức buổi giới thiệu MSB Humanizing Banking: Martech in action (cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng MSB với công nghệ tiếp thị) - một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của MSB.

Định vị khác biệt thông qua tối ưu trải nghiệm khách hàng trên từng điểm chạm
Khi các dịch vụ ngân hàng số ngày càng có tính tương đồng cao, MSB lựa chọn cách thức riêng bằng việc tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng tại mỗi điểm chạm trong hành trình tiếp cận và sử dụng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh việc phát triển sản phẩm số, ngân hàng còn chú trọng cải thiện các kênh tương tác nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, đúng lúc và đúng nhu cầu.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB cho biết: “MSB hỗ trợ khách hàng hiệu quả thông qua việc tư vấn các giải pháp tài chính thuận ích, đúng thời điểm, với thông điệp phù hợp và trên đúng kênh mà khách hàng mong muốn, thay vì tập trung vào các sản phẩm sẵn có của ngân hàng.
Điểm khác biệt trong giải pháp của MSB là việc triển khai song song các nền tảng Martech & CXM. Nhờ đó, toàn bộ hệ thống được kết nối chặt chẽ và xuyên suốt – từ khâu tích hợp và phân tích dữ liệu, triển khai chiến dịch marketing tự động cho đến thu thập phản hồi từ khách hàng. Chính sự tích hợp đồng bộ này giúp MSB mang đến trải nghiệm liền mạch, cá nhân hóa thực sự và xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khách hàng”

Hợp tác chiến lược cùng các đối tác công nghệ hàng đầu
MarTech với sự tích hợp chặt chẽ giữa CDP (quản trị dữ liệu khách hàng), CMP (quản trị chiến dịch) và CXM (quản trị trải nghiệm) tạo thành nền tảng vững chắc, nâng cao hiệu quả cá nhân hóa, đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch, giúp MSB triển khai hiệu quả các giải pháp cá nhân hóa ở quy mô lớn.
Theo đó, CDP là giải pháp đến từ mParticle, được ngân hàng phối hợp triển khai tại Việt Nam cùng AKA & FPT. Nền tảng này cho phép tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng theo giao dịch và tương tác đa kênh, tạo cơ sở cho hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa theo chiều sâu.
Dựa vào những phân tích này, nền tảng quản lý chiến dịch CMP do MSB hợp tác cùng Insider sẽ thiết kế các chiến dịch marketing tùy biến theo từng phân khúc khách hàng, đảm bảo thông điệp được truyền tải đúng đối tượng, đúng thời điểm và qua đúng kênh giao tiếp hiệu quả.
Khi được kết hợp cùng CXM (hợp tác với Qualtrics, do DXCon đại diện triển khai), MSB có thể nhanh chóng thu thập các phản hồi từ khách hàng liên quan đến chiến dịch, sản phẩm cũng như nhu cầu cá nhân. Những dữ liệu giá trị này tiếp tục được phân tích sâu qua CDP và tối ưu hóa thông qua CMP.

Chạm đỉnh tiện ích – Mở rộng tương lai tài chính cùng MSB
Việc đầu tư bài bản cho MarTech mang lại những giá trị thiết thực cho khách hàng MSB, như cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm – dịch vụ phù hợp một cách thuận tiện, đúng lúc mà không mất thời gian tra cứu thông tin; tận hưởng sớm nhất những tính năng và ưu đãi hấp dẫn cũng như dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Thực tế, việc mở tài khoản và thẻ tín dụng trực tuyến tại MSB trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn, thể hiện qua lượng khách hàng đăng ký trên kênh số tăng 122% và số lượng thẻ tín dụng online mở mới tăng 186%, tỷ trọng giao dịch online với thẻ tín dụng và tài khoản tăng 40%.
Ngoài ra, số lượng khách hàng tham gia sản phẩm đầu tư sinh lời tăng 78%, với mức giá trị tăng 109%. Danh mục sản phẩm được cá nhân hóa sát nhu cầu, giúp giá trị bán thêm và bán chéo các giải pháp tín dụng, phi tín dụng tăng 109%.
Đặc biệt, hệ thống lắng nghe khách hàng đa kênh, đa điểm chạm đã ghi nhận trên 80.000 phản hồi, cho phép MSB nhanh chóng phát hiện, xử lý kịp thời và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo mong đợi thực tế của từng người dùng.
Trong thời gian tới, MSB sẽ tiếp tục phát triển hệ thống MarTech & CXM theo hướng cá nhân hóa sâu rộng hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ AI/Machine Learning và tích hợp các nền tảng dữ liệu thông minh.
MSB hướng đến tự động hóa toàn bộ hành trình tiếp thị, từ phân tích nhu cầu, đến thiết lập kịch bản, triển khai các tiếp cận theo thời gian thực, quản lý và điều phối chiến dịch trên đa kênh... Mục tiêu không chỉ là phục vụ đúng lúc, đúng nhu cầu, mà còn vươn tầm trải nghiệm, mang đến cho khách hàng những kết nối tinh tế, liền mạch và đầy cảm hứng trong kỷ nguyên số.
Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng
MSB cung cấp gói giải pháp hỗ trợ thuế toàn diện cho chủ hộ kinh doanh
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) mang đến các giải pháp tài chính toàn diện hỗ trợ chủ hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ về thuế, quản lý doanh thu giúp khách hàng giảm áp lực chuyển đổi, tăng hiệu quả vận hành và đảm bảo tuân thủ quy định.
MSB công bố khung tài chính bền vững
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố khung tài chính bền vững (Sustainable finance framework - SFF), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của MSB đối với tăng trưởng xanh, sự cân bằng về các yếu tố môi trường – xã hội và lợi ích các bên liên quan.
MSB dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa ra nghị quyết của hội đồng quản trị về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.
OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân
Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.
Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, gợi nhắc về thời kỳ hưng thịnh của TP.HCM những năm 2005-2015, với hai cực tăng trưởng thần tốc là Vũ Yên và Dương Kinh. Đây cũng hai tọa độ mà các chuyên gia đánh giá đang hội tụ trọn vẹn “công thức vàng 3T và 3C” - kim chỉ nam để nhà đầu tư đón đầu thập kỷ trỗi dậy của bất động sản đất cảng.
Siêu giải pháp thanh toán VPBank đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân đến doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu hệ sinh thái siêu giải pháp thanh toán với mong muốn đưa thanh toán số trở nên dễ dàng và thân thiện hơn, đáp ứng linh hoạt cho đa dạng nhu cầu chi tiêu và vận hành, đáp ứng được mọi nhu cầu tài chính của người dùng từ cá nhân đến hộ kinh doanh.
Vietnam Airlines tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý II/2025
Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.
Zoho cam kết cùng doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số
Zoho mang đến các giải pháp ứng dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển nhanh hơn, đổi mới hiệu quả hơn và đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.
Coteccons lên đỉnh lợi nhuận, backlog vượt 35.000 tỷ đồng
Kể từ năm 2020, đây là lần đầu tiên Coteccons đạt lợi nhuận sau thuế trên 400 tỷ đồng, giá trị trúng thầu cao, cùng giá trị backlog lớn.
OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân
Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.
Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng
Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.
Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi gần 10.100 tỷ đồng sau nửa năm
Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và luỹ kế sáu tháng nay với lợi nhuận vượt 10.068 tỷ, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục trong nhóm dẫn đầu toàn ngành
Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn
Công ty CP Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với những đơn đặt hàng tàu bay lớn, tiếp tục triển khai tự phục vụ mặt đất và trúng thầu dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?
Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, gợi nhắc về thời kỳ hưng thịnh của TP.HCM những năm 2005-2015, với hai cực tăng trưởng thần tốc là Vũ Yên và Dương Kinh. Đây cũng hai tọa độ mà các chuyên gia đánh giá đang hội tụ trọn vẹn “công thức vàng 3T và 3C” - kim chỉ nam để nhà đầu tư đón đầu thập kỷ trỗi dậy của bất động sản đất cảng.
Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, một số chỉ số phản ánh tích cực, cho thấy chiến lược phát triển có kiểm soát, tập trung quản trị rủi ro.