Khởi nghiệp
Zalo đang soán ngôi của Facebook tại Việt Nam
Báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Báo cáo "The Connected Consumer Q4 2021" được Decision Lab công bố cho thấy, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn trong quý cuối năm ngoái.
Khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Báo cáo cũng nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỉ lệ lần lượt là 29% và 25%.
Messenger xếp thứ 3 với 10% ở Gen X và 17% gen Y. Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật của Zalo, khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2, và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.

Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý III.
Điều này cũng chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sóng của người Việt. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. Youtube vẫn duy trì ở mức 20% so với quý trước.
Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt.
Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video của những người thân yêu, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19 giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.
Bên cạnh đó, ngoài giữ vai trò giúp cộng đồng kết nối, Zalo cũng phát triển một số tính năng kêu gọi người dân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men… cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.
Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin này cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người dân như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vắc xin, tra cứu điện nước. Ứng dụng hiện đã vượt qua mốc 70 triệu người dùng thường xuyên.
VNG đi tìm lời giải cho ZaloPay
Startup Newee nhận vốn từ vườn ươm Viet Lotus
Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viet Lotus đánh giá, mặc dù mô hình kinh doanh của Newee không mới song đơn vị này đánh giá cao giá trị mà startup này có được đến từ đội ngũ.
Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD
SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.
iPOS.vn phủ sóng 63 tỉnh thành
Sắc cam công nghệ từ iPOS.vn đang xuất hiện ngày càng dày đặc, len lỏi tới tận nhiều ngõ ngách trên toàn quốc, đã minh chứng trải nghiệm thuận tiện, tính công nghệ mạnh mẽ, thuyết phục được nhiều chủ cơ sở kinh doanh ăn uống truyền thống chuyển đổi số.
Công thức COACH cho doanh nhân khởi nghiệp
Theo huấn luyện viên quốc tế Jen Vũ Hường, hoạt động huấn luyện cho doanh nhân khởi nghiệp có thể giúp khơi dậy tiềm năng trong chính người doanh nhân, để họ tạo ra được những giá trị cao hơn nhưng không khiến họ đánh mất đi chính mình.
Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.

















































