TrueID trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
Bên cạnh các tên tuổi đã tham gia vào thị trường BNPL tại Việt Nam như: MoMo, Fundiin, hay Kredivo, ZaloPay là ông lớn tiếp theo gia nhập.
Năm 2019, tổng doanh thu lĩnh vực ICT chỉ đạt hơn 112 tỷ USD, với hơn 45.000 doanh nghiệp số, thì đến năm 2022, bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19, con số trên tăng đến 148 tỷ USD và hơn 70.000 doanh nghiệp công nghệ.
Công ty Cổ phần VNG có cơ cấu cổ đông cô đặc với phần lớn cổ phần nằm trong tay các nhà đầu tư nước ngoài và các cổ đông liên quan đến nhà sáng lập, ban lãnh đạo công ty.
Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, VNG đã thành lập một pháp nhân mới vào ngày 1/4/2022 tại Cayman Islands, nhận chuyển nhượng hơn 47% cổ phần công ty.
Trong khi các mảng kinh doanh cốt lõi của VNG đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, thì dường như mảng ví điện tử ZaloPay - vận hành bởi Công ty cổ phần Zion lại đang bào mòn lợi nhuận của công ty này.
Hiện tại, cả Grab và ZaloPay đều đang sở hữu hệ sinh thái riêng. Grab là siêu ứng dụng kết nối người dùng với các dịch vụ hàng ngày, còn ZaloPay là ví điện tử chuyên cung cấp các tính năng, tiện ích thanh toán.
Trong khi Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể, thì TikTok không còn giữ được sự tăng trưởng ổn định như giai đoạn trước đó.
Hợp tác giữa Grab Việt Nam và ZaloPay bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa hai nhà sáng lập cách đây 7 năm, tới nay đã thành hiện thực.
Với việc theo đuổi thương mại điện tử C2C trên di động, thì sau 8 năm triển khai, Zalo đã thực sự tìm ra nguồn thu từ đối tác doanh nghiệp.