Theo Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh, mảng trò chơi trực tuyến của công ty đã tăng trưởng trở lại sau một năm 2022 gần như đi ngang và doanh thu đến từ thị trường quốc tế ngày một gia tăng.
Đáng chú ý nhất là mảng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và Internet tăng trưởng tới 45%, hứa hẹn trở thành mũi nhọn mới của VNG trong thời gian tới.
Để hoàn thành mục tiêu này, VNG xác định trí tuệ nhân tạo (AI) là trọng tâm phát triển, có thể tạo ra đà tăng trưởng mới trong những năm tới cho công ty.
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc quản lý các OTT viễn thông như Zalo, Viber, Telegram... sẽ là chính sách quan trọng, có tác động lớn đến người dân, doanh nghiệp, đến công cuộc chuyển đổi số của cả xã hội.
Trong năm 2023, VNG sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các thị trường mới. Trong khi các khoản đầu tư trước đây cho các startup như: Telio, Haegin, Ecotruck, Funding Societies và Open Commerce đều chưa đem lại hiệu quả.
ZaloPay và Shopify mong muốn thúc đẩy mô hình website "Brand.com" tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng thương mại điện tử.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc Zalopay chia sẻ, từ cuối năm 2023, doanh nghiệp đã đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt.
Công ty xác định từ năm 2023, chuyển đổi số sẽ chính thức trở thành mảng kinh doanh cốt lõi bên cạnh 3 trụ cột là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối và fintech.
Trong khi Facebook và YouTube đã ghi nhận mức tăng đáng kể, thì TikTok không còn giữ được sự tăng trưởng ổn định như giai đoạn trước đó.