Tài chính
Tăng tốc độ chuyển tiền Techcombank Mobile nhờ liên kết thanh toán Zalo
Chỉ cần 1 bước chạm từ Zalo để đi tới trang lệnh chuyển tiền trên Techcombank Mobile với thông tin chính xác của người thụ hưởng được điền sẵn và hoàn toàn bảo mật. Trải nghiệm chuyển khoản thanh toán trở nên thuận tiện hơn hơn nhờ áp dụng mô hình máy học AI & deeplink.
Ngày 20/1, ông Quang Huy (52 tuổi, Hà Nội) thanh toán tiền cho chiếc tivi mới mua của gia đình. Ông vô cùng bất ngờ về sự tiện lợi và nhanh chóng khi lần đầu tiên sử dụng tính năng chuyển tiền liên kết giữa ứng dụng Techcombank và Zalo.
Theo đó, nhân viên công ty điện máy gửi số tài khoản và tên ngân hàng cho ông Cường qua Zalo. Ông Huy nhấn vào thông tin tài khoản trên tin nhắn, ngay lập tức, giao diện chuyển khoản được mở ra trên ứng dụng Techcombank Mobile – ứng dụng ngân hàng số mà vị khách này đang sử dụng.
Lúc này, trên màn hình giao dịch đã được nhập sẵn thông tin số tài khoản của người nhận tiền. Ông Huy chỉ cần kiểm tra lại thông tin, nhập số tiền cần chuyển, xác nhận bằng mã OTP là quá trình chuyển khoản hoàn tất.
Trước đây, với một giao dịch theo đúng trình tự thông thường, ông Cường sẽ phải thao tác mở ứng dụng ngân hàng, đăng nhập bằng mật khẩu, chọn ngân hàng đích, nhập thông tin số tài khoản thụ hưởngđể thực hiện lệnh chuyển tiền.
“Đối với những người như tôi, việc nhập lại hay kiểm tra lại số tài khoản của người nhận tiền hơi phức tạp vì ngại nhất là đọc số tài khoản đánh nhầm. Tôi không nghĩ ngân hàng Techcombank lại có dịch vụ tiện lợi như vậy”, ông cho biết.
Còn chị Bích Phượng (32 tuổi, TP.HCM) cho biết, chị thường xuyên nhập quần áo từ các đầu mối về để bán tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Việc trao đổi thông tin giữa người mua và người bán chủ yếu qua nhắn tin Zalo.
Mới đây, khi chuyển số tiền hàng gần 20 triệu đồng cho người bán qua Techcombank Mobile, chị Trang thấy các bước thanh toán đã được tối giản.
Tương tự như ông Huy, chị chỉ ấn vào thông tin số tài khoản nhận được qua Zalo, giao diện thanh toán xuất hiện với thông tin trùng khớp của người nhận. Chị nhập số tiền cần chuyển, xác thực thanh toán bằng mã OTP. Giao dịch hoàn tất.
“Dù người nhận tiền sử dụng tài khoản ngân hàng nào thì thao tác cũng vậy. Tôi tiết kiệm ít nhất 30 giây cho mỗi giao dịch từ khi có tính năng mới này”, nữ tiểu thương chia sẻ.
Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên liên kết với Zalo, xây dựng deeplink (liên kết sâu), giúp người dùng rút gọn thao tác chuyển khoản, nhưng vẫn đảm bảo, tuân thủ tính bảo mật, an toàn cho người dùng. Mô hình này được phát triển nhờ sự hỗ trợ của AI.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính – Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đã nhanh chóng hợp tác với Zalo triển khai tính năng này. Ông Trần Thanh Hoài - đại diện Techcombank cho biết, mọi giải pháp đều bắt đầu từ việc quan sát và tìm hiểu nhu cầu, thói quen của khách hàng từ đó đưa ra những giải pháp/đề xuất phù hợp.
Trước khi có tính năng liên kết chuyển tiền trên Zalo, trải nghiệm của khách hàng đang có điểm “đứt gãy”. Cụ thể, để thực hiện thanh toán, khách hàng cần phải sao chép số tài khoản sang ứng dụng ngân hàng, hoặc tải ảnh mã QR thanh toán về thư viện ảnh, sau đó vào ứng dụng ngân hàng để quét (scan) mã QR, rồi mới đến đích cuối là trang lệnh chuyển tiền.
Để xoá đi điểm “đứt gãy” trên, Techcombank và Zalo đã cùng đưa ra tính năng mới, giúp trải nghiệm của khách hàng liền mạch hơn”.
Với tính năng này, khi người dùng nhận được số tài khoản thụ hưởng hay mã QR, họ chỉ chọn Techcombank từ danh sách ứng dụng ngân hàng trên Zalo, chạm 1 chạm là giao dịch sẽ được điều hướng ngay lập tức sang trang lệnh chuyển tiền/thanh toán bằng QR với các thông tin số tài khoản được điền sẵn. Người chuyển tiền giảm bớt thao tác nhập liệu, tránh sai sót.
“Chúng tôi đã trao đổi rất kỹ với đối tác công nghệ, áp dụng phương pháp bảo mật tiên tiến, ký số xác thực bản tin, có mã khóa bảo mật khi giao tiếp hai hệ thống, không thể giả mạo. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch qua ứng dụng. Thực tế chứng minh, hàng nghìn khách hàng sử dụng thời gian qua đã đánh giá tích cực về trải nghiệm mới”, đại diện Techcombank thông tin.
Nói về tiềm năng, đại diện nhà băng đánh giá, Zalo là ứng dụng đang tiếp cận khoảng 75 triệu người dùng, từ đó, công nghệ này sẽ phổ biến nhanh, nhiều người dùng được hưởng lợi và có trải nghiệm tốt nhất cùng dịch vụ ngân hàng.
Việc tích hợp chuyển tiền ngay trong khung chat là một bước tiến lớn về trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt. Đơn giản, thuận tiện, an toàn cho người dùng.
Nhờ đầu tư mạnh mẽ vào ngân hàng số, hơn 12 triệu khách hàng khách hàng cá nhân của Techcombank đang được hưởng lợi từ các giải pháp mới cùng trải nghiệm tốt nhất. Với 4.8/5 đánh giá trên App Store, Techcombank Mobile là ứng dụng ngân hàng số nhận được đánh giá cao nhất từ khách hàng tính đến thời điểm hiện tại.
Mới đây, Techcombank Mobile cũng nhận được giải thưởng lớn “Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương” từ tổ chức tài chính hàng đầu thế giới Global Finance. Trong thời gian tới, Techcombank Mobile vẫn sẽ tiếp tục cập nhật những tính năng mới, mang lại những giải pháp quản lý tài chính riêng biệt dành cho người dùng.
Tận hưởng ngay hàng loạt trải nghiệm đáng giá với 0đ phí quản lý. Mở Techcombank Mobile TẠI ĐÂY
Techcombank ra mắt tính năng mới: Bật để 'tiền tự sinh lời'
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực
Kết thúc quý II/2025, NCB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 6,5 lần so với cùng kỳ 2024. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy NCB đang đi đúng lộ trình và thu được những thành quả bước đầu, bám sát mục tiêu chiến lược của ngân hàng.
Bộ đôi thẻ xanh ‘theo dõi’ dấu chân carbon đầu tiên tại Việt Nam
Với tính năng theo dõi dấu chân carbon trên mỗi chi tiêu, bộ đôi thẻ Techcombank Visa Eco không chỉ là phương tiện thanh toán hiện đại mà còn là tuyên ngôn của một thế hệ sống có trách nhiệm.
Doanh nghiệp cho vay ngang hàng, cầm đồ muốn huy động vốn dài hạn
Để thu hút được dòng vốn tổ chức, doanh nghiệp tài chính thay thế cần chứng minh năng lực vận hành, kiểm soát nội bộ, trải nghiệm khách hàng, tiêu chuẩn quản trị...
SGI Capital: Chứng khoán là kênh tài sản lớn duy nhất vẫn còn rẻ
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá với sự kết hợp giữa định giá thấp, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và triển vọng nâng hạng.
Bứt phá thị phần môi giới, lợi nhuận SSI đạt hơn 2.100 tỷ đồng nửa đầu năm
Trong 6 tháng đầu năm, SSI đã nâng tổng thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HoSE lên 10,47%, tăng gần gấp đôi so với quý liền trước.
Lợi nhuận trước thuế FPT đạt hơn 6.100 tỷ đồng trong nửa đầu năm
FPT liên tục thắng thầu 12 dự án lớn (trên 10 triệu USD mỗi dự án) trong 6 tháng đầu năm, tăng 50% so với cùng kỳ.
Dự báo giá vàng tuần tới 21-25/7: Tăng tiếp
Giá vàng hôm nay 19/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần tới phần lớn nghiêng về tăng tiếp.
Giấc mơ tỷ đô của 4 loại trái cây Việt
Chanh dây, chuối, dứa, dừa được kỳ vọng sớm cán mốc tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu xuất khẩu và nâng cao vị thế nông sản Việt.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.