Analytic
Hotline: 08887 08817

Fitch duy trì xếp hạng tín nhiệm Việt Nam, triển vọng tích cực

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings khẳng định xếp hạng mức trần tiền gửi ngoại tệ dài hạn của Việt Nam ở mức BB với triển vọng tích cực.

Sáu giải pháp phục hồi, phát triển du lịch bền vững

Những từ khóa chủ đạo của du lịch Việt Nam trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới sẽ là hòa bình, hợp tác, phát triển, xanh hóa, an toàn, thân thiện, số hóa, kết nối.

3 khó khăn của các chuỗi cung ứng hậu đại dịch

Các vấn đề vận chuyển gây khó khăn cho các tổ chức trên toàn thế giới đều gắn kết chặt chẽ với nhau và chỉ có thể được giải quyết khi xem xét chuỗi cung ứng quốc tế dưới góc độ tổng thể.

Doanh nghiệp du lịch hoang mang sau đề nghị của Bộ Y tế

Trong bối cảnh du lịch chuẩn bị trên chủ trương mở cửa hoàn toàn với khách nước ngoài vào ngày 15/3 tới, những kiến nghị về quy định kiểm soát chặt chẽ hơn từ Bộ Y tế mới đây khiến nhiều doanh nghiệp như “ngồi trên đống lửa”.

Cơ hội lớn cho các startup Việt trong đại dịch

Vốn đầu tư vào khởi nghiệp của Việt Nam đã đạt gần 1,4 tỷ USD, kết quả cao nhất trong cả giai đoạn từ năm 2016 đến nay.

Nỗi lo sau đà tăng của ngành sản xuất

Mặc dù động lực tăng trưởng của ngành sản xuất đã mạnh hơn, đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất khi mức độ lây nhiễm vẫn cao, cùng hơi những khó khăn trong quá trình vận chuyển.

Năm thuận lợi phục hồi của ngành thủy sản

Cùng với thị trường Mỹ, nhu cầu thủy sản được kỳ vọng sẽ phục hồi tại Châu Âu và Trung Quốc sau 2 năm liên tiếp ở mức thấp, nhờ tác động của Hiệp định EVFTA và nới lỏng hạn chế tại các cảng của Trung Quốc, cùng với đó là giá bán bình quân sẽ tiếp tục xu hướng tăng.

Làm gì để người dân các đô thị lớn an cư khi đại dịch chưa kết thúc?

Một thành phố bền vững là có khả năng chống chọi với những bất trắc từ biến đổi khí hậu, nghèo đói và dịch bệnh.

Hàng loạt doanh nghiệp châu Âu tính tăng đầu tư tại Việt Nam

Những dữ liệu mới nhất cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang dần quay trở lại.

Giải bài toán phục hồi kinh doanh sau đại dịch

Đầu tư vào mô hình bán hàng đa kênh đang trở thành ưu tiên hàng đầu của 76% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và 46% lãnh đạo doanh nghiệp Đông Nam Á sau đại dịch Covid-19.