Nhịp cầu kinh doanh
33 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm đối tác ở Việt Nam
Buổi họp mặt giữa 60 doanh nghiệp Việt Nam và 33 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc thuộc khuôn khổ “2018 Korea Best Product Showcase” đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác và thúc đẩy thêm mối quan hệ giao thương Việt – Hàn trong năm 2018.

Nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc là một trong những đối tác đầu tư, thương mại lớn nhất của Việt Nam. Tính đến cuối năm 2017, quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đã đạt 58,5 tỷ USD.
Bên cạnh những lĩnh vực đầu tư chủ lực như công nghiệp chế biến, công nghệ cao và bất động sản, ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam được coi là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.
“Ông lớn” của nền kinh tế Hàn Quốc – Tập đoàn Lotte đang tính toán việc có thể sẽ chuyển hướng đầu tư ngành bán lẻ từ Trung Quốc sang một thị trường khác trong khu vực vì những trở ngại của Lotte Mart tại thị trường nước này trong những năm qua.
Đóng vai trò như một sự kiện mở màn cho các cơ hội đầu tư cùa ngành hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại Việt Nam, “2018 Korea Best Product Showcase” đã đem đến cơ hội ký kết hợp tác cho nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.
Một trong những nội dung hợp tác đáng chú ý trong sự kiện này là Biên bản thỏa thuận giữa Hiệp hội nữ doanh nghiệp TP. HCM và Hiệp hội MD Hàn Quốc. Nội dung bản ký kết nhằm đi đến hai mục tiêu: tăng cường hợp tác giúp đỡ giữa các doanh nghiệp hai nước và hai phía sẽ tiến hành hợp tác đúng vai trò trong từng lĩnh vực.
Bên cạnh đó, sự kiện còn là nơi gặp mặt trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc, tạo tiền đề cho những hoạt động sắp diễn ra tại chuỗi triển lãm ngành hàng tiêu dùng kéo dài 7 ngày tiếp theo tại Lotte Mart Gò Vấp từ 22 - 28/03/2018.
Phát biểu tại hội nghị, ông Yuk Sim Jun, Trợ lý điều hành của Hiệp hội phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp Hàn Quốc KISED nhận định, mục đích của sự kiện lần này nhằm tạo cơ hội xuất khẩu hàng hóa cũng như các khả năng về mở rộng sản xuất của các mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam trong tương lai.
Việt Nam - Thị trường thay thế Trung Quốc hoàn hảo cho Hàn Quốc
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.
TCBS sẽ IPO hơn 231 triệu cổ phiếu vào ngày 19/8
Vốn hóa thị trường của TCBS sau IPO có thể vượt 108.000 tỷ đồng, mở ra khả năng trở thành công ty chứng khoán được định giá cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Giao việc lớn cho tư nhân, niềm tin có đủ lớn?
Trọng trách lớn đi kèm kỳ vọng cao, doanh nghiệp tư nhân đang ở tâm thế vừa được tiếp sức, vừa bị thử thách trong vai trò đầu tàu cho những công trình mang tầm vóc quốc gia.