Nhiều xe mô tô hai bánh BMW Motorrad của của Công ty CP Ô tô Âu Châu gặp sự cố về lực siết mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau không chặt theo tiêu chuẩn đã được công ty này thu hồi để sửa chữa.
Xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 9/2017, cơ quan này đã nhận được báo cáo của Công ty CP Ô tô Âu Châu (Công ty EAC) về chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế với tên “Siết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T”.
Theo đó, 80 xe mô tô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T của Công ty CP Ô tô Âu Châu đã gặp sự cố về khả năng lực siết mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau không chặt theo tiêu chuẩn.
Nguyên nhân được EAC cho biết là do trong quá trình phân tích chất lượng tạ BMW Motorrad đã nhận thấy trên mộ vài xe mô tô R-Nite-T, mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn. Điều này có thể ảnh hướng xấu đến khả năng lái của chiếc xe.
Trên cơ sở các thông tin, tài liệu và báo cáo do Công ty EAC cung cấp, Cục Quản lý cạnh tranh đã có thông báo về chương trình thu hồi sản phẩm có khuyết tật để sửa chữa, thay thế.
Cụ thể, 80 xe mô tô hai bánh bị thu hồi bao gồm: 78 xe mô tô hai bánh BMW Motorrad số loại R-Nite-T, mã kiểu 0A06 và 2 xe mô tô hai bánh BMW Motorrad số loại R-Nite-T, mã kiểu 0J01, thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 - 11/2016.
Theo Công ty EAC cho biết, chương trình được thực hiện miễn phí cả tiền công lẫn phụ tùng cho tất cả các khách hàng sử dụng xe trong diện thu hồi để sửa chữa. Thời gian bắt đầu thu hồi từ 27/9/2017 - 27/9/2028. Chương trình sẽ kết thúc cho đến khi nào hoàn tất việc xử lý lỗi trên cho tất cả các xe.
Địa điểm thực hiện tại Công ty CP Performance Motors Việt Nam tại Hà Nội và TP. HCM.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng vừa có thông báo về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Vios và Toyota Yaris.
Căn cứ báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV), Cục Quản lý cạnh tranh vừa có thông báo về chương trình thu hồi 943 xe Mitsubishi Outlander Sport khuyết tật để sửa chữa.
Chương trình được thực hiện nhằm thay thế phuộc chống cửa đuôi đối với một số dòng xe ô tô con Mitsubishi Pajero Sport có thời gian sản xuất từ 2011-2016.
"Nghị quyết 170 mở rộng" đang được Bộ Tài chính dự thảo theo hướng mở rộng phạm vi áp dụng của Nghị quyết 170/2024/QH15, hứa hẹn tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho hàng trăm dự án.
HoREA kiến nghị bổ sung cơ chế xác định thời điểm tính giá đất đối với diện tích đất thanh toán cho các hợp đồng BT theo hướng linh hoạt hơn, phản ánh đúng bản chất của khoản thanh toán.
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
TP.HCM có thể tăng tốc quản trị đô thị thông minh nếu học đúng các bài học cốt lõi từ Singapore, Trung Quốc và Australia: dữ liệu, tốc độ và minh bạch.