Analytic
Hotline: 08887 08817

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Nhờ nỗ lực chống Covid-19, Việt Nam đang là điểm đến hàng đầu tại Đông Nam Á trong hoạt động sản xuất và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới.

VPBank vào top 500 ngân hàng toàn cầu có giá trị thương hiệu cao nhất

Giá trị thương hiệu của VPBank được Brand Finance định giá 354 triệu đô la Mỹ

Viettel Telecom vào Top 50 thương hiệu tăng giá mạnh nhất thế giới 5 năm qua

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu tăng trưởng giá trị mạnh nhất 5 năm qua. Việt Nam có đại diện duy nhất là Viettel Telecom, nằm trong Top 50.

Những doanh nghiệp Việt sở hữu thương hiệu tỷ đô

Dữ liệu từ Brand Finance cho thấy giá trị của tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị.

Giám đốc Brand Finance lý giải vì sao thương hiệu Việt có giá trị thấp

Trong khi các nước như Malaysia, Indonesia, Singapore đều sở hữu các thương hiệu trong top 500 của thế giới thì Việt Nam lại không có đại diện làm.

Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu

Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.

Cạnh tranh nhờ nâng tầm thương hiệu

Thương hiệu quốc gia không chỉ là một logo, một danh xưng mà là bảo chứng cho chất lượng sản phẩm để gây dựng lòng tin với người tiêu dùng.