Analytic
Hotline: 08887 08817

Áp lực lãi vay khiến chủ đầu tư Hầm đường bộ Đèo Cả lỗ lớn

Công ty Đầu tư Đèo Cả vay nợ hơn 10.000 tỷ đồng để thực hiện dự cụm dự án hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và hầm Cù Mông đã phải trả chi phí lãi vay lên đến 681 tỷ đồng năm ngoái.

Dự án thu phí tự động không dừng lùi tiến độ sang 2021

Dự án thu phí tự động không dừng của Bộ Giao thông vận tải sẽ được điều chỉnh thời gian hoàn thành sang đầu năm 2021.

Mở toang cánh cửa vào các dự án PPP

Để đón đầu dòng vốn đầu tư nước ngoài hậu Covid-19, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần sớm có luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư với những quy định đột phá để thu hút nhà đầu tư ngoại tham gia vào các dự án hạ tầng.

Doanh nghiệp BOT của Đèo Cả trả lãi vay gần 3 tỷ đồng mỗi ngày

Tiền lãi vay chủ yếu được thanh toán cho Vietinbank, ngân hàng đang cho Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả vay hơn hơn 19 nghìn tỷ đồng, chủ yếu là nợ dài hạn.

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm hài hoà lợi ích ba bên tại các dự án BOT

Đối với các dự án BOT đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa được thu phí hoặc thu phí một phần như BOT Cai Lậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm có giải pháp thực hiện thu phí, bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước, người dân và nhà đầu tư.

'Nhà đầu tư BOT giống như con thiêu thân suốt 20 năm qua'

Ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội cho rằng, trong suốt 10 - 20 năm qua, các nhà đầu tư BOT giống như những con thiêu thân, đầu tư bất chấp mọi rủi ro.

Nghị quyết mới về BOT giao thông: Phải tham vấn người dân trước khi triển khai dự án

Nghị quyết mới của Chính phủ về triển khai dự án theo hợp đồng BOT yêu cầu chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua phải có trách nhiệm tham vấn ý kiến người dân trong khu vực dự án trước khi triển khai đầu tư.

Những phát ngôn 'nóng' nhất nghị trường

BOT, đặc khu kinh tế, quản lý đất đai chính là các vấn đề tranh luận làm nóng nghị trường Quốc hội tuần qua với nhiều phát ngôn gây chú ý dư luận.

'Bộ sẵn sàng mua lại các dự án BOT sai vị trí nếu Quốc hội thảo luận cân đối nguồn vốn'

Theo Bộ trường Nguyễn Văn Thể, nếu Quốc hội thảo luận cân đối nguồn vốn, Bộ Giao thông vận tải sẵn sàng mua lại các dự án BOT sai vị trí.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lý giải nguyên nhân 100% dự án BOT chỉ định thầu

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, căn cứ vào Luật Đấu thầu, bộ có thể chỉ định thầu nếu dự án chỉ có một nhà đầu tư.