Analytic
Hotline: 08887 08817

Người dùng Việt ngày càng "nghiện" smartphone

Dưới tác động của đại dịch COVID-19 đã gây ra rất nhiều xáo trộn cho nền kinh tế và hành vi của người tiêu dùng cũng có sự thay đổi mạnh mẽ khi tập người dùng số tại Việt Nam gia tăng, khiến cho dư địa phát triển cho các ngành công nghiệp xoay quanh hệ sinh thái di động còn rất lớn.

Người Việt Nam làm gì trên điện thoại di động?

Người trưởng thành Việt Nam dùng hơn 5h mỗi ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, di động không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số.

Dừng phát hành sim điện thoại mới qua đại lý

Nhằm chấm dứt tình trạng sim kích hoạt sẵn vẫn được cung cấp ngoài thị trường, cả 3 mạng viễn thông Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thỏa thuận, thống nhất dừng phát hành sim điện thoại mới qua đại lý.

Cách mạng 5G hâm nóng thị trường điện thoại

Với làn sóng 5G tiếp theo, giới quan sát kỳ vọng sẽ có hơn 1 tỷ đơn vị điện thoại thông minh 5G được tiêu thụ vào năm 2025, theo ước tính của Counterpoint.

Lợi thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng chuyển đổi số

Trong quá trình chuyển đổi số, Việt Nam có một lợi thế là không bị áp lực và tổn thất lớn do phải chuyển đổi từ mô hình cũ, công nghệ cũ như những quốc gia sớm phát triển công nghiệp. Hiện tại, các công ty công nghệ thông tin, hạ tầng công nghệ và tỷ lệ sử dụng công nghệ tại Việt Nam đang phát triển rất nhanh.

Người Việt Nam làm gì trên mạng?

Hơn một phần tư đời sống của người Việt Nam được lấp đầy bởi Internet nói chung và các mạng xã hội nói riêng. Trong đó, 2 tiếng 33 phút được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút.

LG chuyển sản xuất điện thoại thông minh từ Hàn Quốc sang Việt Nam

LG Electronics có kế hoạch dừng dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh tại Hàn Quốc, chuyển sang Việt Nam trong nỗ lực cắt giảm chi phí hoạt động kinh doanh.

Việt Nam là 1 trong 5 ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Youtube

5 thị trường lớn nhất của nền tảng video Youtube này đều thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương với tốc độ tăng trưởng ở mức cao trên 2 con số mỗi năm.

Chuyện CEO Mobiistar giải mã thị trường di động Ấn Độ

Chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam hiếm hoi thực hiện thành công ước mơ "ra biển lớn".

Ngân hàng trong thế hệ Millennials

Xu hướng tiêu dùng và thanh toán mới của thế hệ mới đang buộc các ngân hàng truyền thống phải thay đổi nhưng cũng mang lại cơ hội cho những công ty trung gian tài chính vươn lên.