Khủng hoảng sẽ tạo ra Kỳ lân
Đây là nhận định của ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse dưới góc nhìn của một nhà đầu tư chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp trong nước.
Đây là nhận định của ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse dưới góc nhìn của một nhà đầu tư chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp trong nước.
Sunhouse vừa công bố hợp tác cùng ZOOKiZ để phát triển sản phẩm mới với hình ảnh của các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu nhân vật hư cấu nội địa hợp tác cùng "ông lớn" ngành gia dụng tại Việt Nam.
Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo ra sản phẩm mới không còn quan trọng bằng việc tạo ra năng lực đổi mới sáng tạo bền vững cho doanh nghiệp.
Việc tập trung vào sức mạnh nội tại đã giúp Sunhouse ghi nhận được những thành công vượt mong đợi sau hai lần tái định vị thương hiệu.
Dù đối mặt với hai cú sốc lớn trong năm 2020 nhưng Công ty CP Tập đoàn Sunhouse do ông Nguyễn Xuân Phú làm chủ tịch vẫn tăng trưởng 15% cả về doanh thu và lợi nhuận, đồng thời tự tin xuất khẩu năm nay vượt 1.000 tỷ đồng bất chấp đại dịch.
Cần hiểu bản chất chi phí và xác định loại chi phí nào tăng theo biến động của doanh thu, từ đó sẽ biết cách cắt giảm hay tăng chi”, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nói trong sự kiện trực tuyến "Chiến lược tối ưu chi phí vượt khủng hoảng".
Từ bài học đau đớn của chính doanh nghiệp mình, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nhận định, việc đón nhận làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư FDI không hề đơn giản, nếu không thực hiện nghiêm túc sẽ phải trả giá đắt.
Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Công ty Sunhouse nhấn mạnh: "Doanh nghiệp phải làm chủ được sản phẩm, dịch vụ của mình thì mới hạn chế được tối đa các tác động tiêu cực của thị trường, dù là yếu tố bất ngờ".
Không biết rõ mình là ai, không kiểm soát được dòng tiền, không định danh được ngành hàng, không xác định được đối thủ cũng như khách hàng mục tiêu là những lý do chính khiến doanh nghiệp Việt dễ chết yểu.
Dữ liệu đang cập nhật!