Doanh nghiệp du lịch, khách sạn thay đổi để thích ứng
Sự thay đổi của thị trường khách du lịch sau đại dịch đã tác động lớn đến việc định vị sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Sự thay đổi của thị trường khách du lịch sau đại dịch đã tác động lớn đến việc định vị sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Các chính sách trợ lực hiệu quả từ Chính phủ cùng loạt ưu đãi kích cầu mạnh tay của chủ đầu tư đã đạt đến độ “ngấm” sâu, thúc đẩy giao dịch sôi động, tạo đà cho thị trường bất động sản tăng tốc.
Startup A.Plus Home của Beta Group được định vị là chuỗi căn hộ dịch vụ thế hệ mới tại Việt Nam, đã tuyên bố có lãi từ giữa năm nay, sau hơn 2 năm gia nhập thị trường.
Mặc dù nhu cầu thực vẫn duy trì ở mức cao, nhưng việc nguồn cung hạn chế, không phù hợp và thị trường tiền tệ bị thắt chặt, dòng tiền khó đã khiến thanh khoản bất động sản giảm sâu, tắc mạch giao dịch của thị trường.
Nhiều tín hiệu khởi sắc cho một giai đoạn mới của thị trường bất động sản miền Trung sau khoảng thời gian yên ắng do tác động của dịch Covid-19. Không chỉ các chủ đầu tư chuẩn bị đón "sóng", nhiều nhà đầu tư khắp cả nước cũng đang hướng trở lại khu vực miền Trung.
Thị trường mua bán, sáp nhập (M&A) bất động sản đang sôi động trở lại sau những năm trầm lắng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Sau đại dịch, giới đầu tư bất động sản phía Bắc đang có xu hướng Nam tiến vì thị trường miền Bắc ngày càng thu hẹp do thiếu dự án mới. Những khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh như Long An, Đồng Nai đang hút các nhà đầu tư nhờ các sản phẩm có tính thanh khoản cao và giá trị lợi nhuận mang lại khá tốt.
Sau dịch, khẩu vị của giới đầu tư bất động sản cũng chuyển dịch theo hướng ưu tiên lựa chọn các loại hình bất động sản xanh ven biển ở những thị trường mới nổi như Bình Định để hưởng trọn làn sóng tăng giá tuyệt vời.
Để có thể chuyển dịch lên một nấc thang mới trong chu kỳ phát triển bất động sản công nghiệp và có thể trở nên thu hút, cạnh tranh hơn các thị trường khác trong khu vực, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, đặc biệt là đường cao tốc, cảng biển nước sâu, nâng chất lượng hệ thống điện nước.
Năm 2021 vừa qua thương hiệu bất động sản Phát Đạt (HoSE:PDR) đã được lan tỏa tích cực trong cộng đồng nhà đầu tư cũng như trên thị trường vốn trong nước và quốc tế. Những nỗ lực vượt lên khó khăn trước nghịch cảnh, chung tay cùng các địa phương khắp cả nước khôi phục hoạt động kinh tế sau đại dịch Covid-19, được chia sẻ chi tiết trên Tạp chí Nikkei Asia phát hành toàn cầu tại Nhật bản, Anh, Mỹ, Singapore, Đài Loan, Úc, Thái lan…
Sau tác động lớn của dịch Covid-19, nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sống cân bằng đang là tâm điểm toàn cầu, tạo đòn bẩy để bất động sản wellness chiếm sóng thị trường.
Thị trường bất động sản Bình Dương đang phục hồi mạnh mẽ sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát.
Trước đây bất động sản nghỉ dưỡng thường hướng đến tính giải trí, nhưng trong hai năm dịch bệnh vừa qua, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và chăm sóc sức khỏe lại là hai phân khúc làm thay đổi thị trường.
Sau một quý gián đoạn bởi giãn cách xã hội, thị trường căn hộ và nhà ở thấp tầng tại Hà Nội dự kiến sẽ nhanh chóng hồi phục với nguồn cầu mạnh và nguồn cung lớn trong tương lai.