Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Hoàn cảnh mới đòi hỏi cách tiếp cận mới, bài toán cạnh tranh của các doanh nghiệp thương mại điện tử phải nhắm đến mô hình phát triển bền vững, thay vì chỉ ganh đua những chỉ số ngắn hạn hay cạnh tranh về giá.
Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Để có thể chuyển dịch lên một nấc thang mới trong chu kỳ phát triển bất động sản công nghiệp và có thể trở nên thu hút, cạnh tranh hơn các thị trường khác trong khu vực, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, đặc biệt là đường cao tốc, cảng biển nước sâu, nâng chất lượng hệ thống điện nước.
Xu hướng công nghệ 4.0 ngày càng phát triển và phổ biến, các ngân hàng phải đáp ứng về công nghệ và dùng công nghệ để phục vụ khách hàng mới có thể cạnh tranh được trên thị trường. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Hiện nay, chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành nhiệm vụ bắt buộc với tất cả các nhà băng.
Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An đưa ra trong hội nghị trực tuyến Đối thoại quốc tế về chuyển đổi năng lượng Berlin năm 2021.
Đề án phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng phê duyệt với nhiều nội dung đáng chú ý.
Thủy điện, nhu cầu đô thị và giao thông đường thủy đang bắt đầu cạnh tranh sử dụng nước với ngành nông nghiệp.
Việc phát triển sản phẩm mới như Fami Go diễn ra rất chậm chạp cho thấy công ty Đường Quảng Ngãi ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt bởi các thương hiệu của Vinamilk, Nitufood và công ty nước ngoài trên thị trường sữa đậu nành.
Từ một nhà phân phối điện thoại di động, Digiwworld tham gia vào dịch vụ phát triển thị trường (MES) và sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ lớn như DKSH, MESA, hay Phú Thái.
Dữ liệu đang cập nhật!