Theo ông Nguyễn Khắc Nguyện, người làm truyền thông nội bộ phải thực sự có niềm tin vào những gì mình đang truyền tải. Bản thân ông khi đó tin tưởng vào con đường của ACB, từ đó tin tưởng làm việc dù phải đối mặt với khó khăn.
Trong khi nguyên tắc cơ bản của OKR là dùng mục tiêu chung để dẫn dắt hành vi của mọi tầng nhân sự thì ở nhiều doanh nghiệp Việt, người quản lý lại quyết định hành vi của nhân sự phía dưới, đồng nghĩa với việc yếu tố văn hóa và sự cảm tính vẫn đang là khuynh hướng chủ đạo để quản trị mục tiêu.
Một hệ thống quản trị công ty tốt sẽ cho phép công ty lập kế hoạch đối phó với khủng hoảng một cách hiệu quả, xác định và truyền đạt được vai trò và trách nhiệm một cách rõ ràng, cũng như thiết lập được một chiến lược trao đổi thông tin hiệu quả để từ đó nhanh chóng phục hồi sau khủng hoảng và giảm thiểu thiệt hại tới hoạt động kinh doanh, theo IFC.
Đối mặt với một trong những sự kiện thách thức lớn nhất từng gặp phải trong suốt lịch sử, BHS Kinetic xác định phải linh hoạt và sáng tạo hơn để làm chủ tình hình thay vì bị Covid-19 kiểm soát. Đó là một hành trình sáng tạo và học hỏi hàng ngày.
Bằng những tính toán chiến lược và đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu phát triển, Huawei vẫn tăng trưởng một cách bền vững dù đang bị đặt trong một bối cảnh nhiều biến động.
Dù phải chịu những tác động rất lớn từ đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh Quảng Ninh vẫn đạt được nhiều thành tựu tích cực về kinh tế - xã hội, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng bước vào năm 2021 với quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thúc đẩy và tăng cường hoạt động bán hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp để bù đắp doanh thu, phục hồi vốn lưu động và bắt đà tăng trưởng.
Là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn cùng với các chương trình kích cầu sau dịch và nỗ lực nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ của chính doanh nghiệp, Quảng Ninh luôn nằm trong nhóm điểm đến ưu tiên của du khách các tỉnh miền Bắc.
Cần hiểu bản chất chi phí và xác định loại chi phí nào tăng theo biến động của doanh thu, từ đó sẽ biết cách cắt giảm hay tăng chi”, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nói trong sự kiện trực tuyến "Chiến lược tối ưu chi phí vượt khủng hoảng".
Lãnh đạo Sun World nhấn mạnh, nếu không dẫn dắt được thị trường, hãy đi cùng thị trường chứ đừng đi sau thị trường, trong đó, điều tiên quyết là phải nắm bắt xu thế.
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng phát triển, đại dịch Covid-19 như một đòn giáng vào hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ hậu cần khi các quốc gia liên tiếp đóng cửa biên giới. Để ứng phó với những khó khăn hiện tại và sắp tới, doanh nghiệp cần trang bị một số yếu tố không thể thiếu.
Giải quyết những vấn đề trước mắt trong đại dịch, tung các gói tái kích thích kinh tế hậu Covid-19 cũng như tăng cường số hóa, chuẩn bị cho các trường hợp tương tự trong tương lai là những vấn đề Việt Nam cần lưu ý.
Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài thêm thì mỗi tháng toàn ngành sẽ thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng.