Analytic
Hotline: 08887 08817

‘Bạn hàng’ nông sản lớn nhất của Việt Nam không còn ‘dễ tính’

Trung Quốc là thị trường của hơn 50% tổng lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nông sản vào Trung Quốc sẽ không còn dễ dàng như trước bởi thị trường này đang không ngừng nâng cao tiêu chuẩn.

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản sang Vương quốc Anh

Việc khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – vương quốc Anh (UKVFTA) cùng với chuyển đổi tư duy và gia tăng năng lực về công nghệ trong sản xuất và thương mại...là những yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng trong xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường này.

Định hướng điều hành của Chính phủ trước xu hướng tăng lãi suất trên thế giới

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước điều hành linh hoạt các công cụ tỉ giá, lãi suất, tăng trưởng tín dụng để kiểm soát lạm phát và thực hiện các mục tiêu đề ra. Lựa chọn phân bổ vốn tín dụng hiệu quả; nghiên cứu tăng lãi suất điều hành; các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, phấn đấu giữ ổn định hoặc giảm lãi suất cho vay.

'Tất tần tật' các điểm nghẽn trong ngành nông nghiệp

Giá vật tư nông nghiệp, đặt biệt là phân bón đang tăng cao, thương hiệu nông sản, được mùa mất giá, nạn phân bón giả, doanh nghiệp chưa mặn mà với ngành nông nghiệp, nguồn nhân lực chủ yếu chưa qua đào tạo, đất bị suy thoái… là những vấn đề nóng mà các đại biểu Quốc hội đưa ra tại phiên chất vấn chiều 7/6.

Giải quyết nông sản ùn ứ cần chính sách điều tiết

Câu chuyện hàng nghìn xe nông sản ùn tắc ở các cửa khẩu xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc đang khiến dư luận xôn xao.

Sản xuất nông sản Việt bộc lộ rõ điểm yếu cố hữu mỗi dịp cuối năm

“Tình trạng ùn tắc tại các khu vực cửa khẩu dịp cuối năm” đã liên tục xảy ra trong nhiều năm qua. Bên cạnh nguyên nhân từ phía Trung Quốc, vấn đề này cũng đến từ những điểm yếu cố hữu của sản xuất và xuất khẩu nông sản Việt Nam trong thời gian qua như sản xuất không theo tín hiệu và nhu cầu thị trường…

‘Ảo tưởng nông sản Việt chiếm lĩnh thị trường thế giới’

Nông sản Việt Nam đã xuất hiện ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Úc, châu Âu…, tuy nhiên tỷ trọng xuất khẩu vẫn chưa cao, chủ yếu được bày bán ở cửa hàng của người Việt, người gốc Á.

Xúc tiến xuất khẩu vẫn 'chạy' trong đại dịch

Các thương vụ, cơ quan xúc tiến thương mại đang tích cực phối hợp tổ chức các hình thức kết nối giao thương, quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Cơ hội cho nông sản Việt ở thị trường Ba Lan

Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.

Tổng thư ký KoCham: 'Tìm đối tác phù hợp ở Việt Nam vô cùng khó khăn'

Việt Nam tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do như CPTPP hay EVFTA sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành nông sản Việt nâng cao khả năng, chuyên nghiệp hơn cũng như tạo được uy tín trong việc làm ăn với doanh nghiệp của các nước trên thế giới.