Tiêu điểm
APM Holding muốn đầu tư cảng container nước sâu lớn tại Việt Nam
APM Holding đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam với kế hoạch xây dựng cảng biển container nước sâu hiện đại và các dự án logistics chiến lược.

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào chiều 23/9, ông Robert Maersk Uggla – Chủ tịch Tập đoàn A.P. Moller Holding (APM Holding) và Chủ tịch Maersk – thành viên của APM Holding đã bày tỏ ý định đầu tư xây dựng các cảng container nước sâu hiện đại và các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.
Ông Robert Maersk đánh giá cao việc cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài, cũng như nỗ lực chuyển đổi số và xanh hướng tới phát triển bền vững theo cam kết tại COP26.
Tập đoàn đã có sự hợp tác thành công với các đối tác tại Việt Nam như Samsung, Hateco và đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi chiến lược dài hạn tại đây. APM Holding có lịch sử hơn 120 năm, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như logistics, năng lượng tái tạo, tài chính, ngân hàng, sản phẩm tiêu dùng và đang hiện diện tại hơn 130 quốc gia.
Trong đó, Maersk, một công ty thành viên, là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất từ Đan Mạch, còn APM Terminals vận hành 62 cảng container trên toàn thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tầm nhìn của Maersk và APM Terminals về cảng xanh và thông minh, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án logistics.
Với hơn 3.200 km bờ biển và nằm trong top 20 nền kinh tế thương mại quốc tế, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng vận tải biển để giảm chi phí logistics và tăng cạnh tranh.
Thủ tướng khuyến khích APM Holding mở rộng đầu tư vào hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics và vận tải biển xanh.
Ông đề nghị tập đoàn xem xét tham gia các dự án như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (TP.HCM) và các cảng khác ở miền Bắc, Trung và Tây Nam Bộ.
Ngoài ra, Thủ tướng mong muốn APM Holding đầu tư vào chuyển đổi số, xanh, kinh tế tuần hoàn và chia sẻ kinh nghiệm quản lý cảng, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận tài chính quốc tế để phát triển hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, đường sắt tốc độ cao và đô thị.
ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á
FIATA: Việt Nam có chiến lược logistics đầy hứa hẹn
Chủ tịch FIATA Turgut Erkeskin khẳng định Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành trung tâm logistics của khu vực, đề xuất hỗ trợ phát triển ngành này.
Điểm nghẽn cản trở ngành logistics
Dù được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng ngành logistics cũng đang phải đối mặt với nhiều điểm nghẽn.
Tiềm năng lớn của thị trường logistics Việt Nam
Theo Cushman & Wakefield, với tương lai có thể trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa toàn cầu, cánh tay nối dài của công xưởng thế giới, Việt Nam đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp logistics tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.



















































