Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways
Dự kiến những chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.
Thỏa thuận lần này giữa Bamboo Airways và Boeing có trị giá ước tính khoảng 3 tỷ USD và tách biệt với việc đặt cọc mua 20 máy bay năm ngoái.
Bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, hãng hàng không Bamboo Airways mới đây đã ký thỏa thuận mua thêm 10 chiếc máy bay 787 từ Boeing.
Lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thỏa thuận này đồng nghĩa với việc Bamboo Airways đã đặt mua 30 chiếc 787 của Boeing với tổng giá trị khoảng 8,6 tỷ USD. Đây là dòng máy bay cho phép các hãng hàng không bay chặng dài với chi phí nhiên liệu giảm hơn 20% so với các máy bay thân rộng trước đây.
Dự kiến Bamboo Airways sẽ nhận được chiếc Boeing 787 đầu tiên vào quý III năm sau.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đã đặt mua 24 máy bay Airbus A321NEO trị giá hơn 3 tỷ USD vào tháng 3 năm ngoái.
Sự hiệu quả, phạm vi hoạt động và tính linh hoạt của 787 Dreamliner được ông Kevin McAllister, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Boeing nhận định sẽ giúp Bamboo Airways đạt được tham vọng dài hạn.
Chính thức cất cánh vào giữa tháng 1/2019, Bamboo Airways đang có kế hoạch thiết lập đường bay thẳng tới Mỹ và xem xét các điểm đến như Seattle, Los Angeles và San Francisco.
Bamboo Airways là hãng hàng không khởi nghiệp của tập đoàn FLC, hoạt động theo mô hình hàng không hybrid, hướng tới dịch vụ cao cấp và mức giá cạnh tranh.
Hãng hàng không này cho biết, đến nay, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 1.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối và vận chuyển khoảng 90.000 lượt khách.
Với việc triển khai 20 đường bay ngay trong quý 1/2019 kết nối TP.HCM và Hà Nội tới những điểm đến quan trọng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Thanh Hoá, Cần Thơ, Đà Lạt, Pleiku, Vinh, Quảng Ninh…, Bamboo Airways đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37- 40 đường bay trong năm 2019 và mở rộng phủ sóng trên tất cả các hành trình xuyên suốt Việt Nam.
Bên cạnh đó, kế hoạch bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways xúc tiến triển khai để có thể tiến hành ngay từ quý 2/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc…
Dự kiến những chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.
Ngày 09/07/2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways, xét theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và sự đồng thuận của các bộ ngành liên quan.
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Tăng trưởng ba khu vực bám sát kịch bản tăng trưởng khi thực hiện đồng bộ các giải pháp đặt ra, theo Bộ Tài chính.
Robot không chỉ xuất hiện trong nhà máy - chúng đang học cách đi trên phố, nấu ăn, thậm chí nhảy parkour. Và trong tương lai gần, rất có thể bạn sẽ gọi một robot là 'đồng nghiệp'.
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
Nhiều ý kiến cho rằng, ngành nông nghiệp Việt Nam cần được đầu tư về cơ sở hạ tầng, hình thành các cụm chế biến công nghệ cao để gia tăng giá trị sản phẩm.
Khu Đông Hà Nội chứng kiến làn sóng di dân mạnh mẽ, thiết lập mặt bằng giá mới và khẳng định sức hút của thị trường chung cư.
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.