Bất động sản
Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư
Hình thức du lịch gắn với văn hoá - lịch sử ngày càng hợp thị hiếu du khách, kéo theo làn sóng phát triển của một mô hình bất động sản mới, góp phần đa dạng danh mục đầu tư và mang đến nguồn lợi nhuận hứa hẹn.
Bối cảnh mới của thị trường du lịch
Các điểm đến du lịch quen thuộc, đáp ứng nhu cầu "bề nổi" như ăn - ngủ - nghỉ - check in dần trở nên nhàm chán, khách du lịch có xu hướng tìm đến những vùng đất mới lạ, mang đậm giá trị văn hoá lịch sử.

Khảo sát do Tripadvisor thực hiện tại một số quốc gia trên thế giới cho thấy, trải nghiệm du lịch văn hóa – lịch sử là một trong những tiêu chí cốt lõi tạo nên xu hướng du lịch năm 2022. Cụ thể, có đến 60% du khách Singapore cho rằng điều quan trọng trước mỗi chuyến đi là tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của điểm đến. Con số này ở du khách Nhật Bản là 51%. 44% du khách Singapore, 34% du khách Mỹ và Anh đồng ý rằng nhu cầu “đắm mình trong trải nghiệm địa phương đích thực” trở nên quan trọng với họ hơn so với thời gian trước khi xảy ra đại dịch.
Nghiên cứu của Booking.com thực hiện cũng công bố kết quả tương tự với 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của nơi mà họ đi du lịch. 93% tin rằng việc nâng cao nhận thức về văn hóa cũng như việc bảo tồn di sản là quan trọng.
Đồng thời, một số chuyên gia cũng nhận định tích cực về sự phát triển của du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, đặc biệt là ở những khu di sản giá trị. Nhiều quốc gia châu Âu và châu Á thậm chí đã nâng cấp những tòa nhà di sản trở thành điểm tham quan kết hợp mua sắm ấn tượng.

Dorothy Chow, lãnh đạo công ty bất động sản Colliers khu vực châu Á cho biết: “Một khu di sản thường là một nơi đặc biệt với nhiều người. Những nơi này mang đậm yếu tố lịch sử và văn hóa địa phương. Ngày nay, người dân có nhận thức rõ ràng hơn về các yếu tố văn hóa, lịch sử, do đó xu hướng bảo tồn những di sản đang nổi lên. Việc bảo tồn các di sản cũng tạo ra cơ hội kinh doanh bởi những nơi này có thể trở thành một điểm bán hàng tốt, thu hút khách du lịch".
Hướng đầu tư bất động sản mới
Sau những biến động của đại dịch, du lịch đang đứng trước những yêu cầu mới khi du khách tìm kiếm nhiều hơn từ những chuyến đi, kỳ nghỉ. Điều này đòi hỏi sự cải tiến và thay đổi về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của ngành du lịch. Đây được xem là yếu tố ngầm thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng gắn với văn hoá - lịch sử. Mô hình này không chỉ đáp ứng thị hiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế, nâng tầm điểm đến, phát huy giá trị đặc trưng của từng địa phương mà còn góp phần kiến tạo nên bản sắc của ngành công nghiệp không khói.
Sở hữu danh sách các di tích, danh lam thắng cảnh, hệ thống các lễ hội, làng nghề truyền thống, văn nghệ dân gian, bảo tàng… trải dài khắp đất nước, song, việc khai thác mô hình nghỉ dưỡng gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử vẫn còn là một thách thức lớn tại Việt Nam.
Theo giới chuyên gia, thị trường sẽ cần những chủ đầu tư có tâm, có tầm, phát triển bất động sản dựa trên nguyên tắc cân bằng lợi ích giữa việc thu hút du khách và giữ gìn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của địa phương. Với những nền tảng và câu chuyện sẵn có, du lịch gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử có thể không quá khó để khai thác, nhưng cũng không dễ dàng để tạo được ấn tượng và thành công. Sự am hiểu sâu rộng về “tinh thần bản địa” của toàn bộ đội ngũ, từ đơn vị thiết kế, phát triển, xây dựng dự án, cho đến nhân sự quản lý vận hành là một trong những yếu tố cốt lõi, thiết yếu quan trọng cần được quan tâm.

Là thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng đầu Việt Nam với hệ thống hơn 300 giải thưởng danh giá, tháng 10/2022, Flamingo Holding Group bất ngờ công bố xây dựng dự án 25ha giữa lòng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào.
Dự án mang tên Flamingo Tân Trào, được kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, trở thành một điểm đến thu hút du khách đến lưu trú, trải nghiệm và mua sắm trong tương lai, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới với dư địa phát triển dồi dào, khả năng khai thác hứa hẹn trong bối cảnh những sản phẩm nghỉ dưỡng ven biển thông thường đã quá quen thuộc, nền giá bị đẩy lên cao như hiện nay.
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà
Nâng giá trị của Resort Home lên một tầm cao mới, Flamingo Cat Ba Resorts tinh tế biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai với không gian sống, làm việc, giải trí, thư giãn xanh, trong lành cùng tiện nghi chuẩn resort 5 sao.
Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà
Buổi lễ ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án "Flamingo Cát Bà – Hải trình thượng lưu trên vịnh di sản" đã diễn ra vào ngày 11/5 với sự tham gia của đại diện chủ đầu tư Flamingo cùng sàn giao dịch bất động sản G.Empire Land.
Dấu ấn Flamingo tại thành phố biển Hải Phòng
Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
Flamingo Cat Ba nâng tầm giá trị sở hữu và đầu tư cho ngôi nhà nghỉ dưỡng
Resort home là tài sản sở hữu lâu dài, nơi chủ nhân hưởng thụ trong một không gian riêng tư, cùng hệ thống tiện ích, cảnh quan, tầm view độc nhất vô nhị của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao mặt tiền biển lớn nhất miền Bắc.
TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Bất động sản Hạ Long giữ nhịp tăng giá dù thị trường biến động
Thủ phủ du lịch miền Bắc tiếp tục khẳng định vị thế khi thị trường bất động sản tại đây duy trì được nhịp tăng giá ổn định qua các năm. Các dấu hiệu của thị trường cũng dự báo chu kỳ tăng giá mới sắp được “kích hoạt”.
Con đường trắc trở đến 'thành phố dưỡng lành' La Pura
Ẩn sau cái tên mỹ miều La Pura – “thành phố dưỡng lành” là một dự án cũ từng gây xôn xao với tên gọi Astral City. Sau thời gian dài im ắng, dự án trở lại với diện mạo mới và chiến lược truyền thông bài bản. Nhưng đổi tên liệu có đủ để làm mới niềm tin của người mua nhà?
VPBank lộ diện 'lá bài tẩy' trong tham vọng trở thành tập đoàn tài chính
Tổng giám đốc của VPBank Nguyễn Đức Vinh nhìn nhận, hiệu quả của mô hình tập đoàn tài chính nằm ở khả năng tận dụng được sức mạnh cộng hưởng của cả hệ thống.
VinFast giao 36.330 ô tô điện toàn cầu trong quý I, tăng gần 300%
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và nhà sáng lập VinFast, đã giải ngân 10.000 tỷ đồng tính đến 31/3/2025 dưới dạng tài trợ không hoàn lại.
Chiến lược gia tăng lợi nhuận của ngành dệt may trước thách thức thuế quan
Bất chấp năm 2025 đầy rẫy thách thức, các doanh nghiệp dệt may vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng về lợi nhuận và thực hiện cam kết với người lao động.
Nhật Bản sẽ rót 20 tỷ USD để chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam
Thủ tướng Nhật Bản thông báo kế hoạch triển khai 15 dự án về chuyển đổi năng lượng trị giá hơn 20 tỷ USD trong khuôn khổ các sáng kiến AETI, AZEC.
Giá vàng chiều 28/4 rớt thủng ngưỡng 120 triệu đồng/lượng
Giá vàng chiều 28/4 đã giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với buổi sáng xuống dưới ngưỡng 120 triệu đồng/lượng ở giá bán ra đối với vàng miếng SJC.
KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới
KSB đang thực hiện nhiều giải pháp từ tăng vốn điều lệ, sáp nhập công ty con, đến bổ sung ngành nghề kinh doanh nhằm tạo “bệ phóng” trong giai đoạn mới.
Thời vận mới của Phú Quốc
Thời gian để xây dựng hệ thống công trình phục vụ APEC 2027 ở Phú Quốc không còn nhiều nên phải "vừa chạy vừa xếp hàng".