Bất động sản
Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư
Hình thức du lịch gắn với văn hoá - lịch sử ngày càng hợp thị hiếu du khách, kéo theo làn sóng phát triển của một mô hình bất động sản mới, góp phần đa dạng danh mục đầu tư và mang đến nguồn lợi nhuận hứa hẹn.
Bối cảnh mới của thị trường du lịch
Các điểm đến du lịch quen thuộc, đáp ứng nhu cầu "bề nổi" như ăn - ngủ - nghỉ - check in dần trở nên nhàm chán, khách du lịch có xu hướng tìm đến những vùng đất mới lạ, mang đậm giá trị văn hoá lịch sử.

Khảo sát do Tripadvisor thực hiện tại một số quốc gia trên thế giới cho thấy, trải nghiệm du lịch văn hóa – lịch sử là một trong những tiêu chí cốt lõi tạo nên xu hướng du lịch năm 2022. Cụ thể, có đến 60% du khách Singapore cho rằng điều quan trọng trước mỗi chuyến đi là tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của điểm đến. Con số này ở du khách Nhật Bản là 51%. 44% du khách Singapore, 34% du khách Mỹ và Anh đồng ý rằng nhu cầu “đắm mình trong trải nghiệm địa phương đích thực” trở nên quan trọng với họ hơn so với thời gian trước khi xảy ra đại dịch.
Nghiên cứu của Booking.com thực hiện cũng công bố kết quả tương tự với 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của nơi mà họ đi du lịch. 93% tin rằng việc nâng cao nhận thức về văn hóa cũng như việc bảo tồn di sản là quan trọng.
Đồng thời, một số chuyên gia cũng nhận định tích cực về sự phát triển của du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, đặc biệt là ở những khu di sản giá trị. Nhiều quốc gia châu Âu và châu Á thậm chí đã nâng cấp những tòa nhà di sản trở thành điểm tham quan kết hợp mua sắm ấn tượng.

Dorothy Chow, lãnh đạo công ty bất động sản Colliers khu vực châu Á cho biết: “Một khu di sản thường là một nơi đặc biệt với nhiều người. Những nơi này mang đậm yếu tố lịch sử và văn hóa địa phương. Ngày nay, người dân có nhận thức rõ ràng hơn về các yếu tố văn hóa, lịch sử, do đó xu hướng bảo tồn những di sản đang nổi lên. Việc bảo tồn các di sản cũng tạo ra cơ hội kinh doanh bởi những nơi này có thể trở thành một điểm bán hàng tốt, thu hút khách du lịch".
Hướng đầu tư bất động sản mới
Sau những biến động của đại dịch, du lịch đang đứng trước những yêu cầu mới khi du khách tìm kiếm nhiều hơn từ những chuyến đi, kỳ nghỉ. Điều này đòi hỏi sự cải tiến và thay đổi về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của ngành du lịch. Đây được xem là yếu tố ngầm thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng gắn với văn hoá - lịch sử. Mô hình này không chỉ đáp ứng thị hiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế, nâng tầm điểm đến, phát huy giá trị đặc trưng của từng địa phương mà còn góp phần kiến tạo nên bản sắc của ngành công nghiệp không khói.
Sở hữu danh sách các di tích, danh lam thắng cảnh, hệ thống các lễ hội, làng nghề truyền thống, văn nghệ dân gian, bảo tàng… trải dài khắp đất nước, song, việc khai thác mô hình nghỉ dưỡng gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử vẫn còn là một thách thức lớn tại Việt Nam.
Theo giới chuyên gia, thị trường sẽ cần những chủ đầu tư có tâm, có tầm, phát triển bất động sản dựa trên nguyên tắc cân bằng lợi ích giữa việc thu hút du khách và giữ gìn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của địa phương. Với những nền tảng và câu chuyện sẵn có, du lịch gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử có thể không quá khó để khai thác, nhưng cũng không dễ dàng để tạo được ấn tượng và thành công. Sự am hiểu sâu rộng về “tinh thần bản địa” của toàn bộ đội ngũ, từ đơn vị thiết kế, phát triển, xây dựng dự án, cho đến nhân sự quản lý vận hành là một trong những yếu tố cốt lõi, thiết yếu quan trọng cần được quan tâm.

Là thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng đầu Việt Nam với hệ thống hơn 300 giải thưởng danh giá, tháng 10/2022, Flamingo Holding Group bất ngờ công bố xây dựng dự án 25ha giữa lòng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào.
Dự án mang tên Flamingo Tân Trào, được kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, trở thành một điểm đến thu hút du khách đến lưu trú, trải nghiệm và mua sắm trong tương lai, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới với dư địa phát triển dồi dào, khả năng khai thác hứa hẹn trong bối cảnh những sản phẩm nghỉ dưỡng ven biển thông thường đã quá quen thuộc, nền giá bị đẩy lên cao như hiện nay.
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà
Nâng giá trị của Resort Home lên một tầm cao mới, Flamingo Cat Ba Resorts tinh tế biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai với không gian sống, làm việc, giải trí, thư giãn xanh, trong lành cùng tiện nghi chuẩn resort 5 sao.
Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà
Buổi lễ ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án "Flamingo Cát Bà – Hải trình thượng lưu trên vịnh di sản" đã diễn ra vào ngày 11/5 với sự tham gia của đại diện chủ đầu tư Flamingo cùng sàn giao dịch bất động sản G.Empire Land.
Dấu ấn Flamingo tại thành phố biển Hải Phòng
Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
Flamingo Cat Ba nâng tầm giá trị sở hữu và đầu tư cho ngôi nhà nghỉ dưỡng
Resort home là tài sản sở hữu lâu dài, nơi chủ nhân hưởng thụ trong một không gian riêng tư, cùng hệ thống tiện ích, cảnh quan, tầm view độc nhất vô nhị của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao mặt tiền biển lớn nhất miền Bắc.
Lãi suất rục rịch tăng, bất động sản có lặp lại 'vết xe đổ'?
Nếu như năm 2022, thị trường bất động sản chao đảo vì lãi suất tăng, thì 2025 lại cho thấy bức tranh ngược lại, giao dịch ổn định, giá vẫn tăng và dòng tiền tìm đến phân khúc ở thực.
Hạ tầng bứt tốc cùng TOD tái định hình bất động sản TP.HCM sau sáp nhập
Hạ tầng bứt tốc và TOD tái định hình TP.HCM mở rộng, mở đường cho siêu đô thị nổi lên như nền tảng của các cực tăng trưởng mới.
Bất động sản dưỡng lão: 'Mỏ vàng' tỷ đô còn bỏ ngỏ giữa làn sóng già hóa dân số
Tốc độ già hóa dân số đang mở ra một phân khúc mới cho thị trường bất động sản Việt Nam là nhà ở và dịch vụ dành cho người cao tuổi.
Hai mô hình dẫn dắt bất động sản phía Nam và cuộc đổi hướng của nhà đầu tư
Giá bất động sản tại vùng lõi TP.HCM tiếp tục tăng nóng, đẩy dòng vốn đầu tư và cả người mua ở thực chuyển dịch mạnh mẽ ra các đô thị vệ tinh, nơi "làn sóng hạ tầng" đang tạo ra các cực tăng trưởng mới với hai mô hình phát triển chủ đạo gắn với TOD và đô thị sinh thái.
Giải mã động lực tăng trưởng của thị trường bất động sản Nghệ An
Hàng loạt dự án giao thông được triển khai, kinh tế địa phương phát triển, kéo theo nhu cầu đầu tư, mua nhà gia tăng đang khiến bất động sản Nghệ An tăng nhiệt.
SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản
Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
Tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 lần thứ 7, ROX Living đã chính thức được vinh danh ở hạng mục “Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.
Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings
Xuân Cầu Holdings vừa bất ngờ “kích hoạt” nguồn cung 7 tòa tháp cao tầng tại đại đô thị sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng Alluvia City, trong đó 4 tòa Alumi Premium với hơn 2.000 căn hộ cao cấp sẽ ra mắt thị trường ngay trong cuối năm 2025.
Tám điểm mới của Luật Đầu tư 2025 vừa được Quốc hội thông qua
Luật Đầu tư 2025 đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện khung pháp lý về đầu tư, với định hướng rõ ràng giúp tạo lập môi trường thông thoáng, minh bạch hơn cho nhà đầu tư
SHB được vinh danh 'Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025'
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
-1.jpg)
-1.jpg)



















































