Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư

Lam Giang Thứ tư, 19/04/2023 - 08:00

Hình thức du lịch gắn với văn hoá - lịch sử ngày càng hợp thị hiếu du khách, kéo theo làn sóng phát triển của một mô hình bất động sản mới, góp phần đa dạng danh mục đầu tư và mang đến nguồn lợi nhuận hứa hẹn.

Bối cảnh mới của thị trường du lịch

Các điểm đến du lịch quen thuộc, đáp ứng nhu cầu "bề nổi" như ăn - ngủ - nghỉ - check in dần trở nên nhàm chán, khách du lịch có xu hướng tìm đến những vùng đất mới lạ, mang đậm giá trị văn hoá lịch sử.

Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư
Nghe then, ngoạn cảnh là một trong những hoạt động trải nghiệm văn hoá đặc sắc tại Tuyên Quang. Nguồn ảnh: Sưu tầm.

Khảo sát do Tripadvisor thực hiện tại một số quốc gia trên thế giới cho thấy, trải nghiệm du lịch văn hóa – lịch sử là một trong những tiêu chí cốt lõi tạo nên xu hướng du lịch năm 2022. Cụ thể, có đến 60% du khách Singapore cho rằng điều quan trọng trước mỗi chuyến đi là tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của điểm đến. Con số này ở du khách Nhật Bản là 51%. 44% du khách Singapore, 34% du khách Mỹ và Anh đồng ý rằng nhu cầu “đắm mình trong trải nghiệm địa phương đích thực” trở nên quan trọng với họ hơn so với thời gian trước khi xảy ra đại dịch.

Nghiên cứu của Booking.com thực hiện cũng công bố kết quả tương tự với 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của nơi mà họ đi du lịch. 93% tin rằng việc nâng cao nhận thức về văn hóa cũng như việc bảo tồn di sản là quan trọng.

Đồng thời, một số chuyên gia cũng nhận định tích cực về sự phát triển của du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, đặc biệt là ở những khu di sản giá trị. Nhiều quốc gia châu Âu và châu Á thậm chí đã nâng cấp những tòa nhà di sản trở thành điểm tham quan kết hợp mua sắm ấn tượng.

Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư 1
Mái đình Tân Trào, nơi gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng nay là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng, thu hút du lịch về nguồn. Nguồn ảnh: Dangcongsan.vn.

Dorothy Chow, lãnh đạo công ty bất động sản Colliers khu vực châu Á cho biết: “Một khu di sản thường là một nơi đặc biệt với nhiều người. Những nơi này mang đậm yếu tố lịch sử và văn hóa địa phương. Ngày nay, người dân có nhận thức rõ ràng hơn về các yếu tố văn hóa, lịch sử, do đó xu hướng bảo tồn những di sản đang nổi lên. Việc bảo tồn các di sản cũng tạo ra cơ hội kinh doanh bởi những nơi này có thể trở thành một điểm bán hàng tốt, thu hút khách du lịch".

Hướng đầu tư bất động sản mới

Sau những biến động của đại dịch, du lịch đang đứng trước những yêu cầu mới khi du khách tìm kiếm nhiều hơn từ những chuyến đi, kỳ nghỉ. Điều này đòi hỏi sự cải tiến và thay đổi về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của ngành du lịch. Đây được xem là yếu tố ngầm thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng gắn với văn hoá - lịch sử. Mô hình này không chỉ đáp ứng thị hiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế, nâng tầm điểm đến, phát huy giá trị đặc trưng của từng địa phương mà còn góp phần kiến tạo nên bản sắc của ngành công nghiệp không khói.

Sở hữu danh sách các di tích, danh lam thắng cảnh, hệ thống các lễ hội, làng nghề truyền thống, văn nghệ dân gian, bảo tàng… trải dài khắp đất nước, song, việc khai thác mô hình nghỉ dưỡng gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử vẫn còn là một thách thức lớn tại Việt Nam. 

Theo giới chuyên gia, thị trường sẽ cần những chủ đầu tư có tâm, có tầm, phát triển bất động sản dựa trên nguyên tắc cân bằng lợi ích giữa việc thu hút du khách và giữ gìn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của địa phương. Với những nền tảng và câu chuyện sẵn có, du lịch gắn với yếu tố văn hóa – lịch sử có thể không quá khó để khai thác, nhưng cũng không dễ dàng để tạo được ấn tượng và thành công. Sự am hiểu sâu rộng về “tinh thần bản địa” của toàn bộ đội ngũ, từ đơn vị thiết kế, phát triển, xây dựng dự án, cho đến nhân sự quản lý vận hành là một trong những yếu tố cốt lõi, thiết yếu quan trọng cần được quan tâm.

Bất động sản gắn với du lịch văn hóa: Tâm điểm hút dòng đầu tư 2
Flamingo Tân Trào với các công trình shophouse, homestay, tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng. Nguồn ảnh: Flamingo

Là thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng đầu Việt Nam với hệ thống hơn 300 giải thưởng danh giá, tháng 10/2022, Flamingo Holding Group bất ngờ công bố xây dựng dự án 25ha giữa lòng Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào. 

Dự án mang tên Flamingo Tân Trào, được kỳ vọng sẽ đón đầu xu hướng du lịch gắn liền với văn hoá - lịch sử, trở thành một điểm đến thu hút du khách đến lưu trú, trải nghiệm và mua sắm trong tương lai, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư mới với dư địa phát triển dồi dào, khả năng khai thác hứa hẹn trong bối cảnh những sản phẩm nghỉ dưỡng ven biển thông thường đã quá quen thuộc, nền giá bị đẩy lên cao như hiện nay.

'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Nâng giá trị của Resort Home lên một tầm cao mới, Flamingo Cat Ba Resorts tinh tế biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai với không gian sống, làm việc, giải trí, thư giãn xanh, trong lành cùng tiện nghi chuẩn resort 5 sao.
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Nâng giá trị của Resort Home lên một tầm cao mới, Flamingo Cat Ba Resorts tinh tế biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai với không gian sống, làm việc, giải trí, thư giãn xanh, trong lành cùng tiện nghi chuẩn resort 5 sao.
'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

'Ngôi nhà Resort' đẳng cấp tại quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Nâng giá trị của Resort Home lên một tầm cao mới, Flamingo Cat Ba Resorts tinh tế biến nơi đây trở thành ngôi nhà thứ hai với không gian sống, làm việc, giải trí, thư giãn xanh, trong lành cùng tiện nghi chuẩn resort 5 sao.

Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà

Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà

Bất động sản -  2 năm

Buổi lễ ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án "Flamingo Cát Bà – Hải trình thượng lưu trên vịnh di sản" đã diễn ra vào ngày 11/5 với sự tham gia của đại diện chủ đầu tư Flamingo cùng sàn giao dịch bất động sản G.Empire Land.

Dấu ấn Flamingo tại thành phố biển Hải Phòng

Dấu ấn Flamingo tại thành phố biển Hải Phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Flamingo Cat Ba nâng tầm giá trị sở hữu và đầu tư cho ngôi nhà nghỉ dưỡng

Flamingo Cat Ba nâng tầm giá trị sở hữu và đầu tư cho ngôi nhà nghỉ dưỡng

Bất động sản -  2 năm

Resort home là tài sản sở hữu lâu dài, nơi chủ nhân hưởng thụ trong một không gian riêng tư, cùng hệ thống tiện ích, cảnh quan, tầm view độc nhất vô nhị của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao mặt tiền biển lớn nhất miền Bắc.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.